[HIU CUTURAL FESTIVAL 2022]Khoảnh khắc đẹp của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc


Cập nhật lần cuối vào 02/06/2022

Vừa qua, tại Lễ hội giao lưu văn hóa quốc tế được tổ chức tại HIU, Giảng viên và Sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc đã cùng nhau trải qua những khoảnh khắc đẹp, với những phần biểu diễn xuất sắc, và những trải nghiệm thú vị tại gian hàng của bộ môn.

Đặc biệt, bộ môn Ngôn ngữ Trung Quốc đã đón tiếp rất nhiều khách quý đến tham dự Lễ hội, trong đó có Nghệ nhân Trương Thanh Hùng, Uỷ viên thường vụ Hội văn nghệ dân gian Việt Nam, và Bí thư Trần Hiếu Thành – Tùy viên phụ trách ngoại giao Văn phòng kinh tế và văn hoá Đài Bắc tại TP. HCM.

Các Đại biểu và giảng viên, sinh viên của bộ môn Ngôn ngữ Trung Quốc trong buổi lễ khai mạc Lễ hội
Tiết mục trình diễn của sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc
Gian hàng của sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc thu hút đông đảo học sinh, sinh viên ghé thăm và tìm hiểu thông tin

Đặc biệt, bộ môn Ngôn ngữ Trung Quốc đã đón tiếp rất nhiều khách quý đến tham dự Lễ hội, trong đó có Nghệ nhân Trương Thanh Hùng, Uỷ viên thường vụ Hội văn nghệ dân gian Việt Nam, và Bí thư Trần Hiếu Thành – Tùy viên phụ trách ngoại giao Văn phòng kinh tế và văn hoá Đài Bắc tại TP. HCM.

Nghệ nhân Trương Thanh Hùng, Uỷ viên thường vụ Hội văn nghệ dân gian Việt Nam (bìa trái) và Bí thư Trần Hiếu Thành – Tùy viên phụ trách ngoại giao Văn phòng kinh tế và văn hoá Đài Bắc tại TP. HCM (bên cạnh), cùng với thầy cô của BM Ngôn Ngữ Trung Quốc
Sinh viên rất thích thú khi được Nghệ nhân Trương Thanh Hùng viết tặng thư pháp

Hoạt động giúp các sinh viên trong ngành giao lưu với nhau, tìm hiểu thêm về văn hoá Trung Quốc và có lẽ thích thú nhất chính là phần tặng thư pháp do chính các nghệ nhân viết tặng. Các bạn sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc đạt giải cao trong các cuộc thi hùng biện cũng được vinh danh trong buổi lễ khai mạc, tuyên dương các bạn đã có những thành tích xuất sắc trong quá trình học tập tại HIU.

Sinh viên chăm chú cắt giấy trang trí gian hàng
Sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc được vinh danh khi đạt giải cao của các cuộc thi

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành nghiên cứu và sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, thương mại, du lịch, ngoại giao. Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng quốc tế trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo của Đại học Ngôn ngữ và Văn hoá Bắc Kinh (Trung Quốc), Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo (Đài Loan).

Cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc có thể làm biên/ phiên dịch, nhân viên hành chính, thư ký văn phòng tại các cơ quan ngoại giao, sở ngoại vụ, các doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong; làm hướng dẫn viên kiêm thông dịch viên cho các công ty Lữ hành; giảng dạy tiếng Trung Quốc;
Cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc có thể tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn và nhận học bổng Thạc sĩ, Tiến sĩ tại Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong theo các chuyên ngành khác nhau.

Trung Tâm Tuyển Sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172