Đại học Quốc tế Hồng Bàng chính thức tuyển sinh ngành Hộ sinh


Cập nhật lần cuối vào 09/11/2021

Ngày 01/10/2021, Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký Quyết định cho phép Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (mã trường: HIU) đào tạo ngành Hộ sinh trình độ đại học, mã ngành 7720302.

Quyết định cho phép Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (mã trường: HIU) đào tạo ngành Hộ sinh trình độ đại học của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Chăm sóc sức khỏe đóng một vai trò quan trọng không chỉ đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của con người mà còn cả sự phát triển của nền kinh tế – xã hội – văn hóa nói chung, kéo theo đó nhu cầu nhân lực cho lĩnh vực y tế cũng ngày càng cao.

Ngoài các bệnh viện Trung ương và địa phương, hiện ngày nhiều bệnh viện, phòng khám tư nhân được xây dựng, đang có nhu cầu tuyển dụng nhân lực khối ngành sức khoẻ, trong đó có hộ sinh.

Nắm bắt xu hướng phát triển chung và nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng xác định sức khỏe là lĩnh vực đào tạo trọng tâm, không ngừng đầu tư mạnh cho khối sức khoẻ cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng đội ngũ giảng dạy.

Sự kiện mở mới mã ngành Hộ sinh do đó cũng nằm trong chiến lược và định hướng phát triển chung của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Với ngành Hộ sinh, số lượng các ngành đạo tạo khối ngành sức khỏe HIU nâng lên 7 ngành:  Y khoa, Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Dược học và Hộ sinh

HIU đào tạo ngành hộ sinh
Sinh viên tốt nghiệp sẽ được nhận văn bằng cử nhân hộ sinh

Ngành Hộ sinh là ngành đào tạo cử nhân hộ sinh có kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực sản khoa, sơ sinh, xã hội, y tế công cộng và đạo đức nghề nghiệp. Thời gian đào tạo ngành hộ sinh là 4 năm.

Sinh viên được trang bị đầy đủ những kiến thức y học cơ sở về sinh lý, hoá sinh, sinh lý bệnh, dược lý, dinh dưỡng, điều dưỡng cơ sở… cho đến những kiến thức chuyên môn như chăm sóc sức khoẻ người bệnh, quản lý hộ sinh, chăm sóc thai nghén, chăm sóc chuyển dạ đẻ, Chăm sóc sản phụ, sơ sinh và trẻ em, dân số kế hoạch hóa gia đình…

Sau khi tốt nghiệp cử nhân Hộ sinh tại HIU có thể làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế nhà nước, tư nhân…
Tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo y tế, viện nghiên cứu… có thể tiếp tục học sau đại học.

Điểm mạnh của ngành Hộ sinh Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng là các sinh viên được học tập với cơ sở vật chất  tân tiến nhất với hệ thống các phòng thí nghiệm, thực hành hiện đại. Đội ngũ giảng viên đầu ngành, uy tín, giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết. Chương trình học chú trọng đào tạo kỹ năng thực hành nghề nghiệp, kỹ năng mềm và kỹ năng tự phát triển.

[HIU] – HIU Kí kết hợp tác với Pharmacity

Sinh viên cũng sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ các mối quan hệ chặt chẽ của HIU với các đối tác là các bệnh viện, các trung tâm y tế về y tế công cộng trong nước và quốc tế là cơ hội giúp bạn sẵn sàng gia nhập môi trường làm việc thực tế ngay khi ra trường.

Năm 2021, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tuyển sinh ngành Hộ sinh và các ngành học khác theo 6 phương thức: xét Kết Quả Thi tốt nghiệp THPT 2021, xét Kết Quả Học bạ THPT, xét Kết Quả kỳ thi đánh giá năng Lực của HIU, xét Kết Quả Kỳ Thi SAT (Scholastic Assessment Test), xét Tuyển thẳng, xét kết quả thi đánh giá năng lực ĐHQG TP HCM.

Thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Hộ sinh bằng 6 phương thức tuyển sinh với 4 tổ hợp môn xét tuyển bao gồm:

  • A00: Toán, Lý, Hóa
  • B00: Toán, Hóa, Sinh
  • D90: Toán, KHTN, T.Anh
  • D07: Toán, Hóa, Tiếng Anh

Riêng đối với phương thức xét học bạ THPT, thí sinh có thể đăng ký theo 3 hình thức: xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn (>=18 điểm); Xét tuyển dựa vào kết quả học tập 3 năm (>= 18 điểm) và Xét tổng điểm 5 học kỳ (>=30 điểm).

Lưu ý, thí sinh đăng ký ngành hộ sinh phải có học lực lớp 12 xếp loại Khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6.5 trở lên.

Thí sinh có thể dễ dàng đăng ký xét tuyển trực tuyến tại http://online.hiu.vn/ . Hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện về địa chỉ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), 215 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172