[HIU DNA] Ngôn ngữ Hàn: Nữ giảng viên Hàn Quốc dành cả thanh xuân cho việc dạy học


Cập nhật lần cuối vào 26/07/2022

ThS. Heo Seon – Giảng viên Bộ môn Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã có thời gian dài gắn bó với học sinh, sinh viên Việt Nam và chia sẻ rằng cô rất yêu các học sinh của mình. Mỗi ngày trôi qua đều là soạn giáo án, lên lớp giảng dạy và đối với cô “Mỗi giờ học đều là khoảnh khắc quý giá!”

Cô giáo Hàn được nhiều sinh viên Việt yêu mến

Với hơn 15 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, cô Heo Seon đã gắn bó với con người và đất nước Việt Nam như quê hương thứ hai của mình. Tốt nghiệp Thạc sĩ tại Hàn Quốc với chuyên ngành Hàn Quốc học, cô Heo Seon đã được Bộ giáo dục Hàn Quốc mời làm giáo viên dạy tiếng Hàn cho học sinh Việt từ năm 2016. Sau đó, bằng một cơ duyên tình cờ cô đã về với HIU và gắn bó đến nay. Là một giảng viên có chuyên môn cao, cùng với thời gian gắn bó khá lâu tại Việt Nam để hiểu về học viên Việt và những ưu – khuyết thường gặp ở người Việt khi học tiếng Hàn, cô Heo Seon đã dành được nhiều sự mến mộ từ các em sinh viên.

“Để mỗi giờ học đều là niềm vui”, Cô Heo Seon luôn tạo tinh thần thoải mái nhất có thể cho các em sinh viên, giúp các em không ngần ngại khi gặp lỗi sai, hoàn thiện hơn trong việc tiếp nhận kiến thức. Thậm chí cô còn chia sẻ “Sinh viên thời đại 4.0 nên sẽ được tiếp cận đa dạng nguồn thông tin, vì vậy giảng viên cũng cần cẩn trọng từng chi tiết nhỏ khi truyền kiến thức đến các em!”

“Hãy luôn chăm chỉ để hái được quả ngọt”

Chia sẻ với các em học sinh yêu thích tìm hiểu văn hóa và ngôn ngữ của xứ sở Kim chi, ThS. Heo Seon cho biết học tiếng Hàn Quốc thì cũng giống như bất kỳ môn ngoại ngữ nào khác, đều cần có sự kiên trì, chăm chỉ luyện tập để đạt kết quả tốt. Văn hóa của Hàn Quốc và Việt Nam cũng không có quá nhiều sự khác biệt, và cô Heo Seon cho biết mọi thứ hiện tại cũng rất cởi mở và trong thời đại “thế giới phẳng” các bạn trẻ đều có thể trở thành công dân toàn cầu nên không phải lo ngại về vấn đề khác biệt văn hóa.

Học ngành Hàn Quốc học, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội làm việc các vị trí biên phiên dịch tiếng Hàn, nhân viên hành chính, tổng thư ký bộ ngoại giao, tổ chức KOICA, và các tổ chức quốc tế ở Việt Nam. Bật mí thêm về cơ hội việc làm, cô Heo Seon cho biết: “Hiện nay, các tập đoàn và công ty của Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam rất nhiều, vì vậy nhu cầu nhân lực giỏi tiếng Hàn Quốc là rất lớn, thậm chí đạt được thu nhập rất cao nên các bạn sinh viên nếu có yêu thích ngôn ngữ này thì hãy chăm chỉ để “hái được quả ngọt” nhé!”

Với tất cả nhiệt huyết dành cho học viên, sinh viên tại HIU, cùng với những giờ học thú vị, ThS. Heo Seon đã thu hút được rất nhiều tình cảm của các sinh viên, và chính những tình yêu thương đó cũng là động lực để cô gắn bó với công việc giảng dạy tại trường.

Trung Tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172