Cập nhật lần cuối vào 25/05/2021
Ngành Digital Marketing – hay Marketing kỹ thuật số, hiện là một trong những ngành hot nhất hiện nay. Nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành này tăng nhanh. Vậy ngành Digital Marketing là gì? Vai trò của ngành này thế nào? Và tại sao ngành này tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng lại thu hút sự quan tâm của học sinh và phụ huynh?
Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, số lượng người dùng internet ngày càng nhiều, các tập đoàn lớn và doanh nghiệp có xu hướng chuyển dịch từ marketing truyền thống sang digital marketing. Hầu hết các doanh nghiệp đều sẵn sàng “rót tiền” và đầu tư tối đa nhân lực, tài lực cho các hoạt động digital marketing. Do đó, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao, giỏi nghề và nhạy bén với xu hướng trong ngành này cũng tăng lên đáng kể.
Nắm bắt nhanh và kịp thời xu hướng nhu cầu phát triển ngành nghề trong tương lai, năm 2020 Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã chính thức tuyển sinh và giảng dạy khoá đầu tiên ngành Digital Marketing với số lượng sinh viên đăng ký và trúng tuyển cao, được xếp vào hàng những ngành có tỷ lệ sinh viên đăng ký cao.
Vậy điều gì làm nên điểm hấp dẫn và nét đột phá trong chương trình đào tạo của Đại học Quốc tế Hồng Bàng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Thời đại Digital marketing lên ngôi
Digital marketing là gì?
Digital marketing là hình thức sử dụng công nghệ số, internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông. Digital marketing có 3 đặc điểm: sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số và tương tác được với khách hàng.
Vai trò của ngành Digital marketing trong thời đại số
Trong thời đại công nghệ 4.0, digital marketing ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng, thậm chí vượt qua các phương thức marketing truyền thống.
Theo báo cáo Digital marketing Việt Nam 2020, trong tổng số 96.9 triệu dân, có 68 triệu người tiếp cận với Internet, có tổng cộng hơn 145 triệu thuê bao di động (nghĩa là trung bình mỗi người sử dụng 1.5 số điện thoại). Số lượng tài khoản mạng xã hội đang kích hoạt ở Việt Nam là 65 triệu, tương đương tỷ lệ thâm nhập là 67%. Đáng chú ý, có đến 93% sử dụng smartphone nhưng chỉ có 22% sử dụng điện thoại không thông minh, chứng tỏ smartphone giờ đã trở thành chuẩn mực của ngành điện thoại.
Con số này chứng tỏ internet đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống của người Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp vì thế cũng chuyển dịch từ tiếp thị truyền thống sang xu hướng digital marketing để tiếp cận được với nhiều người dùng nhất có thể.
Cơ hội việc làm rộng mở
Với vai trò ngày càng quan trọng, nhu cầu tuyển dụng nhân lực chất lượng cao trong ngành Digital marketing cũng tăng dần trong những năm gần đây. Không chỉ làm được ở nhiều lĩnh vực, nhân lực Digital marketing còn nhận được thu nhập cao so với mặt bằng chung.
Sau khi tốt nghiệp ngành Digital marketing, bạn có thể thử sức với các vị trí ở phòng marketing như:
- Quản lý marketing
- Quản lý digital marketing
- Quản lý thương hiệu
- Quản lý nhãn hàng
- Quản lý/chuyên viên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Ngoài ra, cử nhân chuyên ngành Digital marketing cũng có thể tự thành lập công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số cho các doanh nghiệp, khách hàng.
Những tố chất cần có để trở thành “phù thuỷ” trong ngành Digital Marketing
Đọc vị bản thân bạn có phù hợp với ngành học Digital Marketing hay không thông qua 6 tố chất cần có của một Digital Digital Marketer chuyên nghiệp được liệt kê dưới đây:
- Năng động nhiệt tình
- Nhạy bén với thị trường
- Khả năng giao tiếp tốt
- Tư duy sáng tạo
- Ham học hỏi,
- Khả năng làm việc nhóm
Đặc điểm nổi bật của Digital Marketing tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng
Mục tiêu của ngành
Đại học Quốc tế Hồng Bàng đặt ra mục tiêu đào tạo nên những cử nhân Digital marketing không chỉ có kiến thức cơ bản và chuyên sâu về ngành mà còn sở hữu phẩm chất đạo đức nghề nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên chuyên ngành Digital marketing tại Đại học Hồng Bàng cũng được trang bị tư duy về khoa học, năng động, sáng tạo cũng như khả năng áp dụng kiến thức về marketing trong công việc.
Sinh viên được tiếp cận các kiến thức Digital marketing để vận dụng vào hoạt động của doanh nghiệp một cách hiệu quả bằng việc xây dựng thương hiệu thông qua nền tảng kỹ thuật số, mạng xã hội (Youtube, Facebook, Instagram, Twitter…); quảng cáo, truyền thông qua các thiết bị di động, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và phân tích dữ liệu trực tuyến.
Điểm nổi bật của chương trình đào tạo tại HIU
Chương trình học ngành Digital marketing được thiết kế dựa trên nền tảng của Marketing, có bổ sung và cập nhật nhiều môn học mới, mang tính thời sự, bắt kịp xu hướng truyền thông, tiếp thị ở tương lai như: Digital Marketing Strategy and Planning (Chiến lược và kế hoạch digital marketing), Digital marketing Communication (Giao tiếp trong Digital marketing), Content marketing, Email marketing, Multimedia marketing…
Đại học Quốc tế Hồng Bàng áp dụng phương pháp giảng dạy lấy người học làm gốc. Sinh viên sẽ dành nhiều thời gian để tập trung vào tính ứng dụng, thực hành của các môn học, đặc biệt là các môn chuyên ngành. Từ đó, giúp người học có thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế, hạn chế tình trạng bỡ ngỡ khi mới đi làm.
Cử nhân ngành Digital marketing có cơ hội việc làm rộng mở, khả năng thăng tiến và đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trong doanh nghiệp. Sau khi hoàn thành chương trình cử nhân Digital marketing, sinh viên có đủ kiến thức và kỹ năng để tiếp tục học lên thạc sĩ, tiến sĩ các ngành học liên quan tại HIU hoặc những trường đại học khác trong và ngoài nước.
Phương thức tuyển sinh đa dạng
Năm 2021, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ xét tuyển theo 5 phương thức. Tuỳ vào từng phương thức cụ thể, thời gian nhận hồ sơ và thi tuyển có thể được điều chỉnh theo quy định mới Bộ GD&ĐT và quy định của Nhà Trường.
Năm 2021, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ xét tuyển theo 5 phương thức gồm:
- Phương thức 1: Xét Kết Quả Thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 (50% tổng chỉ tiêu).
- Phương thức 2: Xét Kết Quả Học bạ THPT (38% tổng chỉ tiêu).
- Phương thức 3: Xét Kết Quả kỳ thi đánh giá năng Lực của HIU (8% tổng chỉ tiêu).
- Phương thức 4: Xét Kết Quả Kỳ Thi SAT (Scholastic Assessment Test) (2% tổng chỉ tiêu).
- Phương thức 5: Xét Tuyển thẳng (2% tổng chỉ tiêu).
Thí sinh có thể chọn một hoặc nhiều phương thức xét tuyển. Tuỳ vào từng phương thức cụ thể, thời gian nhận hồ sơ và thi tuyển có thể được điều chỉnh theo quy định mới Bộ GD&ĐT và quy định của Nhà Trường.
Cơ hội nhận được học bổng học tập tại HIU
Để chuẩn bị cho năm học mới, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã dành đến 20 tỷ học bổng dành cho các bạn khi đăng ký xét tuyển các ngành học. Điều kiện áp dụng học bổng như sau:
Đối tượng và điều kiện nhận học bổng xem chi tiết Tại Đây.
Danh mục khối ngành, chuyên ngành đào tạo đại học của HIU năm 2021
Digital marketing là một trong những công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty thương mại điện tử tiếp cận được với nhu cầu của khách hàng. Đây được xem là một trong những ngành học sẽ phát triển vượt bậc ở tương lai. Bạn đã sẵn sàng để hóa thân thành “phù thủy” ngành Digital marketing tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng chưa?
Phòng Truyền Thông và Tuyển Sinh
Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Cở sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: 028.7308.3456 Ext: 3401 – Hotline: 0938 692015 – 0964 239172
Website: https://hiu.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/
Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn
Loan Lê
Phòng Tuyển sinh và Truyền thông