Diễn văn khai giảng năm học 2021-2022 của Hiệu trưởng ĐHQT Hồng Bàng


Cập nhật lần cuối vào 10/11/2021

Trong bài diễn văn, GS.TS.BS Phạm Văn Lình đánh giá cao ý chí vươn lên trong học tập và rèn luyện để vượt qua khó khăn của các sinh viên, học viên, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã hoàn thành tất cả nhiệm vụ năm học trong bối cạnh đại dịch Covid-19 tác động đến nhiều hoạt động của Trường, trong đó có kế hoạch dạy và học bị xáo trộn.

Kính thưa các vị khách quý, quý Thầy Cô, cán bộ nhân viên và người lao động Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Thưa các em sinh viên và các anh chị học viên Sau đại học đang tham dự lễ khai giảng qua link trực tuyến.

Hôm nay, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2021-2022. Thay mặt Lãnh đạo Trường, tôi xin chào mừng quý vị khách quý, quý Thầy Cô giáo, cán bộ nhân viên, các em sinh viên và học viên Sau đại học của Trường. Đặc biệt, chúc mừng và chào đón hơn 3.000 tân sinh viên đã trúng tuyển vào gần 40 ngành của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng năm học 2021-2022.

Kính thưa quý đại biểu, quý Thầy Cô giáo, cán bộ nhân viên,

Thưa các em sinh viên và học viên,

Do tác động của đại dịch Covid-19, nhiều hoạt động của nhà Trường trong năm học 2020-2021, trong đó có kế hoạch dạy và học bị xáo trộn. Tuy nhiên với tinh thần chủ động, sáng tạo và linh hoạt, quý Thầy Cô, các Bộ môn, các Khoa Phòng trong toàn trường đã nhanh chóng và kịp thời thay đổi từ phương pháp dạy học trực tiếp sang phương pháp dạy học trực tuyến; vừa đảm bảo chất lượng đào tạo, vừa đảm bảo chương trình kế hoạch, vừa thực hiện hiệu quả phòng chống dịch Covid-19.

Nhìn lại năm học đã qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo, sự nhiệt tình, tâm huyết của quý Thầy Cô, cán bộ nhân viên, đặc biệt là ý chí vươn lên trong học tập và rèn luyện để vượt qua khó khăn của các em sinh viên, học viên, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã hoàn thành tất cả nhiệm vụ năm học.

Để nâng cao năng lực dạy – học trực tuyến, Trường đã tổ chức nhiều đợt tập huấn cho giảng viên và cán bộ quản lý, chuẩn bị các điều kiện, thường xuyên kiểm tra, rút kinh nghiệm đảm bảo chất lượng dạy – học trực tuyến. Nhiều Bộ môn, Khoa đã nghiên cứu, chuẩn bị các vật liệu, phương tiện và áp dụng dạy học trực tuyến một số học phần thực hành.

Đến ngày 1/10/2021, hầu hết kế hoạch đào tạo năm học 2020-2021 đã hoàn thành, hơn 2.500 sinh viên năm cuối đủ điều kiện xét tốt nghiệp. Song song với các hoạt động trực tuyến, để góp phần tham gia chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Đông. Trường đã động viên hơn 1.000 Thầy, Cô, sinh viên khối Sức khỏe và ngành giáo dục mầm non tham gia phòng chống dịch từ ngày 1/7/2021 đến 13/10/2021. Các Thầy, Cô và sinh viên của Trường đã lấy mẫu xét nghiệm, tham gia tiêm vaccine, tham gia chăm sóc bệnh nhân F0 nặng tại Bệnh viện hồi sức Covid-19, tham gia theo dõi điều trị bệnh nhân F0 ở các bệnh viện dã chiến TP. Hồ Chí Minh.

Những kết quả đạt được trong năm học qua góp phần xây dựng uy tín, thương hiệu của nhà Trường trong điều kiện và hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Để ghi nhận các kết quả đạt được, ghi nhận thành tích của các tập thể và cá nhân trong năm học qua, Hội đồng thi đua khen thưởng của Trường đã xét và:

  • Đề nghị Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh công nhận danh hiệu tập thể xuất sắc cho 15 đơn vị và đề nghị tặng bằng khen cho 07 tập thể và 03 cá nhân.
  • Đề nghị Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho … cán bộ và sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
  • Trường công nhận và tặng giấy khen cho 48 cán bộ đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.
  • Tặng giấy khen cho 06 tập thể lớp và 22 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Để động viên kịp thời các cán bộ và sinh viên tham gia chống dịch trong những ngày tháng cao điểm, Trường đã xét và khen thưởng đột xuất cho 128 cán bộ và sinh viên tình nguyên có nhiều thành tích trong phòng chống dịch Covid-19.

Trong buổi Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 hôm nay, Trường vui mừng chào đón hơn 3.000 tân sinh viên đã trúng tuyển vào Trường năm học 2021-2022. Đây là kết quả bước đầu của các em. Trước mắt các em là một chặn đường tương đối dài và chắc có không ít khó khăn vất vả. Nhà Trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các em rèn luyện và học tập tốt. Mong rằng các em sinh viên phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, nhanh chóng làm quen, thích nghi với môi trường và phương pháp học tập mới để có kết quả cao nhất trong học tập, rèn luyện trong từng năm học và toàn khóa học.

Kính thưa quý đại biểu, quý Thầy Cô, cán bộ nhân viên,

Thưa các em sinh viên, học viên,

Năm học 2021-2022 đã và đang diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 tuy có giảm nhưng diễn biến còn phức tạp và khó lường. Nhiệm vụ trọng tâm của Nhà Trường là triển khai thực hiện tốt mục tiêu hành động với các hoạt động toàn diện trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, xây dựng và phát triển cơ sở vật chất. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, năm học 2021-2022 cần tập trung thực hiện các nội dung sau đây:

  1. Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các hoạt động của Trường nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho sinh viên, học viên, giảng viên, cán bộ và nhân viên của Trường.
  2. Xây dựng và bổ sung chương trình đào tạo theo chuẩn chương trình, triển khai và thực hiện các giải pháp theo chuẩn đầu ra của từng chương trình đào tạo về kiến thức, kỹ năng, thái độ và ngoại ngữ, tin học.
  3. Thực hiện các giải pháp đồng bộ trong đổi mới phương pháp dạy – học, đổi mới phương pháp thi kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo hướng trắc nghiệm khách quan. Tổ chức các đợt tập huấn và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho áp dụng dạy – học trực tuyến. Chuẩn bị tốt hơn các vật liệu và phương tiện dạy – học đáp ứng yêu cầu dạy – học một số học phần thực hành và thi trực tuyến, báo đảm trung thực, khách quan trong đánh giá.
  4. Đầu tư phát triển công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong các hoạt động của nhà Trường theo kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Bộ Giáo dục Đào tạo, nâng cao hiệu quả công tác quản trị.
  5. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho bảo đảm chất lượng đào tạo, hoàn chỉnh báo cáo tự đánh giá giữa kỳ cơ sở đào tạo. Phấn đấu trên 50% số chương trình được tự đánh giá và đăng ký đánh giá ngoài một số chương trình đào tạo.
  6. Xây dựng, bổ sung và ban hành các quy chế, quy định trong đào tạo đại học, đào tạo sau đại học theo các văn bản của Bộ Giáo dục đào tạo để thực hiện từ năm học 2021-2022.
  7. Đẩy mạnh các hoạt động khoa học công nghệ, triển khai đăng ký và thực hiện các đề tài nghiên cứu cấp cơ sở, đăng ký thực hiện sáng kiến cải tiến nhằm nâng cao chất lượng quản trị, năng suất và hiệu quả trong các hoạt động. Duy trì số lượng và chất lượng hoạt động của tạp chí khoa học của Trường. Tiếp tục giữ vững và mở rộng thêm hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu đặc biệt trong hợp tác trao đổi sinh viên và giảng viên, thực hiện có hiệu quả hợp tác đào tạo Y khoa cho sinh viên Ấn Độ.
  8. Từng bước nâng cấp các phòng thực tập, thực hành, đáp ứng theo nội dung của từng chương trình đào tạo.
  9. Tăng cường truyền thông về công tác giáo dục, về các ngành đào tạo của Trường, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác tuyển sinh và hoạt động đào tạo.

GS.TS.BS Phạm Văn Lình – Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Kính thưa quý vị đại biểu,

Thưa quý Thầy Cô, cán bộ, nhân viên cùng các em sinh viên, học viên

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trên trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp là một thách thức không nhỏ cho Thầy và trò, cho cán bộ nhân viên chúng ta. Nhà Trường mong rằng quý Thầy Cô, cán bộ nhân viên, các Bộ môn, Khoa, Phòng, Trung tâm luôn đổi mới, sáng tạo, đưa ra các giải pháp khả thi trong các hoạt động, đặc biệt công tác dạy và học, thi kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên, học viên. Nhà Trường cũng mong rằng các em sinh viên và học viên sau đại học tích cực, chủ động trong học tập và rèn luyện, xây dựng phương pháp học tập phù hợp, đầu tư nhiều thời gian cho tự học và tự nghiên cưu để đạt được kết quả cao nhất.

Nhân buổi Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022, Nhà Trường xin cám ơn sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục Đào tạo; sự quan tâm chỉ đạo của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng; cùng các Sở, Ban, Ngành, các đối tác. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của quý cơ quan Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tiếp tục có những bước phát triển mới đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục đại học và hội nhập quốc tế.

Kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe và hạnh phúc. Kính chúc các Thầy Cô giáo, cán bộ nhân viên, người lao động, các em sinh viên, học viên của Trường dồi dào sức khỏe, tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua, đoàn kết, phấn đấu thực hiện thành công phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.

GS.TS.BS Phạm Văn Lình

Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172