HIU ký kết hợp tác toàn diện với hàng loạt các Tập đoàn & Doanh nghiệp lớn


Cập nhật lần cuối vào 26/02/2022

Sáng ngày 25/02/2022, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) ký kết hợp tác toàn diện với hàng loạt các Tập đoàn & Doanh nghiệp lớn. Đặc biệt, trong khuôn khổ buổi lễ, HIU cũng chính thức ra mắt Hội đồng Cố vấn doanh nhân gồm các doanh nhân có uy tín, có đóng góp cho các hoạt động xã hội và mong muốn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho thế hệ trẻ. Nhân dịp này, HIU công bố khởi động cuộc thi “HIU Startup 2022” – sân chơi thường niên dành cho các bạn trẻ yêu thích tinh thần khởi nghiệp tại HIU.

Đai diện 12 Doanh nghiệp và Tập đoàn cùng Ban giám hiệu Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

HIU Ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với 12 Tập đoàn, Doanh nghiệp

Với mục tiêu 100% sinh viên có môi trường kiến tập, thực tập chuyên nghiệp; đảm bảo các em có cơ hội áp dụng các kiến thức được học tại giảng đường, đưa vào thực hành thực tiễn tại các Tập đoàn, Doanh nghiệp; HIU đã không ngừng đẩy mạnh hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, giúp các em sinh viên có thêm cơ hội việc làm sau khi ra trường và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Năm học 2022-2023, với chiến lược mở rộng mối quan hệ đối tác doanh nghiệp, thúc đẩy mạnh các chương trình hợp tác toàn diện, HIU đã tiến hành ký kết với 12 Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Thiên Long, Tập đoàn CT Group, Tập đoàn Marriott International, Tập đoàn Truyền Thông Square, Công ty Cổ phần Truyền thông MCV, Công ty cổ phần I-GLOCAL, Công ty tư vấn nhân sự Talentnet, Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng Nhà Vui, Saigon innovation Hub, TOPCV, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi Nghiệp – BSSC và Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Di Động Trực Tuyến (MOMO).

Th.S Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc buổi lễ

Th.S Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU phát biểu khai mạc buổi lễ: “Là một trường Đại học quốc tế với các chương trình đào tạo mang tính ứng dụng, HIU rất coi trọng việc kết nối với các doanh nghiệp. Chính vì vậy ngày hôm nay, HIU chính thức ra mắt Hội đồng cố vấn Doanh nhân, gồm các doanh nhân có uy tín, có đóng góp cho cộng đồng xã hội, mong muốn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho thế hệ trẻ.” Việc ký kết hợp tác lần này mở đầu cho một mối quan hệ hơp tác bền vững và mang lại lợi ích cho sinh viên, nhà trường cùng doanh nghiệp.

Ra mắt Hội đồng cố vấn Doanh nhân: Ươm mầm khởi nghiệp trẻ

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, lần đầu tiên, HIU chính thức ra mắt Hội đồng Cố vấn Doanh nhân, gồm các doanh nhân có uy tín, có đóng góp cho các hoạt động xã hội và mong muốn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho thế hệ trẻ.

Hội đồng cố vấn doanh nhân nhận hoa và giấy khen từ trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Hội đồng có vai trò kết nối doanh nghiệp nhằm đem đến các cơ hội hợp tác thực hành, thực tập và phát triển ngân hàng dữ liệu việc làm cho sinh viên HIU; đồng hành cùng HIU trong các hoạt động, sự kiện nhằm lan tỏa tinh thần doanh chủ cũng như hỗ trợ các dự án khởi nghiệp của các thế hệ trẻ. Ngoài ra, Hội đồng sẽ là nguồn bổ sung vào đội ngũ cán bộ giảng trong các chương trình đào tạo phù hợp cần tính thực tiễn cao đồng thời cùng nhà trường xây dựng quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vượt khó vươn lên.

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – Chủ tịch Hội đồng Cố vấn doanh nhân – CEO Saigon Books đã chia sẻ: “Khi nhận được lời mời của Ban giám hiệu nhà trường trong việc thành lập Hội đồng cố vấn doanh nhân, chúng tôi cảm thấy rất vinh dự cũng như có trách nhiệm với hoạt động của hội đồng. Chúng tôi mong muốn sử dụng hết tâm huyết của mình để hợp tác đồng hành với nhà trường với các bạn sinh viên. Để giúp cho sinh viên có được môi trường thực tập, kiến tập, làm việc tốt. Giúp các bạn cọ xát được với yêu cầu thực tế của thị trường, bớt đi những bỡ ngỡ và va vấp. Để qua đó, giúp các bạn sử dụng thời gian một cách hiệu quả hơn, thành công hơn. Đồng thời cũng giúp cho các doanh nghiệp mà các bạn làm việc hoạt động được hiểu quả hơn.”

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – Chủ tịch Hội đồng Cố vấn doanh nhân – CEO Saigon Books

Khởi động cuộc thi “HIU Startup 2022”

Khởi nghiệp đang là xu hướng và sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ ngày nay, tuy nhiên các bạn trẻ cũng cần một sân chơi thiết thực để có thể học cách nghiên cứu, phân tích và hoạch định chiến lược chính xác.

Tại HIU, khởi nghiệp cũng là hoạt động đóng vai trò quan trọng trong công tác giảng dạy của nhà trường, thông qua đó khuyến khích các sinh viên thay đổi tư duy, nhận thức, dám suy nghĩ và có những khát vọng lớn. Nhằm ươm mầm những tài năng tương lai, khuyến khích các sinh viên sáng tạo, dám nghĩ lớn và hành động để biến ước mơ thành hiện thực, HIU tổ chức cuộc thi HIU Startup với định kỳ hàng năm cho các em sinh viên. Năm nay, HIU Startup 2022 chính thức được phát động ngay tại buổi lễ ký kết với nhiều ý nghĩa đặc biệt, hứa hẹn là sân chơi thú vị để ươm mầm các tài năng trẻ của HIU.

Sinh viên Phan Thị Tuyết Hạnh, ngành Quản trị Kinh doanh HIU – Quán quân HIU Startup 2020 đã có những chia sẻ phát động cuộc thi năm nay: “Khởi nghiệp có thể bắt đầu ở mọi độ tuổi, và mỗi độ tuổi lại có lợi thế riêng. Tuy nhiên việc thấm nhuần tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ là tiền đề để thành công trong việc Startup hiện tại và trong tương lai. Cuộc thi năm nay thật sự trở thành phong trào sinh viên rộng rãi, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ, ứng dụng các kỹ thuật công nghệ vào trong sản xuất và đời sống, tiếp cận nhanh với công nghệ 4.0 góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa.”

Sinh viên Phan Thị Tuyết Hạnh, ngành Quản trị Kinh doanh HIU – Quán quân HIU Startup 2020

Sự kiện HIU ký kết hợp tác với hàng loạt doanh nghiệp lớn cùng việc chính thức ra mắt Hội đồng cố vấn doanh nhân thể hiện sự kết nối mạnh mẽ của HIU với cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao giá trị và ý nghĩa của mối quan hệ doanh nghiệp – trường đại học, đồng thời hiện thực hóa cam kết cơ hội thực hành và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên nhà trường. HIU sẽ luôn sát cánh, đồng hành và tiếp sức cho các bạn sinh viên thực hiện ước mơ không chỉ trong khởi nghiệp qua các cuộc thi ý nghĩa, mà còn trong những định hướng tương lai sau này.

Các em sinh viên HIU chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu trong buổi lễ

Trung tâm Tuyển sinh & Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172