Giới thiệu ngành Công nghệ thông tin

Cơ sở vật chất hiện đại
2 cơ sở đào tạo tọa lạc ngay trung tâm thành phố với các phòng thực hành, giảng đường hiện đại

Môi trường trải nghiệm đa văn hóa
Hiện trường có trên 10 quốc gia có giảng viên, sinh viên quốc tế đang tham gia giảng dạy và học tập, cùng hơn 40 câu lạc bộ sinh viên

Hệ sinh thái việc làm – thực tập
500 doanh nghiệp đồng hành tạo cơ hội kiến tập, thực tập và ngân hàng việc làm toàn thời gian – bán thời gian dành riêng cho sinh viên

CƠ SỞ VẬT CHẤT NGÀNH

VĂN BẰNG KHI TỐT NGHIỆP

Cử nhân Công nghệ thông tin

Thời gian đào tạo
3,5 – 4 năm/125 tín chỉ

Thông tin ngành học

Ngành Công nghệ thông tin (CNTT) là ngành học sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin. Đây là một trong những ngành có ảnh hưởng lớn nhất đến sự phát triển của xã hội hiện đại, với vai trò quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực khác nhau như kinh doanh, y tế, giáo dục, quản lý, công nghiệp và giải trí

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

  • Sinh viên ngành Công nghệ thông tin được trang bị khối kiến thức đại cương về khoa học tự nhiên và đào tạo kiến thức chuyên sâu về công nghệ phần mềm, hệ thống thông tin, khả năng lập trình các phần mềm máy tính, điện thoại di động, game, thương mại điện tử.. 
  • Chương trình học cung cấp các kiến thức, kỹ năng chuyên môn như lập trình, phân tích, phát triển ứng dụng, áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), khoa học dữ liệu và kỹ năng mềm như ngoại ngữ, làm việc nhóm…, để sinh viên tham gia các dự án nhằm tạo ra các giải pháp phần mềm cho các vấn đề thực tiễn trong môi trường doanh nghiệp.
  • Đào tạo kiến thức về mạng máy tính, kỹ thuật máy tính, kỹ năng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và nắm bắt các xu thế công nghệ mới… Ngoài ra, các bạn còn được trang trị kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, phát triển khả năng tự nghiên cứu, thử nghiệm…

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

  • HIU áp dụng mô hình hợp tác doanh nghiệp chặt chẽ trong quá trình xây dựng và cập nhật chương trình đào tạo, phát triển kỹ năng cho sinh viên thông qua thời lượng lớn thực hành, học theo dự án, đồ án… thực hành liên tục nên sinh viên dễ dàng mài dũa kỹ năng chuyên môn, đặc biệt là kỹ năng nhận biết và xử lý vấn đề, cũng như năng lực làm việc trên các công nghệ mới.
  • Sinh viên ngành Công nghệ thông tin HIU thường xuyên được tranh tài tại các cuộc thi học thuật, chẳng hạn như:  Lập trình Hackathon; AI Challenges… gặp gỡ, giao lưu, tham dự seminar, workshop cùng chuyên gia để liên tục cập nhật thông tin, kiến thức công nghệ mới nhất, giúp nâng cao sự nhạy bén, đáp ứng tốt các yêu cầu công việc tương lai.
  • Hệ sinh thái hơn 500 doanh nghiệp đồng hành cùng nhà trường trong việc thực tế hóa chương trình đào tạo, cơ hội thực hành, thực tập và ngân hàng việc làm bán thời gian – toàn thời gian cho sinh viên ngay từ năm nhất.

CƠ HỘI VIỆC LÀM

Tốt nghiệp ngành CNTT, sinh viên có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau, bao gồm:

  • Lập trình viên: Người trực tiếp tạo ra các sản phẩm công nghệ như phần mềm và hệ thống thông tin.
  • Kiểm thử chất lượng phần mềm: Người trực tiếp kiểm tra chất lượng của các sản phẩm công nghệ được tạo ra bởi các lập trình viên.
  • Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống: Người nghiên cứu, phân tích và thiết kế các hệ thống thông tin.
  • Quản trị mạng: Người quản lý, vận hành và bảo trì các hệ thống mạng máy tính.
  • Quản trị dữ liệu: Người thu thập, quản lý và phân tích dữ liệu.
  • Kỹ thuật phần cứng máy tính: Người thiết kế, lắp ráp, sửa chữa và bảo trì các thiết bị phần cứng máy tính.
  • Chuyên gia An toàn thông tin: Người đảm bảo an toàn cho hệ thống thông tin khỏi các mối đe dọa.
  • Quản lý, kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ CNTT.

Ngoài ra, sinh viên CNTT còn có thể khởi nghiệp hoặc làm việc tự do trong lĩnh vực CNTT. Đặc biệt, sinh viên học ngành CNTT hoàn toàn có thể học cao hơn và ứng tuyển làm giảng viên CNTT và nghiên cứu về CNTT nếu tự hỏi học Công nghệ thông tin ra làm gì ở lĩnh vực sư phạm.

Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172