Đại học Quốc tế Hồng Bàng phối hợp đăng cai tổ chức Hội nghị Giáo dục Điều dưỡng Châu Á 2021


Cập nhật lần cuối vào 18/12/2021

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Hội nghị giáo dục Điều dưỡng Châu Á lần thứ 4 (ACiNE) được tổ chức với hai đầu cầu là Hà Nội và TP.HCM. Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) vinh dự được lựa chọn là đơn vị đăng cai tổ chức hội nghị trực tuyến cho đầu cầu TP.HCM ngay tại nhà trường. Chương trình sẽ diễn ra trong hai ngày thứ 6 và thứ 7 ngày 17-18/12/2021.

Thông tin chung về Hội nghị ACiNE

Hội nghị ACiNE được tổ chức 2 năm 1 lần do Liên minh giáo dục Điều dưỡng khu vực châu Á – Thái Bình Dương (viết tắt là APANE) phối hợp với các tổ chức điều dưỡng của các nước trong khu vực thực hiện. Hội nghị có sự tham gia và chia sẻ kinh nghiệm của đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Hội đồng Điều dưỡng Quốc tế, Liên minh Giáo dục Điều dưỡng Châu Á, Hội Điều dưỡng Đài Loan (Trung Quốc), Hội Điều dưỡng Việt Nam, các chuyên gia Điều dưỡng từ Mỹ, Canada, Đài Loan (Trung Quốc), Úc, Philipine, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ.

Hội nghị kéo dài trong hai ngày với chủ đề “Đổi mới trong Giáo dục, Thực hành và Lãnh đạo Điều dưỡng”. Hội nghị tập trung chủ yếu vào sự phát triển và thách thức trong lĩnh vực điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe, bao gồm các phiên thảo luận với những bài phát biểu quan trọng từ 60 chuyên gia là các nhà khoa học nổi tiếng toàn cầu, diễn thuyết bởi các nhà nghiên cứu và cả sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới.

Hội nghị Giáo dục Điều dưỡng Châu Á ACiNE lần thứ 4 tại đầu cầu TP.HCM do trường HIU phối hợp đăng cai tổ chức

Hội nghị lần thứ nhất đã được tổ chức tại Thái Lan năm 2014, lần thứ 2 tại Đài Loan (Trung Quốc) năm 2016, lần thứ 3 tại Indonesia năm2018 và lần thứ 4 tại Việt Nam  năm 2020. Do tình hình dịch Covid-19 kéo dài, ban tổ chức đã thống nhất Hội nghị lần thứ 4 dời đến 17-18/12/2021 dưới hình thức trực tuyến.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Giáo sư – Bác sĩ Lian-Hua Huang, Phó Chủ Tịch Hiệp hội Điều dưỡng Quốc tế, Kiểm soát viên Hiệp hội Điều dưỡng Đài Loan (Trung Quốc), cho biết: “Sau 7 năm kể từ lần đầu tiên được tổ chức tại Thái Lan, Hội nghị ACiNE đã có sự khác biệt và thay đổi trong lĩnh vực giáo dục, thực hành và lãnh đạo điều dưỡng trong khu vực và trên toàn cầu.”

GS.BS Lian Hua Huang, Phó chủ tịch Hiệp hội Điều dưỡng Quốc tế phát biểu tại hội nghị

Tại đầu cầu Hà Nội, Tiến sĩ  Phạm Văn Tác, Phó chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia – đại diện Bộ Y tế chia sẻ: “ Điều dưỡng là nguồn nhân lực đóng vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tổ chức Y tế thế giới đã xác định chuẩn toàn cầu cho Giáo dục điều dưỡng. Chính phủ, Bộ Y tế cũng có nhiều đổi mới trong giáo dục điều dưỡng, đến nay toàn Việt Nam đã có 43 cơ sở đào tạo điều dưỡng ở trình độ Cử nhân, 93 cơ sở đào tạo điều dưỡng ở trình độ Cao đẳng, hằng năm có đến hơn 40,000 cán bộ điều dưỡng tốt nghiệp, và đã bắt đầu có chương trình đào tạo sau Đại học ngành Điều dưỡng. Chúng ta sẽ tăng cường thực hành Điều dưỡng tốt hơn, hướng mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm, tạo mọi điều kiện để người điều dưỡng phát huy hết vai trò của bản thân mình. Việt Nam đã ký kết với Asean việc thừa nhận lẫn nhau trong hành nghề điều dưỡng từ năm 2016 và chúng tôi cam kết sẽ thực hiện những vấn đề này trong thời gian tới.”

Tiến sĩ Phạm Văn Tác, Phó chủ tịch Hội đồng y khoa quốc gia, đại diện Bộ Y Tế Việt Nam phát biểu tại hội nghị

TS.Tác cũng lưu ý Hội nghị cần đặc biệt chú trọng tới xây dựng các cơ chế phối hợp hiệu quả, bền vững để thúc đẩy phát triển ngành điều dưỡng toàn cầu; cần có cơ chế để tăng cường sự phối hợp với các bác sĩ, cán bộ y tế khác để hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân.

HIU đăng cai tổ chức Hội nghị ACiNE lần thứ 4

Tại đầu cầu TP. Hồ Chí Minh, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) là đơn vị đăng cai tổ chức với sự phối hợp của Hội Điều dưỡng Việt Nam và Liên minh Giáo dục Điều dưỡng Châu Á Thái Bình Dương. Đại diện Ban Giám hiệu HIU, GS.TS.BS Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc: “Hiện nay nguồn nhân lực của ngành Điều dưỡng ngày càng thiếu hụt, đặc biệt là sau thời gian dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Trước thực tại đó, Đại học Quốc tế Hồng Bàng tiếp tục đẩy mạnh đào tạo về các khối ngành sức khỏe trong đó có Khoa Điều dưỡng, giúp cung ứng nguồn nhân lực điều dưỡng cho nền y tế nước nhà và các nước trong khu vực, vươn tới năng lực điều dưỡng ở các nước tiên tiến.”

Sự kiện này minh chứng cho chất lượng đào tạo và uy tín của Khoa Điều dưỡng HIU nói riêng và Đại học Quốc tế Hồng Bàng nói chung trong các đơn vị thuộc khối ngành đào tạo sức khỏe tại Việt Nam và trong khu vực.

GS.TS.BS Phạm Văn Lình – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Khoa Điều dưỡng HIU

Là một trong những ngành học thuộc khối Khoa học sức khoẻ, Khoa Điều dưỡng HIU với chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, chú trọng phát triển kỹ năng nghề nghiệp, năng lực sử dụng ngoại ngữ, giúp sinh viên dễ dàng hoà nhập với môi trường làm việc thực tế và tự tin hội nhập quốc tế sau khi ra trường. Đặc biệt, với mạng lưới quan hệ chặt chẽ giữa HIU và các đối tác là bệnh viện lớn, uy tín trong nước như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, Bệnh viên quốc tế Hạnh Phúc… đảm bảo sinh viên được thực tập và làm việc tại các bệnh viện ngay từ những năm đầu đại học, cũng như được giảng dạy trực tiếp bởi các y, bác sĩ giỏi trong suốt quá trình học tập.

Thành lâp từ năm 1997, cho đến nay Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) được đánh giá là trường Đại học Dân lập đào tạo khối ngành sức khỏe chất lượng hàng đầu tại khu vực phía Nam, tạo được niềm tin lớn trong xã hội. Nhà trường luôn chú trọng đầu tư cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng đội ngũ giảng dạy, mang đến cho sinh viên những trải nghiệm học tập như sinh viên quốc tế. Trường hiện có 10 khoa với 49 ngành đào tạo của hầu hết các lĩnh vực quan trọng có nhu cầu cao của xã hội thuộc các khối ngành: Khoa học sức khỏe, Kinh tế – Quản lý – Luật, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế, Kỹ thuật – Công nghệ, Khoa học giáo dục.

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172