Hướng nghiệp: Em có biết những ngành học có thu nhập cao và dễ dàng trúng tuyển?


Cập nhật lần cuối vào 24/03/2022

Em muốn chọn ngành học có thu nhập cao và ra trường dễ xin việc? Đấy không chỉ là mong muốn của mình em mà còn là mong muốn của nhiều bạn trẻ. Là ngành học có thu nhập cao nhưng không phải luôn có số lượng sinh viên đông. Bởi lẽ không phải em muốn học ngành nào cũng có thể làm việc tốt trong ngành đó. Chọn ngành còn phải xem xét mức độ phù hợp của ngành đối với bản thân.

Lương bao nhiêu trên một tháng thì gọi là cao? Phải chọn ra được mức lương được cho là cao thì chúng ta mới chọn được ngành học có mức lương tương đương hoặc cao hơn. Mức thu nhập bình quân đầu người trên tổng GDP người dân Việt Nam có từ 5 đến 6 triệu/ tháng. Mức thu nhập được coi là cao sẽ cao hơn GDP gấp 3 hay gấp 4 lần. Như vậy thu nhập cao là mức lương từ 15 triệu đồng trở lên. Chọn ngành học có mức thu nhập cao có dễ? Chỉ cần em hiểu được nhu cầu tuyển dụng sẽ nắm bắt được ngành học nào có mức thu nhập cao. Hãy xem bài viết dưới đây để điểm qua một số ngành học có mức thu nhập cao nhé.

Ngành Công nghệ thông tin đứng top về mức thu nhập cao

Ngành công nghệ thông tin sẽ không ngừng hot vì nó phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại. Đồng thời người làm công nghệ thông tin đòi hỏi cao về trịnh độ chuyên môn nên mức lương khởi điểm của ngành rất cao. Trong công nghệ thông tin thì có rất nhiều ngành học. Mức lương mới ra trường của mỗi ngành có sự chênh lệch nhất định.

Nhân sự CNTT thuộc ngành Cloud Developer có mức lương khởi điểm là 2006 USD.

Kỹ sư lập trình AI có mức lương khởi điểm là 1958 USD.

Kỹ sư lập trình thị giác máy tính với mức lương 2382 USD.

Lương khởi điểm cho Blockchain Developer là 2033 USD.

Lương khởi điểm cho IoT Developer trung bình là 1800 USD.

Trong 3 năm vừa qua, ngành CNTT có mức tuyển dụng cao ngất ngưởng tăng gấp 4 lần. Dự báo của các chuyên gia trong ngành tuyển dụng nhân sự, ngành CNTT vẫn sẽ tiếp tục tăng nhu cầu nhân lực trong những năm tới. Để có mức lương hấp dẫn, đòi hỏi người học phải có năng lực tốt. Kiến thức CNTT không phải là dễ tiếp thu, sử dụng nhiều thuật toán. Vì vậy để học ngành công nghệ thông tin em đặc biệt giỏi toán và tin học. Đi cùng với mức lương cao, làm CNTT gặp không ít áp lực công việc. Làm việc trong môi trường đòi hỏi cao về trí tuệ và không ngừng học hỏi thêm kiến thức mới. Để có một mức lương cao thì năng lực và trình độ cũng phải tương đương.

Tìm hiểu thêm về ngành Công nghệ Thông tin

Ngành Tài chính Ngân hàng có mức thu nhập ổn định và cao dần

Ngành ngân hàng nổi tiếng bởi có chế độ phúc lợi lao động tốt. Mức thưởng cổ phiếu có giá trị cổ tức và cổ phiếu cao khiến nhiều người mong muốn vào được ngành. Năm 2022, nhân viên ngân hàng có một cái tết ấm với mức thưởng tết từ 2 đến 9 tháng lương tùy từng người. Mức lương khởi điểm của nhân viên ngân hàng cũng từ 10 triệu và tăng đều theo năm. Mức lương của một banker lâu năm có thể lên đến 40 đến 50 triệu đồng tùy vào năng lực vào chức vụ. Đối với ngân hàng nước ngoài, mức lương khởi điểm là hơn 20 triệu/ tháng.

Làm ngân hàng tuy áp lực nhưng “ấm áp” vì chế độ bảo hiểm và phúc lợi tốt. Những bạn thích một công việc ổn định lâu dài thì nên chọn học ngành Tài chính ngân hàng. Đây là ngành học có mức thu nhập cao còn có phúc lợi tốt. Tuy áp lực công việc khá nhiều thường phải tăng ca. Nhưng bù lại có những chế độ chăm sóc sức khỏe người lao động tốt.

Tìm hiểu thêm về ngành Tài chính Ngân hàng

Ngành kiến trúc ngành học có mức thu nhập cao không giới hạn

Thêm một ngành học có mức thu nhập cao là ngành kiến trúc. Khi cơ sở vật chất của nước ta còn chưa đồng bộ và phát triển, thì ngành kiến trúc còn “có đất trổ tài”. Nhu cầu thiết kế trong xây dựng hiện nay rất phổ biến không chỉ ở thành thị mà cả nông thôn. Mỗi một thiết kế công trình có giá trị tính bằng chục triệu cho đến trăm triệu. Một dự án của kiến trúc sư bằng thu nhập nhiều tháng của người khác. Nếu làm kiến trúc sư cho công ty thì mức lương của bạn cũng không hề thấp. Mức thu nhập lúc mới ra trường là từ 10 triệu đến 15 triệu đồng. Mức lương sẽ tăng lên định kỳ tùy theo năng lực và kinh nghiệm.

Làm kiến trúc sư nếu tự lập tìm các dự án riêng thì sẽ có mức thu nhập cao hơn. Phụ thuộc vào khả năng, nguồn khách hàng sẽ quyết định mức thu nhập của bạn. Nếu là một người thích tự chủ, và có khả năng bán hàng tốt bạn nên làm kiến trúc sư tự do. Quá trình học ngành kiến trúc sư phải đối diện với nhiều áp lực deadline đồ án. Tuy nhiên phải có cố gắng mới cho ra được quả ngọn. Nếu bạn có năng kiếu về nghệ thuật thích sáng tạo và thiết kế thì nên học ngành kiến trúc nhé.

Tìm hiểu thêm về ngành Kiến trúc

Ngành quan hệ quốc tế có nhiều cơ hội tăng mức thu nhập

Ngành quan hệ quốc tế tuy không còn là ngành hot nhưng lại là ngành học có mức thu nhập cao. Vì tính chất là ngành quốc tế làm việc tại các công ty đa quốc gia. Vì vậy ngành quan hệ quốc tế có mức lương cao từ 18 đến 25 triệu. Mức lương sẽ tăng theo kinh nghiệm và hiệu quả công việc.

Ngành quan hệ quốc tế có thể làm việc ở viện ngoại giao các tổ chức quốc tế. Với kỹ năng ngoại ngữ tốt, hiểu biết nhiều về văn hóa quốc tế, bạn có thể đảm nhiệu được nhiều vị trí công việc. Nguồn nhân lực của ngành này đang thiếu hụt mạnh. Vì vậy sinh viên ngành quan hệ quốc tế dễ dàng xin được việc làm sau khi ra trường.

Tìm hiểu thêm về ngành Quan hệ Quốc tế.

Ngành Digital Marketing ngành học có thu nhập cao

Là ngành học mới có nền tảng từ ngành cũ. Ngành Digital Marketing phát triển theo xu hướng của thời đại. Là ngành học có mức thu nhập cao vì ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp. Ngành Digital Marketing gắn liền với sự phát triển của công ty, tập đoàn. Mức thu nhập khởi đầu cho ngành Digital marketing từ 12 đến 20 triệu tùy vào năng lực. Đánh giá trên trình độ và kinh nghiệm mức lương có thể tăng lên.

Học ngành Digital marketing đòi hỏi bạn phải có khả năng tư duy sáng tạo tốt. Người học Digital phải là người năng động hướng ngoại, thích tìm tòi học hỏi cái mới.

Tìm hiểu thêm về ngành Digital Marketing

Cơ hội trúng truyển cho các ngành học có thu nhập cao tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Mời xem đăng ký xét tuyển học bạ online tại đây.


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172