HIU tổ chức lễ phát động “Chai nhựa tái sinh, Hành trình tiếp nối”

Cập nhật lần cuối vào 11/09/2024

Ngày 9-9, HIU tự hào là đơn vị đồng hành cùng báo Tiền Phong và Coca – Cola Việt Nam đăng cai tổ chức lễ phát động chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”, nhằm huy động sự tham gia của sinh viên, người dân trong thực hiện thu gom, tái chế chai nhựa và lon rỗng.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Trần Thu Hà, Phó Chủ tịch TW Hội Sinh viên Việt Nam; Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM

Đại diện Ban tổ chức và lãnh đạo các trường đại học cùng tham gia lễ phát động chương trình

Chương trình nhận được sự hưởng ứng đông đảo của sinh viên các trường đại học ở TP Hồ Chí Minh như: Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Trường Đại học Gia Định, Trường Đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh). Lần đầu tiên, Coca-Cola Việt Nam hợp tác với đơn vị BOTOL lắp đặt các máy thu gom chai, lon tại các trường đại học trên và nhiều khu dân cư tại các quận: 7, 8, Phú Nhuận và huyện Nhà Bè. Chai và lon sau khi được thu gom sẽ được xử lý để tái chế.

Nhà báo Phùng Công Sưởng, Tổng biên tập Báo Tiền Phong cho biết: “Sinh viên là lực lượng rất quan trọng để đưa chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” có hiệu quả, đi vào chiều sâu. Qua đó, góp phần lan tỏa trong cộng đồng giới trẻ về nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo thói quen thu gom, tái chế, giúp giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường”.

Cùng với sinh viên, người dân TP Hồ Chí Minh tham gia chương trình bằng cách thu gom vỏ chai nhựa, lon rỗng để đưa vào các máy để tích chai. Người dân đăng ký thông tin qua ứng dụng zalo để tham gia chương trình và quy đổi số chai thành các phần thưởng trong ví điện tử zalopay hay voucher urbox.

Nhà báo Phùng Công Sưởng – Tổng Biên tập Báo Tiền Phong – Trưởng Ban tổ chức chương trình
PGS.TS Nguyễn Hữu Huy Nhựt, Phó Hiệu trưởng HIU phát biểu tại buổi lễ phát động

PGS.TS Nguyễn Hữu Huy Nhựt, Phó Hiệu trưởng HIU chia sẻ: Nhà trường luôn ý thức tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống và luôn chú trọng giáo dục nâng cao ý thức cho sinh viên trong công tác này. Ban giám hiệu, giảng viên, sinh viên toàn trường đánh giá rất cao ý nghĩa của chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” và chung tay tham gia hiệu quả nhất. Hoạt động này còn khuyến khích sinh viên chủ động sáng tạo các clip về bảo vệ môi trường, lan tỏa đến đông đảo công chúng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chương trình với máy tái chế chai nhựa/lon của công ty Cocacola Việt Nam

Mỗi trường đại học sẽ có 2 máy thu gom chai nhựa và lon, được đặt trong thời gian 3 tháng. Nhằm khuyến khích sự tham gia rộng rãi và tận dụng sức mạnh của cộng đồng để hoạt động tái chế hiệu quả hơn, sinh viên của 5 trường đại học sẽ cùng hưởng ứng thu gom chai nhựa/ lon đã qua sử dụng và đưa vào máy tái chế, và sẽ có bảng xếp hạng thi đua theo dõi trên ứng dụng zalo, cùng với nhiều giải thưởng hấp dẫn.Bên cạnh đó, từ nay đến 20/9 sinh viên các trường đại học hưởng ứng tham gia chia sẻ và bình chọn các clip dự thi của trường mình, với chủ đề “Bảo vệ môi trường bắt đầu từ việc xây dựng và duy trì thói quen thu gom – phân loại – gửi đi tái chế rác thải nhựa” để giành về nhiều giải thưởng giá trị, và lan toả thông điệp ý nghĩa của chương trình.

Một vài hình ảnh từ chương trình:

Trung Tâm Tuyển Sinh – Truyền Thông

Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172