Cập nhật lần cuối vào 29/01/2024
Cách ghép hai file Powerpoint thành một file hoàn chỉnh
Chắc chắn bạn đã tham gia dự án nhóm, thuyết trình kết quả nghiên cứu. Muốn gộp nhiều bài vào một để tiết kiệm thời gian và làm cho thuyết trình chuyên nghiệp hơn? Ghép hai file PowerPoint lại không chỉ nhanh chóng mà còn mang lại sự nhất quán. Cách làm thế nào? Phòng Công Nghệ Thông Tin trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ hướng dẫn bạn từng bước chi tiết đơn giản, cùng thực hiện nhé.
Bước 1: Đầu tiên, bạn mở 1 file PowerPoint và chọn slide mà bạn muốn thêm slide khác vào sau nó. Sau đó, bạn nhấn chuột vào tab Home và chọn New Slide > Chọn “Reuse Slides” ở cuối danh sách hiện ra.
Bước 2: Khi đó, một giao diện Reuse Slides sẽ xuất hiện ở nửa phía bên phải của màn hình, bạn nhấn vào mục Browse để tìm 1 file PowerPoint khác trong máy tính mà bạn muốn nối vào file đang mở. Tìm đến file PowerPoint thứ 2 và nhấn Open để mở ra.
Bước 3: Tại giao diện Reuse Slides, bạn sẽ thấy tất cả các slide trong file PowerPoint thứ 2 vừa mở. Nếu muốn giữ nguyên định dạng của những slide này, bạn chọn “Keep Source Formatting” ở dưới giao diện.
Nếu muốn thêm tất cả các slide vào file PowerPoint hiện tại thì chọn Insert All Slides. Lập tức các slide sẽ được thêm vào vị trí mà bạn vừa nhấn chuột.