Giới thiệu ngành Kiến trúc

Cơ sở vật chất hiện đại
2 cơ sở đào tạo tọa lạc ngay trung tâm thành phố với các phòng thực hành, giảng đường hiện đại

Môi trường trải nghiệm đa văn hóa
Hiện trường có trên 10 quốc gia có giảng viên, sinh viên quốc tế đang tham gia giảng dạy và học tập, cùng hơn 40 câu lạc bộ sinh viên

Hệ sinh thái việc làm – thực tập
500 doanh nghiệp đồng hành tạo cơ hội kiến tập, thực tập và ngân hàng việc làm toàn thời gian – bán thời gian dành riêng cho sinh viên

CƠ SỞ VẬT CHẤT NGÀNH

VĂN BẰNG KHI TỐT NGHIỆP

Kiến trúc sư

Thời gian đào tạo
 4 – 4,5 năm/151 tín chỉ

Thông tin ngành học

Kiến trúc là ngành thiên về năng khiếu thẩm mỹ, phù hợp với những bạn trẻ thích sáng tạo và khẳng định bản thân qua từng sản phẩm thiết kế.

Đây là ngành học tổng hoà và cân bằng giữa hai yếu tố mỹ thuật và kỹ thuật. Hiểu một cách đơn giản, kiến trúc là sự sắp xếp không gian sao cho phù hợp với mục đích sử dụng và mang tính thẩm mỹ cao. Một kiến trúc sư không thể không biết vẽ, nhưng vẽ ở đây mang tính kỹ thuật và yêu cầu sự chuẩn xác cao.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

  • Đào tạo các kiến thức, kỹ năng về mỹ thuật kiến trúc: công tác quy hoạch, thiết kế đô thị, khả năng lĩnh hội nghệ thuật kiến trúc và nắm bắt các xu thế kiến trúc đương đại, sáng tác kiến trúc,…và sử dụng các công cụ, phần mềm chuyên dụng để thực hiện ý tưởng.
  • Sinh viên tốt nghiệp ngành Kiến trúc tại HIU biết vận dụng linh hoạt các tiêu chuẩn xây dựng bảo đảm 3 yếu tố: công năng, nghệ thuật và kỹ thuật;
  • Trang bị cho sinh viên các kỹ năng mềm như: Làm việc nhóm, nắm bắt tâm lý khách hàng,… để làm tốt công việc của một kiến trúc sư và là tư vấn thiết kế.

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

  • HIU áp dụng mô hình hợp tác doanh nghiệp chặt chẽ trong quá trình xây dựng và cập nhật chương trình đào tạo, phát triển kỹ năng cho sinh viên thông qua thời lượng lớn thực hành, học theo dự án, đồ án… thực hành liên tục nên sinh viên dễ dàng mài dũa kỹ năng chuyên môn, đặc biệt là kỹ năng nhận biết và xử lý vấn đề, cũng như năng lực làm việc trên các công nghệ mới.
  • Sinh viên thường xuyên được tham gia vào các hoạt động thực tế như: tham quan showroom, khu làm việc của các công ty, được học hỏi từ những “tiền bối”, được tham gia các dự án thực tế,…đến những cuộc thi chuyên môn và đặc biệt là các chuyến thực tế tại nước ngoài.
  • Phòng studio thực hành riêng cho sinh viên khoa Kiến trúc.

CƠ HỘI VIỆC LÀM

  • Kiến trúc sư thiết kế, thi công, giám sát các công trình kiến trúc dân dụng, công nghiệp, quy hoạch xây dựng các điểm dân cư, cao ốc, công trình đô thị và nông thôn tại các công ty tư vấn, các viện trực thuộc Bộ, ngành…
  • Chuyên gia tư vấn, cung cấp các giải pháp về kiến trúc tại các công ty kiến trúc, xây dựng.
  • Tự khởi nghiệp với vai trò chủ đầu tư, thiết kế, thi công các công trình kiến trúc.
  • Tham gia giảng dạy tại các trường đại học, viện nghiên cứu, công ty, tập đoàn và tự khởi nghiệp.

Ngoài ra, sinh viên ngành Kiến trúc còn có thể hoạt động đa năng trong nhiều lĩnh vực, từ quản lý công tác thiết kế đến trực tiếp kiểm soát quá trình xây dựng, thi công tại hiện trường.

Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172