HIU ký kết hợp tác với Hiệp hội văn hóa lễ nghi ứng xử Nhật Bản


Cập nhật lần cuối vào 07/07/2022

Sáng ngày 05/07/2022, HIU chính thức ký kết hợp tác cùng Hiệp hội văn hóa lễ nghi ứng xử Nhật Bản mang đến cho sinh viên HIU nhiều cơ hội thực tập làm việc với các doanh nghiệp tại Nhật Bản. Ngoài ra, Hiệp hội còn gửi tặng HIU những bộ Kimono truyền thống và giá trị do các nghệ nhân Nhật Bản tạo nên, những cuốn sách song ngữ Việt – Nhật về kiến thức điều dưỡng, về văn hóa lễ nghi và văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, giúp sinh viên HIU có những trải nghiệm quý giá về văn hóa của xứ sở hoa anh đào.

Ngài Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Lễ nghi Ứng xử Nhật Bản Amemiya Noria đã ký kết thành công cùng HIU

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ngài Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Lễ nghi Ứng xử Nhật Bản Amemiya Norio, cùng với bà Nguyễn Thu Hương – Cố vấn Hiệp hội, bà Hoàng Thị Thảo – Trưởng Phòng điều hành tại Việt Nam. Bên cạnh đó là sự hiện diện của Ban giám hiệu HIU, đại diện các giảng viên là trưởng bộ môn các khoa điều dưỡng, kỹ thuật công nghệ, logistic, ngôn ngữ Nhật tại HIU.

Phát biểu tại buổi ký kết, ngài chủ tịch Amemiya Norio cho biết: “Với sự cố vấn từ các đại diện tại Việt Nam, Hiệp Hội Văn hóa Lễ nghi Ứng xử Nhật Bản đã chọn HIU cho sự hợp tác kết nối lâu dài. Các em sinh viên sẽ được học các kiến thức tại trường học, và học về văn hóa lễ nghi ứng xử Nhật Bản với các chương trình do Hiệp hội mang đến. Đó sẽ là những nền tảng quý giá cho các em sinh viên khi ra trường và giúp các em có thêm cơ hội thực hành và làm việc tại Nhật Bản.” Ngài Amemiya Norio cũng cho biết thêm, trong năm nay sẽ phối hợp cùng nhà trường tổ chức một buổi lễ hội về văn hóa và lễ nghi của Nhật Bản cho các em sinh viên HIU được trải nghiệm thực tế.

Ngài Chủ tịch Amemiya Norio phát biểu trong buổi lễ

ThS. Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU đại diện nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến với Hiệp hội và ngài chủ tịch cùng các đại diện của Hiệp hội, và chia sẻ thêm: “Việc chọn nơi thực hành thực tập tốt là trách nhiệm của nhà trường, và chúng tôi phải lựa chọn những nơi thật tốt, thật sự xứng đáng để gửi các em sinh viên của nhà trường đến thực tập. Bên cạnh đó các em sinh viên cũng cần có những môi trường thực tế như Hiệp hội để được học kỹ năng, trau dồi kiến thức, văn hóa ứng xử trước khi bước vào kỳ thực tập chính thức. HIU hy vọng sau sự kiện chính thức ký kết giữa hai bên hôm nay, Hiệp hội sẽ có thêm nhiều chương trình, làm việc nhiều hơn với các bộ môn, các khoa và có những đóng góp quý báu, giúp các em sinh viên có được chương trình học và thực tập tốt nhất.”

ThS. Trần Thúy Trâm Quyên, Phó hiệu trưởng phát biểu trong buổi lễ

Đến với buổi lễ ký kết, ngài chủ tịch Amemiya Norio còn đại diện Hiệp hội trao tặng HIU những chiếc Kimono đầy giá trị, do chính các nghệ nhân lâu năm của Nhật tạo nên, như một sự gắn kết văn hóa giữa HIU và Hiệp hội. Bên cạnh đó, các cuốn sách do Hiệp hội trao tặng sinh viên HIU sẽ giúp các bạn học thêm về văn hóa lễ nghi, văn hóa ứng xử, văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản và những kiến thức chuyên môn cần có khi làm việc trong khối ngành sức khỏe tại Nhật. Từ đó, các em sinh viên sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước qua đất nước Nhật Bản cho quá trình thực tập và làm việc sau này. Ngài chủ tịch Amemiya Norio cam kết: “Hiệp hội sẽ hỗ trợ cho tất cả các em sinh viên HIU trong suốt quá trình thực tập và làm việc tại Nhật, luôn theo sát đồng hành cùng các em cho đến ngày hoàn thành và trở lại Việt Nam.”

Ngài chủ tịch Amemiya Norio còn đại diện Hiệp hội trao tặng HIU những chiếc Kimono đầy giá trị,

Hiệp hội văn hóa lễ nghi Nhật Bản là đơn vị có truyền thống lâu đời với hơn 39 năm hình thành và phát triển, có văn phòng đại diện chính thức tại Việt Nam. Sự kiện HIU ký kết hợp tác và làm việc trực tiếp với Hiệp hội sẽ mang lại nhiều giá trị cho sinh viên, với các chương trình đào tạo phong phú và hữu ích về văn hóa lễ nghi và văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt sẽ là cơ hội tốt cho các sinh viên có nhu cầu sang Nhật thực tập, làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau như ngành điều dưỡng, IT, dịch vụ, kỹ sư, nhà hàng khách sạn.

Với rất nhiều thành viên là các doanh nghiệp Nhật Bản trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có uy tín, Hiệp hội sẽ mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm, thực tập và đảm bảo thu nhập cao khi được doanh nghiệp tiếp nhận làm việc. Bên cạnh đó, các em sinh viên HIU còn nhận được nhiều ưu đãi như học bổng, các chính sách trả sau chi phí, và các chế độ đảm bảo an sinh cho người lao động trong suốt quá trình làm việc tại Nhật.

Một số hình ảnh của buổi lễ ký kết:

Ngài Chủ tịch Hiệp hội Amemiya Noria và ThS. Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng đang tiến hành ký kết


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172