Giới thiệu ngành Ngôn ngữ Nhật

Cơ sở vật chất hiện đại
2 cơ sở đào tạo tọa lạc ngay trung tâm thành phố với các phòng thực hành, giảng đường hiện đại

Môi trưởng trải nghiệm đa văn hóa
Hiện trường có trên 10 quốc gia có giảng viên, sinh viên quốc tế đang tham gia giảng dạy và học tập, cùng hơn 40 câu lạc bộ sinh viên

Hệ sinh thái việc làm – thực tập
500 doanh nghiệp đồng hành tạo cơ hội kiến tập, thực tập và ngân hàng việc làm toàn thời gian – bán thời gian dành riêng cho sinh viên

CƠ SỞ VẬT CHẤT NGÀNH

VĂN BẰNG KHI TỐT NGHIỆP

Cử nhân Ngôn ngữ Nhật

Thời gian đào tạo
3.5-4 năm/120 tín chỉ

Thông tin ngành học

Tiếng Nhật được xem là ngôn ngữ quốc tế, theo đó ngôn ngữ Nhật đã trở thành ngành học thịnh hành bậc nhất trong khối Ngôn ngữ học Châu Á. Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật đào tạo nguồn nhân lực tiếng Nhật cùng với kiến thức về văn hoá Nhật Bản, đạo đức tốt và năng lực chuyên môn vững vàng, tham gia vào thị trường lao động trong nước, khu vực và toàn cầu

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

  • Sinh viên được trang bị kiến thức sâu rộng về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử và xã hội Nhật Bản, trau dồi những kỹ năng giao tiếp bản lĩnh tự tin, những trải nghiệm thực tiễn, hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập quốc tế. 
  • Chú trọng trang bị cho người học khả năng sử dụng tiếng Nhật thành thạo để làm việc hiệu quả trong các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau
  • Đào tạo theo định hướng ứng dụng, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa như giao lưu, trải nghiệm văn hóa, các cuộc thi mang tính học thuật… nhằm tạo môi trường sử dụng ngôn ngữ và giao tiếp văn hoá xuyên suốt quá trình học

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

  • Đội ngũ giảng viên là các tiến sĩ, thạc sĩ được đào tạo tại Nhật Bản và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và giảng dạy ở các trường đại học trong nước và quốc tế.
  • Sinh viên được trải nghiệm học tập giao lưu online và offline với sinh viên, giảng viên và chuyên gia Nhật Bản trong các hoạt động học thuật chuyên đề.
  • Cơ hội tham gia học tập, thực tập tại Nhật Bản thông qua chương trình trao đổi sinh viên, giao lưu văn hóa với các sinh viên đến từ các trường Nhật Bản như Đại học Chiba, Đại học Châu Á Thái Bình Dương Ritsumeikan (APU), Đại học Chugoku Gakuen, Đại học quốc tế Osaka…
  • HIU là đối tác duy nhất của Hội Nam Du trong hoạt động giao lưu trồng rừng Cần Giờ, hàng năm 22-24 sinh viên HIU sẽ cùng với 20 sinh viên và giảng viên Nhật Bản tham gia hoạt động trồng rừng Ngập Mặn Cần Giờ.
  • Nhà trường thường xuyên tổ chức những sự kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hướng nghiệp giữa các trường học, công ty, tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản (I-glocal, Pasona, Yakult, IFK…)

CƠ HỘI VIỆC LÀM

  •  Biên phiên dịch: có khả năng biên dịch, phiên dịch đáp ứng nhu cầu giao tiếp quốc tế tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức Nhà nước hoặc tư nhân.
  • Thư ký lãnh sự, trợ lý, nhân viên tổng vụ nhân sự: có khả năng làm việc ở các doanh nghiệp, tổ chức Nhà nước hoặc tư nhân có sử dụng tiếng Nhật; phụ trách công việc liên quan với các đối tác nước ngoài.
  • Giáo viên tiếng Nhật: dạy tiếng Nhật tại các cơ quan giáo dục, trung tâm Nhật ngữ.
  • Truyền thông, biên tập viên: biên tập hoặc viết bài ở các cơ quan báo chí, đài truyền hình, nhà xuất bản,… có sử dụng tiếng Nhật.
  • Nhân viên ngân hàng, nhà hàng, khách sạn ở các công ty có sử dụng tiếng Nhật tại Nhật Bản hoặc các nước khác.
  • Nghiên cứu viên: có thể thực hiện nghiên cứu ở các trung tâm nghiên cứu văn hóa, ngôn ngữ Nhật Bản; hoặc học lên trình độ cao hơn.

Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172