Ấn tượng với BST của cựu sinh viên ĐHQT Hồng Bàng tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2020


Cập nhật lần cuối vào 18/02/2021

Lấy cảm hứng từ hình tượng cá chép vượt vũ môn, nhà thiết kế Nguyễn Tùng Chinh – Cựu sinh viên ngành Thiết kế thời trang, đại diện Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã khéo léo thổi vào dòng tranh dân gian quen thuộc hơi thở hiện đại qua những cách điệu ngẫu hứng nhưng đầy sáng tạo, mang đến những trang phục độc đáo, ấn tượng tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (Aquafina Vietnam International Fashion Week 2020).

BST “Hàng Trống trong tôi là…!” của NTK Nguyễn Tùng Chinh, đại diện của ĐHQT Hồng Bàng

Trong buổi trình diễn BST tại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2020 tối ngày 05/12 vừa qua, NTK Nguyễn Tùng Chinh đã mang đến một BST vừa mới lạ vừa thân quen. Với BST “Hàng Trống trong tôi là…!”, người xem như được quay về với những điều xưa cũ quen thuộc, được đắm chìm trong không gian mang đậm văn hóa Bắc Bộ. Các thiết kế trong BST của Tùng Chinh đều mang đậm tính truyền thống như chiếc áo yếm, nhưng bằng cách xử lý chất liệu hiện đại, kết hợp với những đường nét cách điệu sáng tạo anh đã thổi vào từng bộ trang phục hơi thở hiện đại, thu hút người xem.

BST lấy cảm hứng từ tranh Cá chép vượt vũ môn của tranh Hàng Trống

Bên cạnh kỹ thuật tạo khối 3D, các kỹ thuật xử lý chất liệu như thêu, xâm len, đính kết, in trên vải, thục chỉ cũng được Tùng Chinh áp dụng cùng với bảng màu đỏ, vàng, xanh chủ đạo được lấy từ chính tranh Cá chép vượt vũ môn nguyên bản, vốn có của tranh Hàng Trống.

Một thiết kế của BST “Hàng Trống trong tôi là…!”

“Với mong muốn kết hợp những thứ không thể thành có thể. Nên tôi quyết định chọn sự kết hợp giữa hiện đại và dòng tranh dân gian Để cho ra mắt BST mang tên ” Hàng Trống trong tôi là…!” Với ý nghĩa khắc họa tinh thần vượt lên khó khăn, ý chí kiên cường đạt đến đỉnh thành công của con người Việt Nam cụ thể là bức tranh cá chép vượt vũ môn. Với những chất liệu cộng thêm phom dáng và những đường cắt may hiện đại được kết hợp vào BST giúp cho người xem cản nhận được BST vừa quen cũ và cũng có cảm giác tươi mới”. – NTK Nguyễn Tùng Chinh chia sẻ.

Các thiết kế lấy bảng màu đỏ, vàng, xanh, trắng làm chủ đạo

NTK trẻ Nguyễn Tùng Chinh – Cựu sinh viên ngành Thiết kế Thời Trang của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng là một trong số ít những tài năng sinh viên thiết kế trẻ xuất sắc đến từ các đơn vị đào tạo chuyên ngành thời trang có uy tín tham gia sự kiện thời trang chuyên nghiệp mang đẳng cấp Quốc tế duy nhất tại Việt Nam –Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week.

Chiếc áo yếm – trang phục truyền thống của phụ nữ Bắc bộ xưa

Bén duyên với lĩnh vực thời trang từ rất sớm, Nguyễn Tùng Chinh sớm giành cho mình nhiều thành tích cao như: Thủ khoa thời trang 2019 Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Top 15 HARPER’S BAZAAR VIETNAM NEWGEN FASHION AWARD 2020, Top 60 Nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2020, Top 30 Hotface Vietnam 2017. Hiện Nguyễn Tùng Chinh đang giữ vị trí Trưởng phòng thiết kế thời trang của thương hiệu CELUS, Nhà thiết kế cho nhiều thương hiệu thời trang lớn nhỏ khác: BEELE, SCSTUDIOSVN…Ngoài ra, anh còn là Giảng viên Stylist tại Star Academy of Art và là Diễn giả đại diện cho Brand You Vietnam.

NTK Nguyễn Tùng Chinh – Cựu sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng
Nguyễn Tùng Chinh trong phần trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2020

Việc góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam là dịp để các NTK trẻ của Việt Nam nói chung và cá nhân Nguyễn Tùng Chinh nói riêng có cơ hội khẳng định tài năng tại một sàn diễn thời trang chuyên nghiệp. Và đây chắc chắn cũng sẽ là bước đệm, là bệ phòng cho những thành công tiếp nối trong lĩnh vực thời trang của Nguyễn Tùng Chinh trong tương lai gần.

Bài: Loan Lê

Ảnh: NNCC

Phòng Truyền Thông và Tuyển Sinh

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Cở sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 028.7308.3456 Ext: 3401 – Hotline: 0938 692015 – 0964 239172

Website: https://hiu.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172