Cập nhật lần cuối vào 10/07/2023
Bạn là người yêu thích các hoạt động, sự kiện? Và cũng là người nhạy cảm với những tin tức hoặc các sự kiện xảy ra xung quanh?
- Bạn có thể học các nội dung về Tổ chức sự kiện
Bạn là người tự tin, năng động, có kỹ năng giao tiếp tốt?
- Bạn có thể học các nội dung về Quan hệ với giới truyền thông, nghệ sĩ, đối tác, khách hàng
Bạn là người sáng tạo và thích tự tay thực hiện những ý tưởng nào đó?
- Bạn có thể học các nội dung về Viết báo, thực hiện các sản phẩm truyền thông đa phương tiện
Bạn hay lên kế hoạch và “quản trị” mọi thứ một cách cẩn thận?
- Bạn có thể học các nội dung về Lập kế hoạch truyền thông
…và thú vị chưa, tất cả các nội dung đó đều có ở trong chương trình học của ngành Quan hệ công chúng tại ĐH Quốc tế Hồng Bàng.
Quan hệ công chúng (Public Relations – PR) là thực hiện các công việc, chiến lược cụ thể nhằm thiết lập cầu nối giữa tổ chức, doanh nghiệp với cộng đồng, khách hàng (hiện tại và tiềm năng), nhà đầu tư, giới truyền thông… nhằm định hình, khẳng định tên tuổi, thương hiệu sản phẩm hoặc đơn vị trong toàn bộ hoạt động và tiến trình phát triển.
Vì sao nên học Quan hệ Công chúng tại HIU
HIU đào tạo 2 chuyên ngành quan trọng nhất:
1. Chuyên ngành Quan hệ Tông chúng: Đào tạo chuyên viên để xây dựng, duy trì, phát triển hình ảnh và mối quan hệ giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… với các nhóm công chúng mục tiêu.
2. Chuyên ngành Truyền thông Thương hiệu: Đào tạo đội ngũ chuyên xây dựng, tổ chức hoạt động truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp nhằm phát triển thương hiệu bền vững.
– Khoảng 30-40% thời lượng các môn học dành cho hoạt động thực hành kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, thiết lập mối quan hệ doanh nghiệp – khách hàng, doanh nghiệp – cộng đồng, doanh nghiệp – truyền thông.
– Trường ĐHQT Hồng Bàng có mối quan hệ doanh nghiệp rộng rãi. Hai năm cuối, các sinh viên ngành Quan hệ Công chúng được thực tập, kiến tập tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có liên quan với định hướng nghề nghiệp nhằm nâng cao khả năng xử lý tình huống, kỹ năng giao tiếp, ra quyết định… – Ngành Quan hệ Công chúng học có đội ngũ cơ hữu của ngành gồm các giảng viên có học vị cao, chuyên môn tốt, cùng với đội ngũ giảng viên thỉnh giảng từ các cơ quan, doanh nghiệp với kinh nghiệm thực tiễn phong phú.
Định hướng nghề nghiệp
Hiện nay, nhu cầu tăng cao về định vị thương hiệu đòi hỏi các doanh nghiệp phải tăng cường đội ngũ nhân lực quan hệ công chúng chuyên nghiệp. Là một chuyên viên Quan hệ công chúng, tức là bạn có thể trở thành Người phát ngôn/ Đại diện phát ngôn của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hoặc một cá nhân bất kỳ (chính khách, doanh nhân, celebs, nghệ sĩ…). Bạn sẽ là người hoạch định chiến lược, kế hoạch truyền thông để đưa những thông tin mà cá nhân, doanh nghiệp cần đưa đến với công chúng, từ đó làm cho mối quan hệ giữa cá nhân, doanh nghiệp và khách hàng thêm gần nhau hơn.
Theo thống kê tại Việt Nam, mức lương trung bình cho một chuyên viên quan hệ công chúng (PR) luôn thuộc top cao so với các ngành khác, khởi điểm ở mức 10-15 triệu/tháng, thậm chí có thể là hàng ngàn USD tùy vào khả năng và kinh nghiệm.
Cơ hội nằm trong tay bạnQuan hệ công chúng – lựa chọn phù hợp và đầy trải nghiệm thú vị cho tất cả chúng ta
Ngành Quan hệ công chúng thi khối nào?
Hiện nay, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng xét tuyển theo 6 phương thức bao gồm:
- Xét Kết Quả Thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021
- Xét Kết Quả Học bạ THPT
- Xét Kết Quả kỳ thi đánh giá năng Lực của HIU
- Xét Kết Quả Kỳ Thi SAT (Scholastic Assessment Test)
- Xét Tuyển thẳng
- Xét kết quả thi đánh giá năng lực ĐHQG TP HCM
Đối với ngành Quan hệ công chúng (Mã ngành: 7320108), xét tuyển theo 4 tổ hợp gồm:
- A00: Toán, Lý, Hóa
- A01: Toán, Lý, Anh
- C00: Văn, Sử, Địa
- D01: Toán, Văn, Anh