HIU đồng hành và đăng cai tổ chức Lễ phát động chương trình bảo vệ môi trường


Cập nhật lần cuối vào 04/09/2024

HIU tự hào là đơn vị đồng hành cùng báo Tiền Phong và Coca – Cola Việt Nam đăng cai tổ chức lễ phát động chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”, diễn ra vào ngày 9/9 sắp tới tại Hội trường Beethoven – HIU. Chương trình quy tụ hàng ngàn sinh viên của 5 trường đại học ở TP.HCM háo hức tham gia, gồm có: Đại học Quốc tế Hồng Bàng; Đại học Công Thương TP. HCM; Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. HCM; Đại học Ngân hàng; Đại học Gia Định.

Đây là năm thứ 2 chương trình ý nghĩa này được Coca Cola triển khai tại Việt Nam, với mục đích nâng cao nhận thức người tiêu dùng trong việc phân loại và tái chế chai và lon đã qua sử dụng, xây dựng thói quen nhỏ góp phần tạo tác động to lớn để hướng tới tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải”. Tại 5 trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh, mỗi trường sẽ có hai máy được đặt trong thời gian ba tháng. Máy thu gom chai – lon và xử lý để tái chế.Dự kiến trong tháng đầu tiên các máy sẽ thu nhận được 100.000 vỏ chai nhựa/lon. Chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” năm 2024 có cổng thông tin được thiết kế chuyên biệt trên ứng dụng Zalo, với thể lệ đổi quà và các giải thưởng hấp dẫn, nhằm khuyến khích sự tham gia rộng rãi và tận dụng sức mạnh của cộng đồng để hoạt động tái chế hiệu quả hơn.

Bảng xếp hạng dành cho sinh viên các trường đại học sẽ chính thức khởi động trong lễ phát động tại HIU vào lúc 9 giờ ngày 9 tháng 9 năm 2024. MC Khánh Vy là khách mời đặc biệt chia sẻ trong chương trình. Ngoài việc trực tiếp thu gom chai nhựa/lon đã qua sử dụng, sinh viên các trường còn hưởng ứng chương trình bằng cách tham gia cuộc thi clip với chủ đề: Bảo vệ môi trường bắt đầu từ việc xây dựng và duy trì thói quen THU GOM – PHÂN LOẠI – GỬI ĐI TÁI CHẾ rác thải nhựa. Kết quả cuộc thi clip cũng sẽ được công bố và trao trong buổi lễ phát động toàn chương trình.

Nhà báo Phùng Công Sưởng – Tổng Biên tập báo Tiền Phong – cho biết: “Sinh viên là một bộ phận bạn đọc được chúng tôi đặc biệt quan tâm. Thông qua chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”, chúng tôi mong muốn được cùng các đối tác, các trường Đại học góp phần nâng cao ý thức tạo thói quen thu gom, tái chế, giúp giảm thiểu rác thải nhựa – đặc biệt là chai nhựa đã qua sử dụng – trong giới sinh viên”.

ThS. Trần Thúy Trâm Quyên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá rất cao chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” và đã thông tin để sinh viên toàn trường tham gia đông đảo. Sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng luôn ý thức được tầm quan trọng của bảo vệ môi trường sống và chương trình này là một cơ hội tốt để các bạn thể hiện điều đó. Hoạt động khuyến khích các bạn chủ động sáng tạo các clip về chủ đề bảo vệ môi trường, lan tỏa chúng đến đông đảo người xem trong thời đại số là rất cần thiết để chương trình gần gũi hơn với các bạn trẻ”.

Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia, chia sẻ: “Là một trong những công ty nước giải khát hàng đầu, ngoài việc mang lại những sản phẩm chất lượng cao, chúng tôi luôn hướng tới việc phát triển bền vững, nhằm tạo nhiều tác động tích cực đến cộng đồng và môi trường. Chính vì vậy, giảm thiểu rác thải nhựa nằm trong một phần trách nhiệm của chúng tôi. Chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” được tiếp tục năm thứ 2, nhằm nâng cao nhận thức về lợi ích của việc thu gom – tái chế và kêu gọi những hành động thiết thực từ cộng đồng. Với sự hợp tác của BOTOL, báo Tiền Phong cùng các trường đại học trong dự án lần này, chúng tôi cùng nhau hướng đến 1 thế giới không rác thải, một nền kinh tế tuần hoàn và bền vững hơn”.

Hãy cùng chờ đón chương trình nhiều ý nghĩa sắp được tổ chức tại HIU các bạn nhé!

Xem thêm về bài viết tại đây: Báo Tiền Phong

Trung Tâm Tuyển SInh & Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172