HIU tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1


Cập nhật lần cuối vào 13/01/2023

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) chính thức thông báo về Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 sẽ tổ chức vào ngày 19/6/2022 tại cơ sở 1, 215 Điện Biên Phủ. Các em học sinh THPT có thể đăng ký thi và nộp hồ sơ ngay từ bây giờ.

Kỳ thi đánh giá năng lực xét tuyển của HIU: xét tuyển tất cả các ngành

Thí sinh có thể sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của HIU để xét tuyển đại học chính quy đối với tất cả các ngành đào tạo (thuộc 6 khối ngành) và các chương trình học hiện có của HIU.

Đối với các ngành thuộc khối Khoa học Sức Khoẻ của HIU bao gồm: Y Khoa, Y Khoa đào tạo hoàn toàn bằng Tiếng Anh, Răng Hàm Mặt, Răng Hàm Mặt đào tạo hoàn toàn bằng Tiếng Anh, Dược Học, Điều Dưỡng, Hộ Sinh, Kỹ thuật Phục Hồi Chức Năng, Kỹ thuật Xét Nghiệm Y Học đều có thể xét tuyển bằng phương thức kiểm tra năng lực của HIU.

Thí sinh sẽ thi 3 môn theo tổ hợp môn trong ngành dự thi

Thí sinh đăng ký Kỳ thi đánh giá năng lực của HIU, sẽ dự thi 3 môn theo tổ hợp môn xét tuyển trong ngành dự thi. Mỗi thí sinh có thể chọn tối đa 4 nguyện vọng tương ứng với 4 ngành dự thi.

Các môn thi đánh giá năng lực của HIU bao gồm: Toán, Ngữ Văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Năng khiếu Giáo dục mầm non, Năng khiếu Giáo dục thể chất, Năng khiếu mỹ thuật.

Trong trường hợp các tổ hợp môn xét tuyển giữa các ngành đăng ký có môn thi trùng nhau, thí sinh chỉ thi môn đó một lần và sử dụng kết quả thi để xét tuyển cho các ngành theo nguyện vọng đăng ký. Tương tự, thí sinh cũng có thể chọn dự thi một tổ hợp môn để xét tuyển cho các ngành có cùng tổ hợp môn.

Ví dụ: Thí sinh chọn dự thi ngành Bất động sản và chọn tổ hợp môn A01 (Toán, Lý, Anh) và Công nghệ sinh học A01 (Toán, Lý Hoá).  Thí sinh sẽ dự thi 4 môn: Toán, Lý, Hoá, Anh để xét tuyển cho 2 ngành này.

Điểm xét tuyển sẽ bao gồm điểm thi, cộng với điểm ưu tiên (nếu có) và đạt ngưỡng điểm chất lượng đầu vào theo quy định của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Tùy theo từng ngành mà nhà trường có tổ hợp môn khác nhau, thí sinh nên tham khảo chi tiết tại trang web của nhà trường https://hiu.vn/tuyen-sinh/để chọn cho mình tổ hợp môn dự thi tự tin nhất.

 

 Cấu trúc đề thi và thời gian nhận hồ sơ

Toàn bộ đề thi, dạng thức thi giống với các kỳ thi tuyển đầu vào của các trường đại học và kỳ thi Tốt nghiệp THPT. Đề thi sẽ do các thầy cô uy tín, kinh nghiệm ở cấp trung học phổ thông soạn, nội dung cũng nằm trong kiến thức ở cấp độ này.

Mỗi môn thi sẽ bao gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm được bố trí theo mức độ từ dễ đến khó, 50% câu hỏi ở mức độ bình thường, 30% mức độ khá khó, 20% mang tính suy luận.

Năm nay HIU có 2 đợt thi đánh giá năng lực, thời gian nhận hồ sơ đợt 1 từ nay đến hết 30/6/2022, và ngày tổ chức thi sẽ là 16/07/2022. Dự kiến đợt 2 sẽ được tổ chức vào tháng 8/2022.

Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trường hoặc gửi qua đường theo địa chỉ: Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Phòng Tuyển sinh – Truyền thông (215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) hoặc đăng ký trực tuyến tại: http://online.hiu.vn/tuyen-sinh.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển 2022
  • 01 bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (thí sinh có thể bổ sung sau)
  • 01 bản sao học bạ THPT
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
  • 04 hình 3×4 cm (nếu dự thi môn năng khiếu).
  • Lệ phí hồ sơ: 50.000 VNĐ /1 Môn

Trung Tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172