[HIU CUTURAL FESTIVAL 2022] Những dấu ấn của Ngôn ngữ Nhật Bản tại Lễ hội


Cập nhật lần cuối vào 02/06/2022

Giảng viên, sinh viên Bộ môn Ngôn ngữ Nhật Bản đã có những khoảnh khắc ấn tượng khi tham gia Lễ hội Giao lưu văn hóa Quốc tế, bên cạnh những tiết mục văn nghệ đặc sắc, còn có phần trình diễn kimono – trang phục truyền thống của Nhật Bản. Đặc biệt là có sự hiện diện của nghệ nhân Shinkawa Senou đến từ Nhật Bản xa xôi, dạy các bạn về văn hóa lễ nghi và trao tặng lại toàn bộ trang phục sau khi hoàn thành sự kiện.

Nghệ nhân Shinkawa Senou đại diện Hiệp hội văn hóa lễ nghi ứng xử Nhật Bản trao tặng HIU toàn bộ trang phục sau buổi biểu diễn
Nghệ nhân Shinkawa Senou (đứng giữa) đến từ Hiệp hội văn hóa lễ nghi ứng xử Nhật Bản
Giảng viên, sinh viên ngôn ngữ Nhật và cô Trần Thúy Trâm Quyên, Phó HT HIU (váy đỏ) và cô nghệ nhân Nhật Bản Shinkawa Senou (mặc kimono đứng cạnh bên trái cô Trâm Quyên)
Buổi lễ trao tặng toàn bộ kimono, yukata, furisode của Hiệp hội văn hóa lễ nghi ứng xử Nhật Bản trao cho HIU

Trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa quốc tế do HIU tổ chức, Hiệp hội văn hóa lễ nghi – ứng xử Nhật Bản đã tham gia rất tích cực và cử cô Shinkawa Senou bay từ Nhật Bản qua để phối hợp cùng Bộ môn Ngôn ngữ Nhật Bản tạo nên những giá trị thật đặc biệt cho Lễ hội thông qua việc dàn dựng các tiết mục múa, trình diễn kimono và khắc họa các đặc trưng văn hóa, ứng xử, lễ nghi của người Nhật Bản. Hiệp hội đã tặng lại toàn bộ những trang phục kimono, yukata, furisode sau khi hỗ trợ sinh viên HIU mặc và trình diễn tại Lễ hội.

Các sinh viên thực hiện nghi lễ với Nghệ nhân Shinkawa Senou trong buổi lễ trao tặng kimono

Cô Shinkawa Senou sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống múa Nhật Bản, 5 tuổi đã bắt đầu diễn kịch Kabuki và hiện nay cô kế thừa truyền thống gia đình và là thế hệ thứ hai. Cô đang giảng dạy các lớp múa truyền thống Nhật Bản tại Yokohama và Tokyo. Cô cũng đồng thời là nghệ nhân cắm hoa truyền thống phái Yomogiu – phong cách vốn bắt đầu từ các nhà sư với triết lý wabisabi, với 20 năm kinh nghiệm và là thế hệ thứ ba của trường phái cắm hoa này. Cô có lớp dạy tại Yokohama và Tokyo. Cô còn có khả năng sử dụng nhiều loại nhạc cụ dân tộc khác.

Tập thể giảng viên, sinh viên cùng hòa chung điệu múa truyền thống của Nhật Bản

Được gặp gỡ và được cô Shinkawa Senou – một nghệ nhân truyền thống của Nhật Bản là niềm vinh hạnh và đã đem lại nhiều giá trị bổ ích cho các bạn sinh viên Ngôn ngữ Nhật. Chính những trải nghiệm thú vị từ các hoạt động ngoại khóa như trên sẽ giúp sinh viên thêm hiểu, thêm yêu ngành học, và là những nền tảng vững chắc cho cơ hội việc làm sau này.

Sinh viên Ngôn ngữ Nhật được vinh danh tại buổi lễ

Tiếng Nhật được xem là ngôn ngữ quốc tế, theo đó ngôn ngữ Nhật đã trở thành ngành học thịnh hành bậc nhất trong khối Ngôn ngữ học Châu Á. Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật đào tạo nguồn nhân lực tiếng Nhật cùng với kiến thức về văn hoá Nhật Bản, đạo đức tốt và năng lực chuyên môn vững vàng, tham gia vào thị trường lao động trong nước, khu vực và toàn cầu.

Cử nhân Ngôn ngữ Nhật có thể làm biên/ phiên dịch, hoặc công tác quản lý, văn phòng tại các cơ quan ngoại giao, doanh nghiệp của Nhật Bản, các công ty liên doanh với nước ngoài, các cơ quan đối ngoại; có thể tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn và nhận học bổng Thạc sĩ, Tiến sĩ tại Nhật Bản thuộc các chuyên ngành khác nhau.

Trung Tâm Tuyển Sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172