Giáo sư y học hàng đầu chọn về nơi khó khăn hơn


Cập nhật lần cuối vào 04/06/2021

Đó là chia sẻ của PGS.TS Trần Thị Trung Chiến, nguyên ủy viên trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế về tân hiệu trưởng Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng.

Sáng 1/6, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng chính thức bổ nhiệm GS.TS Phạm Văn Lình làm hiệu trưởng. Ông là giáo sư y học hàng đầu Việt Nam với hơn 40 năm kinh nghiệm giảng dạy, quản lý trường đại học, bệnh viện.

PGS.TS Phạm Văn Lình - tân hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng - Ảnh: VIỆT THÁI
PGS.TS Phạm Văn Lình – Tân Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Người thầy kinh nghiệm, tâm huyết

Trước khi trở thành hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, GS.TS Phạm Văn Lình đã có gần 40 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực giáo dục và từng đảm nhận qua các vị trí quản lý cấp cao như: hiệu trưởng, giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế; hiệu trưởng, giám đốc bệnh viện, chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Y dược Cần Thơ.

Ông là tác giả chính và đồng tác giả hơn 150 bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí Y dược học, trong đó có 9 bài đăng trên các tạp chí uy tín quốc tế. Ông cũng đạt được 1 giải thưởng quốc gia, 2 giải thưởng cấp bộ, 3 giải thưởng cấp tỉnh về khoa học công nghệ.

Lễ công bố hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có sự tham dự của PGS.TS Trần Thị Trung Chiến – nguyên bộ trưởng Bộ Y tế. Bà là nữ Bộ trưởng Y tế đầu tiên, người đã lập nên kỳ tích lớn khi chỉ đạo toàn ngành y tế phối hợp với các ngành liên quan xử lý thành công đại dịch SARS và dịch cúm A/H5N1, đưa Việt Nam là nước đầu tiên dập được dịch SARS trên thế giới.

Bà Chiến đánh giá cao quyết định của Tập đoàn Nguyễn Hoàng khi lựa chọn nhân lực của ngành y tế giữ chức vụ hiệu trưởng.

“Tôi biết GS.TS Phạm Văn Lình nhiều năm qua, thầy là người có năng lực, điều hành giỏi và rất có tâm huyết, đã đem lại những thành quả bứt phá cho Trường Đại học Y dược Cần Thơ, trở thành trường uy tín tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Lúc tôi còn đương nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế, khi lựa chọn hiệu trưởng cho 1 trong 2 trường Đại học Y dược lớn, giáo sư Lình làm tôi ấn tượng khi chia sẻ “Bộ trưởng cho tôi về nơi nào đang khó khăn nhất” –
PGS. TS Trần Thị Trung Chiến chia sẻ về vị tân hiệu trưởng của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Định hướng quốc tế

Việc bổ nhiệm tân hiệu trưởng là giáo sư y học hàng đầu và nhà quản trị đại học giàu kinh nghiệm nhằm đáp ứng mục tiêu và định hướng mới của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), đó là: sẽ có những bước đi sâu, đi mạnh về lĩnh vực khoa học sức khỏe.

Từ đó, từng bước đưa HIU trở thành một trong những ngôi trường có môi trường đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe tốt nhất Việt Nam, là địa chỉ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế.

Với tầm nhìn đưa Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ trở thành trường đại học đa lĩnh vực, trong đó khoa học sức khỏe là lĩnh vực trọng tâm, GS.TS Phạm Văn Lình cũng đặc biệt nhấn mạnh sự cần thiết và quan trọng trong việc tiếp tục đẩy mạnh quốc tế hóa và hội nhập mạnh mẽ về ngành nghề đào tạo với phương pháp dạy học mới, chương trình đào tạo quốc tế cũng như tạo dựng môi trường học tập năng động, hội nhập cho sinh viên.

Đánh giá về định hướng phát triển mới của truờng, PGS.TS Trần Thị Trung Chiến cho rằng việc tập trung phát triển cho khối ngành khoa học sức khỏe là bước đi vô cùng đúng đắn của lãnh đạo tập đoàn, không chỉ đáp ứng nhu cầu xã hội mà còn bởi đầu tư cho sức khỏe chính là sự đầu tư mang tính nhân văn sâu sắc. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng kéo theo việc làm của ngành nghề này trong xã hội rất lớn.

PGS.TS Trần Thị Trung Chiến - nguyện Bộ trưởng Y tế - đánh giá cao năng lực khoa học và quản trị đại học của tân hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng - Ảnh: VIỆT THÁI
PGS.TS Trần Thị Trung Chiến – nguyện Bộ trưởng Y tế – đánh giá cao năng lực khoa học và quản trị đại học của tân hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

“Tôi nghĩ rằng nếu Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng khai thác hết tiềm năng, cấu trúc lại, định hướng chiến lược, có chính sách đầu tư, chính sách đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và đề xuất những hành lang pháp lý đặc thù phù hợp, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ có bước phát triển rất tốt”– PGS. TS Trần Thị Trung Chiến khẳng định.

PGS. TS Trần Thị Trung Chiến đánh giá với tiềm lực lớn về cơ sở vật chất hiện đại, chương trình chuẩn quốc tế đặc biệt là cơ chế tự chủ và các mối quan hệ hợp tác quốc tế đã có, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng với sự lãnh đạo của GS.TS Phạm Văn Lình sẽ không chỉ có thương hiệu trong nước mà còn khẳng định thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe.

Tạo dựng môi trường thực tập, thực hành lâm sàng tốt nhất

Phát biểu tại lễ bổ nhiệm hiệu trưởng, GS.TS Phạm Văn Lình cam kết sẽ cùng đội ngũ lãnh đạo của trường nỗ lực đưa Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trở thành một trong những ngôi trường có môi trường đào tạo khối ngành sức khỏe tốt nhất Việt Nam, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế.

“Để thực hiện mục tiêu đó, trong thời gian tới, nhà trường sẽ hoàn thiện cơ cấu tổ chức, nguồn lực để chuẩn hóa khung chương trình đào tạo, hoàn tất việc mở các mã ngành mới trình độ đại học và sau đại học cho khối ngành sức khỏe; hoàn thiện cơ sở vật chất, tạo dựng môi trường thực tập, thực hành lâm sàng tốt nhất cho sinh viên” – ông Lình nói.

Theo Tuổi Trẻ Online


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172