HIU ký kết hợp tác với Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Long An


Cập nhật lần cuối vào 14/07/2022

Ngày 12/07/2022, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) chính thức ký kết hợp tác với Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Long An, theo đó Sở sẽ hỗ trợ các sinh viên học ngành Du lịch, Quản trị Nhà hàng, Khách sạn, Việt Nam học trong công tác nghiên cứu khoa học, thực tập, thực tế và tạo cơ hội việc làm cho các em sinh viên sau khi tốt nghiệp.

TS. Bùi Thị Ngọc Phương, Trưởng BM Du lịch HIU (thứ 3 từ trái qua) trong buổi lễ ký kết với Sở VHTTDL tỉnh Long An và các đơn vị trường khác

Buổi ký kết còn có sự tham gia của hơn 22 các trường, cơ sở đào tạo ngành du lịch chất lượng như: Đại học (ĐH) KHXH&NV TP.HCM, ĐH Hoa Sen, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Quốc tế, Trung cấp Saigontourist…, không chỉ góp phần tạo cơ hội thực tập và làm việc cho các em sinh viên khối ngành du lịch, mà còn mang ý nghĩa giúp quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch của tỉnh Long An, bổ sung mạnh mẽ nguồn nhân lực ngành du lịch cho tỉnh nhà.

TS. Bùi Thị Ngọc Phương, Trưởng BM Du lịch HIU (thứ 4 từ trái qua) cùng đại diện các đơn vị trường trong buổi lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Long An cho biết: “Trong quy hoạch phát triển du lịch của Việt Nam, Long An được xác định là một trong những địa điểm du lịch sinh thái quan trọng của vùng du lịch phía Nam với nhiều tài nguyên du lịch có giá trị đặc biệt. Thông qua chương trình hợp tác lần này du lịch tỉnh Long An sẽ được quảng bá mạnh mẽ hơn đến các sinh viên, học sinh ngành du lịch và các ngành liên quan, ngoài ra các trường cũng thuận lợi hơn trong công tác quảng bá hình ảnh, nội dung và chương trình đào tạo. Sở sẽ hỗ trợ các em sinh viên thực tập, ưu tiên tuyển dụng và giới thiệu đến các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng sau khi tốt nghiệp. Tôi hy vọng rằng sau hội nghị hôm nay, mối quan hệ giữa Sở VH-TT-DL với các trường, cơ sở đào tạo du lịch sẽ ngày càng thân thiết hơn, những chương trình, dự án hợp tác giới thiệu, quảng bá du lịch Long An sẽ ngày càng phát triển.”

TS. Bùi Thị Ngọc Phương, Trưởng bộ môn Du lịch của HIU nhận định: “Đây là cơ hội hợp tác mang tầm chiến lược và có ý nghĩa thực tiễn cao. Sau khi ký kết thoả thuận hợp tác, bộ môn Du lịch của HIU sẽ xây dựng nhiều hoạt động phối hợp, đưa sinh viên thực tập tuyến và điểm tại Long An, cụ thể qua hoạt động thực tế học phần, thực tập Nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn, thực tế Chuyên đề. Thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế, sinh viên được phát triển kỹ năng, nghiệp vụ, có khả năng thích ứng cao với môi trường làm việc đa dạng, có góc nhìn đa chiều đối với các sự kiện du lịch, nâng cao trách nhiệm với cộng đồng, rèn luyện và phát triển bản thân, trở thành nguồn lao động chất lượng trong lĩnh vực du lịch.”

TS. Bùi Thị Ngọc Phương, Trưởng BM Du lịch HIU (thứ 3 từ trái qua) trong buổi lễ ký kết với Sở VHTTDL tỉnh Long An và các đơn vị trường khác

Với nguồn tài nguyên du lịch khá đa dạng và phong phú, trong đó có nhiều tài nguyên du lịch có giá trị đặc biệt, tiêu biểu là cảnh quang và đa dạng sinh học, hệ sinh thái đất ngập nước Đồng Tháp Mười, Sông Vàm Cỏ… cùng với sự quan tâm phát triển du lịch của các cấp lãnh tạo tỉnh và sự phối hợp của các cơ sở đào tạo du lịch, du lịch Long An sẽ có nhiều khởi sắc trong thời gian tới. Đó cũng chính là tiền đề phát triển và cơ hội việc làm cho đội ngũ nhân lực ngành du lịch và nhà hàng khách sạn, gia tăng cơ hội thực hành, thực tập cho sinh viên tại các doanh nghiệp uy tín, với sự hỗ trợ và đồng hành của Sở VH-TT-DL tỉnh Long An.

Trung Tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172