Ngành Truyền thông đa phương tiện

Chào mừng đến với Bộ môn Truyền thông đa phương tiện

I. Giới Thiệu:

Ngành Truyền thông đa phương tiện đươc thành lập từ năm 2006. Chương trình đào tạo đại học ngành Truyền thông đa phương tiện nhằm đào tạo cử nhân Truyền thông có phẩm chất chính trị và đạo đức, lối sống lành mạnh;. có kiến thức cơ bản về chính trị, xã hội, văn hoá; có trình độ lý thuyết và kỹ năng tác nghiệp về Truyền thông (có khả năng làm phóng viên, cộng tác viên, thông tín viên cho các cơ quan truyền thông đại chúng như báo in, đài phát thanh, đài truyền hình, báo trực tuyến, hãng thông tấn, các cơ quan xuất bản, quảng cáo, quan hệ công chúng); có tác phong làm việc kỷ luật, khoa học; có tinh thần cầu tiến trên cơ sở nhận thức đầy đủ về vai trò – vị trí xã hội của truyền thông đại chúng.

Nhiều cựu sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện hiện đang giữ những vị trí quan trọng các cơ quan truyền thông ở trung ương, các địa phương và các công ty truyền thông.

II.Nội dung chương trình đào tạo:

Với 145 tín chỉ, các cử nhân ngành Truyền thông đa phương tiện nắm vững các kiến thức sau một cách có hệ thống:

Kiến thức tổng quát: khối kiến thức giáo dục đại cương
Kiến thức cơ bản, nền tảng: khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp.
Kiến thức cơ sở ngành:kiến thức về văn học Việt Nam và thế giới, lý luận truyền thông, kiến thức cơ bản về các loại hình báo chí (báo in, báo phát thanh, báo truyền hình và báo trực tuyến)
kiến thức chuyên sâu về báo in và xuất bản, hoạt động nghiệp vụ truyền thông, kết thức về công nghệ thông tin như xử lý hình ảnh báo chí, dàn trang báo, thiết kế website, quay phim, ảnh báo chí, viết tin, viết kịch bản, quảng cáo, …
Kiến thức bổ trợ: Tiếng Anh tương đương trình độ B1 chuẩn Châu Âu và kiến thức tiếng Anh chuyên ngành truyền thông, tin học văn phòng và các kiến thức về chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội phục vụ cho hoạt động truyền thông.

III. Cơ hội nghề nghiệp cho ngành Truyền thông đa phương tiện:

Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Truyền thông đa phương tiện sinh viên có cơ hội làm việc ở nhiều cơ quan, tổ chức báo chí, truyền thông, xuất bản và các cơ quan thuộc các lĩnh vực khác trong xã hội, và có thể đảm nhiệm các vị trí khác nhau:

Các cơ quan báo chí – truyền thông: phóng viên, biên tập viên, thông tín viên, bình luận viên, phát thanh viên, người sản xuất chương trình, người dẫn chương trình, chuyên viên quảng cáo, chuyên viên đối ngoại, cộng tác viên.
Các công ty, tổ chức: thông tín viên, chuyên viên tổ chức sự kiện, chuyên viên quảng cáo, chuyên viên giao tế cộng đồng (PR), chuyên viên đối ngoại.
Các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu: cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu.

Hình thức Tuyển Sinh

Theo 1 trong 6 phương thức tuyển sinh của HIU: Tìm hiểu thêm

Đăng ký để được tư vấn tốt nhất: Tại đây

Đăng ký ngay

  1. Mục tiêu đào tạo

    1.1. Mục tiêu chung

Chương trình đào tạo cử nhân Truyền thông đa phương tiện được thiết kế nhằm đảm bảo cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đạt được những mục tiêu sau:

– Có khả năng vận dụng kiến thức được học để lý giải, phân tích được những vấn đề lý luận và thực tiễn trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

– Vận dụng kiến thức được học về truyền thông đa phương tiện để hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, thông tin đối ngoại, quan hệ công chúng

– Có phẩm chất chính trị và đạo đức, lối sống lành mạnh, tác phong làm việc kỷ luật, khoa học, có tinh thần cầu tiến trên cơ sở nhận thức đầy đủ về vai trò – vị trí xã hội của người làm truyền thông.

– Sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo.

 1.2. Mục tiêu cụ thể

1.2.1. Kiến thức

  • Hiểu biết và vận dụng kiến thức về chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng vào hoạt động thực tiễn nghề nghề nghiệp phù hợp với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.
  • Nắm vững kiến thức cơ bản, cơ sở ngành và có khả năng vận dụng hiệu quả vào hoạt động truyền thông đa phương tiện.

– Có kiến thức chuyên sâu, vững vàng về chuyên môn trong hoạt động truyền thông đa phương tiện

– Có trình độ tiếng Anh 5.5 IELTS

1.2.2. Kỹ năng

– Vận dụng những kiến thức đã học vào sáng tạo, thiết kế các sản phẩm truyền thông đa phương tiện.

– Có kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết các vấn đề và đưa ra quyết định trong hoạt động chuyên môn.

– Sự dụng thành thạo tiếng Anh và công nghệ thông tin phục vụ hoạt động truyền thông.

1.2.3. Thái độ

  • Trung thành với những chính sách và pháp luật của Nhà nước về các vấn đề chính trị – xã hội, luật pháp về truyền thông.
  • Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc: nghiêm túc, kỷ luật, cẩn thận, năng động, sáng tạo, nhạy bén, dũng cảm, cầu tiến.
  • Giữ vững đạo đức nghề nghiệp của người làm truyền thông.
  • Có ý thức phục vụ cộng đồng, trung thực, hoà đồng.
  • Có tinh thần tôn trọng sự thật và tôn trọng sự khác biệt.

1.2.4. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Truyền thông đa phương tiện có cơ hội làm việc ở nhiều cơ quan, tổ chức báo chí, truyền thông, xuất bản và các cơ quan thuộc các lĩnh vực khác trong xã hội, và có thể đảm nhiệm các vị trí khác nhau. Có thể làm việc ở cả trong nước và quốc tế.

  • Các cơ quan báo chí – truyền thông: phóng viên, biên tập viên, thông tín viên, bình luận viên, phát thanh viên, người sản xuất chương trình, người dẫn chương trình, chuyên viên quảng cáo, chuyên viên đối ngoại, cộng tác viên.
  • Các công ty, tổ chức: thông tín viên, chuyên viên tổ chức sự kiện, chuyên viên quảng cáo, chuyên viên giao tế cộng đồng (PR), chuyên viên đối ngoại.
  • Các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu: cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu.

1.2.5. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp cử nhân Truyền thông đa phương tiện, sinh viên có thể học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ truyền thông, báo chí hoặc các ngành thuộc lĩnh vực khoa học Xã hội và nhân văn.

Định hướng Tương lai

Các chương trình học của chúng tôi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội để bạn có được nền giáo dục tốt nhất. Bạn sẽ được học tập với cơ sở vật chất tân tiến nhất cùng các giảng viên giàu kinh nghiệm. Bạn sẽ được mở mang kiến thức thông qua phương pháp học dựa trên dự án kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Bạn cũng sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ các mối quan hệ chặt chẽ của bộ môn với các đối tác doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Ngoài ra, chương trình thực tập sẽ là cơ hội giúp bạn sẵn sàng gia nhập môi trường làm việc thực tế ngay khi ra trường.

Ban Tư vấn học tập của Bộ môn Truyền thông đa phương tiện là những Giảng viên có nhiều kinh nghiệm và nhiệt huyết với công việc giảng dạy. Giảng viên sẽ tư vấn học tập, định hướng nghề nghiệp và các bước học tập thật tốt cho sinh viên ngày càng tiến bộ. Hãy cùng gặp gỡ Ban Tư vấn học tập.

Gặp gỡ Đội ngũ Giảng viên của Bộ môn Truyền thông đa phương tiện

Họ và Tên Chức vụ
1 ThS. Nguyễn Văn San Phó Trưởng phụ trách Bộ môn Truyền thông đa phương tiện
2 ThS. Lê Thị Dung Giảng viên
3 ThS. Huỳnh Vũ Thạch Giảng viên
4 ThS. Mananya Techlertkamol Giảng viên
5 PGS.TS Lê Khắc Cường Giảng viên
6 TS. Đỗ Xuân Biên Giảng viên
7 ThS. Nguyễn Thị Thu Hằng Giảng viên
8 TS. Nguyễn Duy Trung Giảng viên
9 ThS. Trần Tuấn Đạt Giảng viên
10 ThS. Lê Minh Ngọc Giảng viên
11 ThS. Lê Thị Cẩm Tú Giảng viên
12 TS. Trần Thị Hải Lý Giảng viên

Mã ngành: 7320104

1. Giới thiệu ngành học

Truyền thông đa phương tiện là ngành ứng dụng công nghệ thông tin vào sáng tạo, thiết kế, phát triển các ứng dụng đa phương tiện trong các lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác; thông qua các công cụ để viết thành kịch bản phim, thiết kế đồ họa, biên tập âm thanh, xử lý hình ảnh, sử dụng các kỹ thuật thiết kế và lập trình đồ họa 2D, 3D trên máy tính. Multimedia đào tạo và cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực sáng tạo và làm chủ công nghệ Multimedia.

2. Mục tiêu đào tạo

– Chương trình Cử nhân Truyền thông đa phương tiện nhằm đào tạo và cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực chất lượng và có khả năng làm chủ công nghệ truyền thông; Có khả năng làm công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, thông tin đối ngoại, quan hệ công chúng của các Bộ, Ban, Ngành, các tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, các tổ chức quốc tế, các công ty truyền thông trong và ngoài nước; Có phẩm chất chính trị và đạo đức, lối sống lành mạnh; Có tác phong làm việc kỷ luật, khoa học, có tinh thần cầu tiến trên cơ sở nhận thức đầy đủ về vai trò – vị trí xã hội của người làm truyền thông; và có khả năng sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo.

– Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện sau khi tốt nghiệp phải có:

  • Kiến thức:

PO1: Có các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị, pháp luật, sức khỏe và các kiến thức cơ bản về báo chí và truyền thông đa phương tiện.

PO2: Có các kiến thức chuyên sâu về các hoạt động quản trị và sản xuất truyền thông đa phương tiện.

  • Kỹ năng:

PO3: Có các kỹ năng sản xuất, lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động truyền thông đa phương tiên.

PO4: Có các kỹ năng mềm, ngoại ngữ và tin học cần thiết để làm việc hiệu quả.

  • Mức độ tự chủ và trách nhiệm:

PO5: Có đạo đức nghề nghiệp và có trách nhiệm cao với công việc, cá nhân và xã hội.

3. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

– Cử nhân Truyền thông đa phương tiện có thể làm phóng viên, biên tập viên, thông tín viên, bình luận viên, phát thanh viên, người sản xuất chương trình, người dẫn chương trình, chuyên viên quảng cáo, chuyên viên tổ chức sự kiện của các cơ quan, đơn vị trong nước và quốc tế;

Xem chương trình đào tạo:

Bản mô tả chương trình đào tạo

Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

Kiến thức

PLO1:  Giải thích được các kiến thức về Triết học Marx – Lenine kết hợp với các kiến thức về chính trị, xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng, pháp luật để có thể vận dụng vào làm việc trong ngành báo chí – truyền thông

PLO2: Diễn giải được các khái niệm, lý thuyết, các nguyên lý, công cụ, quy trình truyền thông một cách  sâu, rộng để trở thành người làm truyền thông chuyên nghiệp.

PLO3: Vận dụng được kiến thức về công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất các nội dung truyền thông.

PLO4: Vận dụng kiến thức được học vào việc lập kế hoạch, tổ chức, giám sát, quản lý và điều hành các hoạt động truyền thông.

PLO5: Phân tích, đánh giá được các yếu tố môi trường truyền thông, đối thủ cạnh tranh, chiến lược truyền thông…

PLO6: Sáng tạo trong hoạt động thiết kế, sản xuất các sản phẩm truyền thông.

Kỹ năng nghề nghiệp

PLO7: Giải quyết các vấn đề phức tạp trong việc lập kế hoạch tổ chức thức hiện, kiểm tra đánh giá và giám sát các hoạt động truyền thông ở cấp độ chiến lược, chiến thuật.

PLO8: Có kỹ năng dẫn dắt, khởi nghiệp, tạo việc làm cho mình và cho người khác trong lĩnh vực chuyên môn được đào tạo. Có khả năng truyền đạt vấn đề và giải pháp đến người khác.

PLO9: Thiết kế và biên tập các tác phẩm phát thanh, truyền hình, báo điện tử, clip quảng cáo.

PLO10: Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu và poster quảng cáo.

PLO11: Có khả năng làm kỹ xảo đa phương tiện.

PLO12: Phản biện, phê phán và sử dụng các giải pháp thay thế phù hợp trong điều kiện môi trường làm việc thay đổi.

PLO13: Tổ chức, thực hiện các chiến dịch truyền thông.

PLO14: Có khả năng giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết các vấn đề và ra quyết định.

PLO15: Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam.

Kỹ năng bổ trợ

Có kỹ năng làm việc độc lập, các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và trình bày công việc hiệu quả.

– Có trình độ tiếng Anh tương đương B1 (chuẩn Châu Âu) và kiến thức tiếng Anh chuyên ngành để làm việc trong ngành truyền thông.

Mức tự chủ và trách nhiệm

PLO16: Có năng lực làm việc độc lập và làm việc nhóm, tự chịu trách nhiệm cá nhân, nhóm, trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp.

PLO17: Phát triển được thái độ tích cực, dấn thân và sáng tạo trong hướng dẫn, giám sát những người khác thực hiện nhiệm vụ xác định trong ngành nghề truyền thông và trong cuộc sống.

PLO18: Có năng lực tự định hướng, đưa ra các kết luận chuyên môn, lập kế hoạch, phân phối, quản lý các nguồn lực, đánh giá và caỉ thiện hiệu quả các các hoạt động và có thể bảo vệ quan điểm cá nhân, đồng thời phát triển chuyên môn ở mức độ cao hơn với thái độ tích cực học tập suốt đời.

Mô tả các học phần của chương trình đào tạo Truyền thông đa phương tiện đại học

Chương trình đạo tạo Truyền thông đa phương tiện Đại học với mã ngành 7320104 bào gồm các khối kiến thức sau giáo dục đại cương, khối kiến thức khoa học xã hội, khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp (Bao gồm khối kiến thức cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành).

Nội dung các học phần trong chương trình đào tạo Truyền thông đa phương tiện được trình bày cụ thể trong file “Chương trình đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện”

Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172