Giảng viên khối ngành sức khoẻ HIU xúc động chia sẻ tại Lễ khai giảng năm học mới


Cập nhật lần cuối vào 22/10/2021

Điều mà tôi không thể quên trong khoảng thời gian vừa qua, đó là một vài đồng nghiệp lâu năm của tôi cũng như một số sinh viên mà tôi nhớ mặt đã mắc covid trong khi làm nhiệm vụ. Họ là những tấm gương sáng mà chính bản thân một người giảng viên – nhân viên y tế lâu năm như tôi phải cúi đầu ngưỡng mộ. Thạc sĩ Vũ Hồng Hải – Phó trưởng khoa Xét nghiệm Y học xúc động chia sẻ tại Lễ khai giảng năm học 2021-2022.

Tôi là Thạc sĩ Vũ Hồng Hải – phó trưởng khoa Xét nghiệm Y học xin thay mặt các giảng viên của trường chia sẻ những cảm xúc khi tham dự buổi lễ khai giảng năm học 2021-2022.

Lời đầu tiên, xin được chúc mừng và hân hoan chào đón tất cả các tân sinh viên đã đến với mái nhà chung của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Thạc sĩ Vũ Hồng Hải – phó trưởng khoa Xét nghiệm Y học
Thạc sĩ Vũ Hồng Hải – Phó trưởng khoa Xét nghiệm Y học

Có lẽ không một năm học mới nào đặc biệt và đáng nhớ như năm học này, khi thầy và trò tuy không cùng ngồi trong 1 hội trường để dự lễ khai giảng, nhưng vẫn cảm nhận được sự hân hoan, bồi hồi và xúc động. Khi ngay tại giờ phút này, có lẽ vẫn có những tân sinh viên còn đang phải cách ly tại nhà, có những sinh viên vẫn đang miệt mài chống dịch, nhưng vẫn cố gắng mở điện thoại lên để theo dõi buổi lễ thân mật này.

Với riêng tôi, là một giảng viên tham gia giảng dạy hơn 11 năm tại trường, năm học này có dấu ấn đặc biệt bởi sự đổi mới về mọi mặt của nhà Trường, từ việc chương trình đào tạo được cập nhật hợp lý hơn, đáp ứng nhanh chóng với xu hướng học trực tuyến trong thời điểm dịch bệnh, đến những chương trình hỗ trợ học phí và học bổng có ý nghĩa nhân văn; từ sự thay đổi tích cực của tất cả giảng viên, nhân viên để tạo môi trường học tâp từ xa hiệu quả, đến sự đồng cảm của các sinh viên với nhà trường trong thời điểm vô cùng khó khăn vừa qua. Tôi lại cảm thấy một khía cạnh rất tích cực mà dịch bệnh vô tình mang lại cho cả thầy và trò chúng ta, đó là tình thương, sự thấu hiểu và sẻ chia.

Là một giảng viên của khối ngành Sức khỏe nói chung, và đặc biệt là ngành Xét nghiệm y học, vốn là một mắt xích quan trọng trong công tác phòng chống dịch, tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi nhìn lại chặng đường dù không quá dài nhưng đầy ý nghĩa của tập thể giảng viên, sinh viên, nhân viên của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Không phân biệt chuyên môn, vị trí hay kinh nghiệm, thầy trò chúng tôi mang trong mình ngọn lựa đam mê với nghề và tình thương với người dân, bước vào những bệnh viện dã chiến, những khu cách ly, bất kể ngày hay đêm, để góp một phần sức lực nhỏ nhoi trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh của thành phố.

Thạc sĩ Vũ Hồng Hải – phó trưởng khoa Xét nghiệm Y học

Điều mà tôi không thể quên trong khoảng thời gian vừa qua, đó là một vài đồng nghiệp lâu năm của tôi cũng như một số sinh viên mà tôi nhớ mặt đã mắc covid trong khi làm nhiệm vụ. Họ là những tấm gương sáng mà chính bản thân 1 người giảng viên – nhân viên y tế lâu năm như tôi phải cúi đầu ngưỡng mộ.

Họ chính là đại diện mẫu mực cho một cán bộ y tế giàu lòng thương người và tận tâm với nghề, và xin được nhắc lại trong số đó có rất nhiều sinh viên chưa tốt nghiệp nhưng phẩm chất của các em xứng đáng được tuyên dương như một cán bộ y tế thực thụ. Nhà trường và các thầy cô cảm thấy vô cùng hãnh diện vì được là một phần nhỏ bé trong quá trình học tập, phát triển tư duy và nhân cách đẹp của các em.

Và tôi hy vọng, với những thành quả mà thầy trò chúng ta đã làm được trong năm học vừa qua, các bạn tân sinh viên sẽ cảm thấy việc chọn học tại trường là một quyết định đúng đắn; xã hội sẽ có một cái nhìn mới mẻ hơn, trìu mến hơn về trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng – một cơ sở giáo dục tư nhân luôn đề cao chất lượng và tính nhân văn trong mọi hoạt động của mình.

Cuối cùng, tôi hy vọng thầy trò chúng ta sẽ sớm được học tập trực tiếp trở lại, sớm được cảm nhận và chia sẻ nhiệt huyết của nhau, để cùng chinh phục những thành công trong năm học mới.

Xin chân thành cảm ơn.

Thạc sĩ Vũ Hồng Hải – Phó trưởng khoa Xét nghiệm Y học

 

Trong thời gian vừa qua, hơn 1.000 tình nguyện viên (TNV) HIU đã đăng ký tình nguyện dấn thân, đồng cam cộng khổ, dũng cảm đối mặt với nhiều nguy cơ để tham gia các hoạt động chung tay góp sức với niềm tin sớm kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Những chiến sĩ HIU xông pha không ngại gian khổ hiểm nguy, từ hoạt động test nhanh để phân vùng, tách F0 ra khỏi cộng đồng, cho đến chung tay cùng đội ngũ y bác sĩ đẩy nhanh chiến dịch phủ vacine sớm đưa Thành phố trở lại cuộc sống “bình thường mới”. Và khi các Bệnh viện dã chiến số 6, Bệnh viện Hồi sức covid-19, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Gia An 115 và rất nhiều Trung tâm y tế khác cần TNV chăm sóc, theo dõi điều trị các ca F0 triệu chứng nặng, hàng trăm TNV HIU lại lên đường “nằm vùng" ở bệnh viện để thực hiện nhiệm vụ. Có những TNV đã không may bị nhiễm bệnh nhưng ở các bạn luôn lạc quan, và giữ vững niềm tin, khi khỏi bệnh nhanh chóng lại quay lại với công việc.

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172