[HIU DNA] Khoa Dược: Nhóm sinh viên xuất sắc được tuyển chọn đi Nhật thực tập có lương


Cập nhật lần cuối vào 27/07/2022

Tối qua ngày 26/07/2022, nhóm sinh viên khoa Dược của HIU gồm 4 cô gái: Nguyễn Thị Diễm Thu (K19), Nguyễn Vũ Hồng Phúc, Nguyễn Thị Bích Thảo và Huỳnh Lâm Vi (K18) đã lên đường cho chuyến thực tập có lương kéo dài 1 năm tại Nhật Bản. Đây là các sinh viên xuất sắc đã được phỏng vấn, tuyển chọn bởi Công ty YAETSUBAKI là công ty dược – mỹ phẩm có tuổi đời hơn 100 năm tại Nhật. Tất cả các bạn đều được trao học bổng cho các khoản chi phí học tiếng Nhật ban đầu, vé máy bay khứ hồi và chỗ ở tại Nhật Bản, cùng 1 năm thực tập có lương tại công ty.

Chia sẻ về chuyến hành trình sắp tới, 4 bạn đều có chung cảm xúc là hồi hộp, lo lắng nhưng không kém phần háo hức vui mừng vì đều rất yêu thích đất nước xứ sở Hoa anh đào. Dù mới chỉ làm quen với ngôn ngữ Nhật trong vài tháng ngắn ngủi, các bạn cũng rất tự tin cho chuyến thực tập đầy thú vị sắp tới. Diễm Thu cho biết: “Nhật Bản là một trong những đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới, văn minh và nền kinh tế phát triển, là môi trường tốt để em học tập và trau dồi kinh nghiệm. Học bổng lần này là cơ hội để hoàn thành ước mơ gần của em là được du học ở Nhật Bản, nên em đã cố gắng chuẩn bị thật kĩ để đạt được kết quả tốt nhất.”

“Kỳ tích là tên gọi khác của nỗ lực, Nỗ lực là tên gọi khác của Thành công”

Đó là điều mà Hồng Phúc và nhóm sinh viên trên muốn chia sẻ đến tất cả các bạn vẫn còn nhiều băn khoăn cho con đường học tập và chọn nghề nghiệp phía trước. Để đạt được học bổng và chọn lựa cho chuyến thực tập tại Nhật lần này, là cả một quá trình nỗ lực học tập không ngừng, nắm bắt cơ hội và tự tin chinh phục ước mơ của mình. Lâm Vi cho biết thêm: “Sinh viên khoa Dược học tại HIU đều rất năng động và chăm chỉ, tụi em làm báo cáo và kiểm tra rất nhiều với những tiết học thực hành và lý thuyết, kiến thức rộng và nhiều, đó sẽ là những nền tảng vững chắc cho nghề nghiệp của tụi em sau này.” Cũng giống như các bạn chia sẻ “Học tập là hạt giống của kiến thức”, ước mơ trở thành Dược sĩ sẽ trở thành hiện thực khi các bạn nỗ lực học trong suốt tháng năm đại học.

Nhóm sinh viên khoa Dược HIU check in tại sân bay chuẩn bị lên đường sang Nhật Bản

Chọn học khoa Dược tại HIU, mỗi bạn đều có những ấp ủ dự định riêng cho mình, tựu chung lại đều là mong muốn được chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cho gia đình tốt hơn, được góp sức đồng hành chữa trị cho người bệnh. Hay như Hồng Phúc mong muốn có một khu vườn nhỏ cho riêng mình để tự trồng các loại dược liệu và tự nghiên cứu chiết xuất mỹ phẩm. Chúc cho 4 cô gái nhỏ nhắn của khoa Dược sẽ có một kỳ thực tập thành công tại Nhật Bản, và sớm hoàn thành ước mơ cho riêng mình nhé!

Trung tâm Tuyển Sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172