Cập nhật lần cuối vào 10/12/2021
Trong thời đại 4.0, sự phát triển của công nghệ, trong đó trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng bùng nổ đã tác động và thay đổi hoàn toàn hành vi mua sắm của khách hàng. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo đà và thúc đẩy cho sự phát triển của xu hướng tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Vậy Digital Marketing là gì? Cơ hội việc làm của ngành này như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Digital marketing (hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số) được hiểu là hình thức sử dụng công nghệ số, internet làm phương tiện cho các hoạt động truyền thông và marketing.
Nói cách khác, Digital marketing là hoạt động marketing có sử dụng phương tiện kỹ thuật số (website, facebook, instagram…) để tiếp cận, kết nối và tương tác với khách hàng trong môi trường số (internet). Digital marketing được xem là công cụ truyền thông marketing hiệu quả trong việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.
Quản trị Marketing nói chung và Digital Markeing nói riêng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp thông qua việc tận dụng các nguồn lực dựa trên nền tảng kỹ thuật số và internet.
Đào tạo cử nhân Digital Marketing có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, có kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Marketing, truyền thông nói chung và Digital Marketing nói riêng. Có tư duy về khoa học, năng động, sáng tạo cũng như khả năng áp dụng các kiến thức về Marketing.
Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể lên kế hoạch, xây dựng chiến lược Digital marketing, có khả năng sử dụng công cụ Digital Marketing vào hoạt động của doanh nghiệp một cách hiệu quả thông qua các hoạt động như sau:
- Tiếp thị qua email hay quảng cáo trong marketing.
- Xây dựng thương hiệu thông qua nền tảng kỹ thuật số, internet (Youtube, Facebook, IG, Twitter…).
- Quảng cáo, truyền thông qua các thiết bị di động, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và phân tích dữ liệu online.
Ngoài ra, cử nhân chuyên ngành Digital Marketing có đầy đủ kiến thức để học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ tại HIU hay một số trường khác trong và ngoài nước.
Chương trình Digital Marketing được thiết kế trên nền tảng của chuyên ngành Marketing nhưng có bổ sung và cập nhật nhiều môn học mới mang tính thời sự, đúng với xu hướng Marketing trong tương lai như: Digital Marketing Strategy and Planning, Digital Marketing Communication, Content Marketing, Email Marketing, Multimedia Marketing…
Chương trình chú trọng đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm và phát triển tư duy sáng tạo. Tại HIU, bên cạnh cung cấp các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về ngành, chương trình học chú trọng trang bị cho sinh viên ngành Digital Marketing tư duy về khoa học, năng động, sáng tạo cũng như khả năng áp dụng kiến thức về marketing trong công việc.
Phương pháp giảng dạy lấy người học làm gốc, tập trung nhiều vào ứng dụng, thực hành, giúp người học không bỡ ngỡ, có thể hoà nhập nhanh với môi trường làm việc thực tế khi đi làm.
Nhờ vào mạng lưới quan hệ rộng khắp giữa HIU và doanh nghiệp, sinh viên HIU có cơ hội việc làm rộng mở, khả năng thăng tiến và đảm nhận nhiều vị trí khác nhau tại các tập đoàn, công ty lớn và uy tín trong nước và quốc tế.
Với vai trò ngày càng quan trọng, nhu cầu tuyển dụng nhân lực chất lượng cao trong ngành Digital marketing cũng tăng dần trong những năm gần đây. Không chỉ làm được ở nhiều lĩnh vực, nhân lực Digital marketing còn nhận được thu nhập cao so với mặt bằng chung.
Sau khi tốt nghiệp ngành Digital marketing, bạn có thể thử sức với các vị trí ở phòng marketing như:
- Quản lý marketing
- Quản lý digital marketing
- Quản lý thương hiệu
- Quản lý nhãn hàng
- Quản lý/chuyên viên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Sau khi hoàn thành chương trình cử nhân Digital marketing, sinh viên có đủ kiến thức và kỹ năng để tiếp tục học lên thạc sĩ, tiến sĩ các ngành học liên quan tại HIU hoặc những trường đại học khác trong và ngoài nước.
Ngoài ra, cử nhân chuyên ngành Digital marketing cũng có thể tự thành lập công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số cho các doanh nghiệp, khách hàng.
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được nhận bằng Cử nhân Digital marketing do Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng – HIU cấp theo phôi bằng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Phòng Tuyển sinh – Truyền thông