Chuỗi hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho

Cập nhật lần cuối vào 17/03/2024

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2023 – 2024. Nhằm trang bị những kỹ năng hữu ích giúp sinh viên có thể tự tin vững bước trong thời đại mới thông qua chia sẻ thực tế từ trải nghiệm của chính diễn giả, giúp các bạn có được những góc nhìn đa chiều hơn về xã hội. Đoàn Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã tổ chức chuỗi hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội nằm trong khuôn khổ các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024 được diễn ra vào ngày 17/03/2024.

Đến với chuỗi hoạt động, các bạn sinh viên đã được tham dự 04 buổi workshop với đa dạng nội dung hấp dẫn và thiết thực:

Workshop kỹ năng “Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại mới” . Xuyên suốt chương trình, Diễn giả đã đưa ra các khái niệm và phân tích bản chất của việc xây dựng thương hiệu cá nhân; chỉ ra vai trò và phân tích lợi thế của sinh viên khi đã có thương hiệu cá nhân đối với các nhà tuyển dụng đồng thời giải đáp các thắc mắc của các sinh viên về việc tìm hiểu, khám phá bản thân, chọn kênh truyền thông phù hợp. Diễn giả cũng giải đáp các trường hợp cụ thể qua các xu hướng, hiện tượng để phân tích, cắt nghĩa giúp khán giả hiểu đúng về xây dựng thương hiệu cá nhân và biết cách lên kế hoạch xây dựng thương hiệu riêng của mỗi người.

Workshop kỹ năng “Gen Z cần chuẩn bị gì cho hành trình tương lai trong thời đại 4.0”. Diễn giả: Dược sĩ Nguyễn Minh Đoan – Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Trường. Xuyên suốt buổi tọa đàm, diễn giả đã chia sẻ những hành trang của thế hệ GenZ, bên cạnh kiến thức, ngoại ngữ còn cần có những kỹ năng mềm để vượt qua những khó khăn, thử thách trong tương lai. Diễn giả cũng đã giải đáp các thắc mắc và truyền cảm hứng về sự tự tin, năng động và nhiệt huyết.  Phương án vượt qua những rào cản và thích nghi với cuộc cách mạng 4.0…

Tọa đàm “Chia sẻ kỹ năng viết CV tạo ấn tượng – Kinh nghiệm lựa chọn và công bố trên tạp chí quốc tế uy tín”. Buổi tọa đàm chính là cơ hội cho sinh viên, học viên thạc sĩ, nghiên cứu sinh và các giảng viên có cơ hội giao lưu chia sẻ về kinh nghiệm lựa chọn và công bố trên tạp chí quốc tế uy tín. Các bạn đã gặp được các diễn giả Doanh nghiệp và các Nhà khoa học xịn sò của Đại Học Kinh Tế TP.HCM, tọa đàm giúp cho các bạn sinh viên có được những kiến thức chuyên sâu về nghề nghiệp và kỹ năng. Giúp các bạn sinh viên giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của các bạn.

Workshop kỹ năng “Giao tiếp diệu kỳ”. Diễn giả: Đ/c Trần Hữu Tuyển – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam . Mở đầu buổi chia sẻ, diễn giả đã giải đáp câu hỏi “giao tiếp là gì?” cho sinh viên. Giao tiếp luôn diễn ra trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày; Và giao tiếp không chỉ đơn thuần là cho và nhận thông tin giữa hai chủ thể bằng lời nói mà còn dựa vào nhiều phương thức khác nhau như qua đồ vật, âm thanh, ánh mắt,… Diễn giả cũng cho biết những lý do dẫn đến việc khó truyền đạt thông tin chính xác cho đối phương như: chưa xác định được mục đích khi giao tiếp, truyền đạt thông tin bằng phương thức không phù hợp với đối tượng, chưa ứng dụng ngôn ngữ hình thể trong quá trình giao tiếp,…

Quy tắc “Rõ – Gọn – Đúng – Đủ – Sang – Thật” được diễn giả đề cập, giúp các bạn sinh viên cải thiện kỹ năng giao tiếp và ghi điểm trong môi trường làm việc sau này.

Chuỗi hoạt động đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên, từ đó đã giúp các bạn sinh viên hình thành được những kỹ năng mềm cần thiết cho hiện tại và tương lai.

Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172