
TS. Đoàn Thị Ngân
Chuyên ngành: Giáo dục Tiểu học
Các lãnh vực nghiên cứu:
Hoạt động trải nghiêm
Bồi duỡng giáo viên
Các môn giảng dạy:
1. Họat động trải nghiệm
2. Phương pháp dạy học,
3. Bồi duỡng nghiệp vụ giáo viên
Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
2020: Sách giáo khoa, Sách giáo viên, Vở bài tập công nghệ lớp 3 (chương trình giáo dục phổ thông 2018)
2020 đến nay: Sách giáo khoa, Sách giáo viên, Vở bài tập công nghệ lớp 4 (chương trình giáo dục phổ thông 2018)
Các công trình khoa học đã công bố:
2021: The application of David A.Kolb’s experiental learning model to teach the science subject in Primary schools for students’ competency development: Results from a pedagogical experimental study in Ho Chi Minh City, VietNam, International Journal of Developmetn Research (IJDR), ISSN: 2230 – 9926, Volumne 11, Issue 2, (02/2021), pp 44537-44541.
2021: Teaching science in Primary schools: A study on a current situation in Ho Chi Minh City – VietNam, International Journal of Innovation, Creativity and Change (IJICC), ISSN 2201-1323, Volume 15, Issue 3, (3/2021), pp 518-536.
2021: The teaching method of science subject in Primary schools based students’ competency development: Results from a field study, Asian Journal of Interdisciplinary Research (AJIR), E-ISSN 2581-8430, Volume 4, Issue 1, (3/2021), pp 136-152.
2017: Bồi dưỡng kĩ năng dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh cho giáo viên Tiểu học quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, ISSN 0868-3662, Số 142 (7/2017), pp 100-104.
2018: Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Khoa học ở trường Tiểu học, Tạp chí Quản lý Giáo dục, ISSN1859-2910, Số 6 (tháng 5/2018), pp 92-97.
2021: Đánh giá năng lực đặc thù môn Khoa học ở Tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018’’ Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, ISSN 2615-8957, Số 40 (4/2021), pp 36-41. Change (IJICC), ISSN 2201-1323, Volume 15, Issue 3.
2021: Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn khoa học ở trường tiểu học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, ISSN 2615-8957, Số 46 (10/2021), pp 36-41.
2021: Thực trạng dạy học môn khoa học ở trường tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Giáo dục, Tạp chí Giáo dục, ISSN 2354-0753, Số 501 (kì 1 -5/2021), pp 60-64.
2017: Bồi dưỡng kĩ năng dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh cho giáo viên Tiểu học quận Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, ISSN 0868-3662, Số 142 (7/2017), pp 100-104.
2021: Bồi dưỡng kĩ năng sử dụng phương pháp dạy học cho giáo viên tiểu học theo định hướng phát triển năng lực học sinh tại thành phố Thủ Đức đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018¸Hội thảo Khoa học “Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông năm 2018” do trường Cán bộ Quản lí Giáo dục TP.HCM tổ chức vào 13g30 ngày 20/10/2021