HIU đạt kiểm định chất lượng 4 chương trình đào tạo đại học


Cập nhật lần cuối vào 28/06/2022

Tính đến giữa năm 2022, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã hoàn thành kiểm định chất lượng 07/10 chương trình đào tạo của nhà trường dự kiến đánh giá trong năm nay, theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Giáo Dục và Đào tạo. Sinh viên sẽ được hưởng nhiều lợi ích khi tốt nghiệp tại các trường đạt kiểm định chất lượng chương trình đào tạo

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng nhu cầu của người học và xã hội, các trường đại học hiện nay đều đi theo xu thế kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo, qua đó cũng có thể xác định được chất lượng, vị thế và uy tín của nhà trường. Sinh viên cũng sẽ có môi trường học tập tốt hơn, phát huy năng lực, nhờ đó sẽ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Đại diện hai đơn vị TTKĐCLGD Thăng Long và HIU cùng ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát

Trên thế giới, kiểm định chất lượng giáo dục cấp chương trình đào tạo góp phần giúp cho chất lượng đào tạo cải tiến liên tục, tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình; cung cấp những thông tin đáng tin cậy cho các bên liên quan. Không nằm ngoài xu thế đó, các trường đại học ở Việt Nam hiện nay đẩy mạnh kiểm định nhằm khẳng định chất lượng, vị thế và uy tín của nhà trường với sinh viên, phụ huynh, nhà tuyển dụng và xã hội. Bên cạnh đó, thông qua khuyến nghị của các chuyên gia kiểm định, cơ sở giáo dục sẽ nhận diện được hạn chế và thách thức đối với chương trình đào tạo, giúp định hướng cải tiến chất lượng. Chính việc đề cao công tác bảo đảm chất lượng cùng với các phương pháp triển khai hiện đại đã và đang đem đến cho các trường đại học những thành quả xứng đáng khi tham gia kiểm định, xếp hạng.

Vừa qua ngày 26/06, HIU đã hoàn thành chương trình kiểm định đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo đại học các ngành Ngôn ngữ Anh, Truyền thông Đa phương tiện, Tài chính ngân hàng, do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) Thăng Long (Hà Nội) thực hiện, theo đúng tiêu chuẩn và quy trình KĐCLGD của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành.

Cùng ngày, HIU đã được trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho 04 chương trình đào tạo chính quy trình đại học các ngành: Dược học, Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Quản trị kinh doanh. Đây là những chương trình đã được Trung tâm KĐCLGD Thăng Long thực hiện đánh giá từ cuối tháng 12/2021.

PGS.TS. Lê Khắc Cường phát biểu tại buổi lễ trao chứng nhận kiểm định chất lượng 4 chương trình đào tạo của HIU

TS. Nguyễn Thị Kim Phụng, GĐ TTKĐCLGD Thăng Long, Nguyên vụ trưởng Vụ GD Đại học, Bộ GDĐT trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho HIU:

PGS.TS. Trần Anh Vũ (hàng trên, đứng thứ nhất từ phải qua), Trưởng khoa Dược nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng
ThS.GVC Trần Thị Thuận (hàng trên, đứng thứ hai từ phải qua), Phó trưởng Khoa Điều dưỡng nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng.
PGS.TS. Hà Thị Anh (hàng trên, đứng thứ hai từ phải qua), Trưởng khoa Xét nghiệm Y học nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng.
TS. Mai Thị Trúc Ngân (hàng trên, đứng thứ hai từ phải qua), Phó trưởng Khoa Quản trị kinh doanh nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng.

Như vậy cho đến giữa năm 2022, HIU đạt được cột mốc quan trọng khi hoàn thành kiểm định chất lượng 07/10 chương trình đào tạo của nhà trường dự kiến đánh giá trong năm nay. Phát biểu tại buổi lễ trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho 04 chương trình đào tạo của HIU, PGS.TS. Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác đảm bảo chất lượng và kiểm định giáo dục của HIU nhằm không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng về mọi mặt, phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. HIU xác định nâng cao chất lượng đào tạo là một quá trình cải tiến không ngừng, bên cạnh đó là lan tỏa tinh thần xây dựng “văn hóa bảo đảm chất lượng” trong các cơ sở giáo dục đại học.

Các chương trình đào tạo của HIU sau khi được kiểm định và công nhận chất lượng sẽ tiếp tục đầu tư nghiên cứu để xây dựng và triển khai chương trình đào tạo tiên tiến nhất, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho quá trình đào tạo, nâng cao chất lượng mọi mặt trải nghiệm của người học và kết quả của quá trình đào tạo được xác định, làm hài lòng các bên liên quan. Trong tương lai, sinh viên các ngành này sẽ được thụ hưởng điều kiện cơ sở vật chất khang trang hiện đại với hệ thống giảng đường, khu thực hành, thư viện, khu tự học, vui chơi giải trí tiện nghi hơn. Bằng tốt nghiệp và cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp trường đạt chuẩn kiểm định có giá trị khác biệt với trường không đạt chuẩn kiểm định. Do đó, sinh viên học trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng của các tổ chức giáo dục uy tín sẽ là “tấm vé thông hành” cho sinh viên khi tốt nghiệp và tự tin chinh phục nhà tuyển dụng.

Hình ảnh các khoa ngành trong buổi lễ trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đào tạo cho HIU:

Các thầy cô và sinh viên khoa Điều dưỡng trong buổi lễ
Ban giám hiệu và các thầy cô ngành Quản trị kinh doanh trong buổi lễ
PGS.TS. Lê Khắc Cường (đứng giữa) cùng các thầy cô ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học trong buổi lễ
Các thầy cô ngành Dược học trong buổi lễ

Trung Tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172