HIU tổ chức Hội nghị sơ kết HKI và phương hướng HKII năm học 2021-2022


Cập nhật lần cuối vào 14/02/2022

Chiều ngày 10/02/2022, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I, và triển khai phương hướng hoạt động cho học kỳ 2 năm học 2021 – 2022.

Ban giám hiệu nhà trường và các đại biểu tham dự hội nghị

Đây là dịp để HIU nhìn nhận, đánh giá kết quả thực hiện trong học kỳ qua, và rút kinh nghiệm cũng như các giải pháp khắc phục, phát huy những điểm mạnh cho thời gian tới. Tham dự hội nghị, có sự hiện diện của Ban giám hiệu nhà trường cùng đại diện các cán bộ, giảng viên, nhân viên của HIU. ThS. Nguyễn Thị Thu Hương – phó trưởng phòng HCNS trình bày tóm tắt báo cáo sơ kết học kỳ I và triển khai phương hướng, kế hoạch học kỳ II năm học 2021 – 2022.

Hội nghị sơ kết HKI và phương hướng HKII năm học 2021 – 2022 của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Năm học 2021 – 2022 diễn ra trong tình hình đặc biệt, khi dịch Covid-19 với nhiều diễn biến phức tạp, nhà trường đã phải chuyển các hoạt động giảng dạy học tập sang hình thức trực tuyến. Bằng sự quyết tâm cố gắng của Ban giám hiệu nhà trường, toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên HIU đã vượt qua những khó khăn trở ngại, hoàn thành tốt nhiệm vụ và kế hoạch của năm học vừa qua. Đặc biệt, HIU là 1 trong 2 Trường Đại học khu vực phía Nam được Bộ Y tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao trong việc tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 vừa qua, với sự tham gia trực tiếp của 1.242 giảng viên, sinh viên nhà trường. Các tình nguyện viên của HIU hỗ trợ trực tiếp chăm sóc, theo dõi F0 tại các bệnh viện, cac hoạt động điều tra dịch tễ, truy vết, tiêm chủng và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng xuyên suốt thời gian cao điểm của mùa dịch.

Trong năm học vừa qua, HIU đẩy mạnh phát triển các cơ sở thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe. Theo đó, ngày 22/01/2022, HIU đã ký kết hợp tác với hàng loạt các bệnh viện lớn trực thuộc TW, TP.HCM  và các tỉnh lân cận. Sự ký kết hợp tác chiến lược mở ra cơ hội thúc đẩy cơ hội thực hành và làm việc tại các bệnh viện lớn cho sinh viên HIU khối ngành sức khỏe, và thúc đẩy nguồn nhân lực đào tạo chất lượng cao cho trường là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành đến từ các bệnh viện lớn. HIU cũng đã được BYT cấp mã ngành đào tạo liên tục, hiện đã xây dựng được 31 chương trình đào tạo liên tục các chuyên ngành thuộc khối sức khỏe.  

GS.BS.TS Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Trường tiếp tục tuyển sinh với 10 khoa và 1 viện, với nhiều chương trình tư vấn hướng nghiệp, dạy kỹ năng cùng các hoạt động bổ ích cho học sinh THPT. Các hoạt động sinh viên vẫn tiếp tục được triển khai sôi nổi dưới nhiều hình thức trực tiếp và trực tuyến, các workshop, talkshow, và các chương trình ký kết hợp tác mang tầm quốc gia, quốc tế (Job Fair Online Ngày hội việc làm trực tuyến 2022; Lễ ký kết Liên đoàn Cử tạ Thể hình Việt Nam & TP.HCM, Tuyển sinh sinh viên Ấn Độ, Hội nghị Giáo dục Điều dưỡng Châu Á 2021, và hàng loạt các buổi ký kết hợp tác với các trường đại học nước ngoài cho các chương trình giao lưu, trao đổi quốc tế.)

Tháng 02/2022, nhà trường triển khai đầy đủ các giải pháp, biện pháp liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, chuẩn bị đón sinh viên quay lại học trực tiếp tại trường theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Hội nghị cũng đề ra những phương hướng, giải pháp khắc phục những tồn tại cho học kỳ II, hoàn thành kế hoạch đào tạo và xây dựng chuẩn đầu ra cho năm học 2021-2022. Trường tiếp tục đẩy mạnh khối khoa học sức khỏe là lĩnh vực mũi nhọn đào tạo, tiếp tục ký kết với một số bệnh viện đa khoa hạng 1 trên địa bàn TP.HCM làm cơ sở thực hành chính của nhà trường, để đưa sinh viên đi thực tập trong thời gian tới.

Kết thúc hội nghị, các phòng ban chuyên môn báo cáo tham luận và phát biểu bế mạc của GS.BS.TS Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng nhà trường.

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172