HIU tổ chức Lễ khai giảng Sau Đại học Đợt 2


Cập nhật lần cuối vào 28/04/2022

Ngày 27/04/2022, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng Sau đại học đợt 2 năm học 2021 – 2022

Ban giám hiệu HIU cùng các Đại biểu tham dự buổi lễ

Lễ khai giảng có sự tham dự của các đại biểu là lãnh đạo của các bệnh viện lớn như: GS.TS Bùi Tùng Hiệp – Chủ tịch HĐ Khoa học ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch; TS Trần Thành Vinh –  Trưởng khoa Hoá Sinh BV Chợ Rẫy; BS.CK II Nguyễn Phi Khanh – PGĐ BV Nhân Ái.

Ban giám hiệu HIU và các đại biểu khách mời trong buổi lễ

Về phía lãnh đạo nhà trường có sự hiện diện của TS Đỗ Mạnh Cường – Phó TGĐ Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng – Chủ tịch Hội đồng trường; Ban Giám Hiệu HIU cùng các thầy cô lãnh đạo các khoa, phòng, viện trung tâm của nhà trường.

GS.TS.BS Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng HIU đã thay mặt Ban Giám Hiệu trường chào mừng các tân học viên, và phát biểu khai mạc buổi lễ: “Đào tạo sau đại học được xác định là một trong những định hướng phát triển trọng tâm của nhà trường, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của khu vực phía Nam và cả nước. Từ chương trình thạc sỹ đầu tiên được mở vào năm 2008, đến nay HIU đã phát triển đủ các bậc học từ đại học đến tiến sỹ bao gồm: cử nhân, thạc sỹ, chuyên khoa I, tiến sỹ. Trong những năm tới, HIU sẽ tiếp tục phát triển rộng hơn, hoàn thiện hơn các chương trình đào tạo sau đại học bao gồm thạc sỹ, chuyên khoa, bác sỹ nội trú, tiến sỹ, nâng cao về chất lượng đào tạo góp phần phục vụ cho nền văn hóa xã hội nước nhà.”

GS.TS.BS Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng HIU phát biểu trong buổi lễ

Ông Phạm Lê Nhật Minh, Phó Giám đốc Trung tâm truyền máu – BV. Chợ Rẫy, TP.HCM, cũng là học viên cao học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học của nhà trường, đã thay mặt các tân học viên phát biểu trong buổi lễ: “Chúng tôi xác định tất cả cần phải học tập với tinh thần chủ động, độc lập, sáng tạo trong học tập và nghiên cứu, để có thể vận dụng kiến thức giải quyết các vấn đề thực tiễn. Chúng tôi chân thành cám ơn Ban giám hiệu nhà trường cùng tất cả quý cô thầy cô đã trao cho chúng tôi cơ hội học tập quý báu này!”

Ông Phạm Lê Nhật Minh, Phó Giám đốc TT Truyền Máu, BV. Chợ Rẫy TP.HCM phát biểu tại buổi lễ
Học viên Phạm Lê Nhật Minh (Phó GĐ Trung tâm Truyền máu, BV. Chợ Rẫy, TP.HCM) đại diện tân học viên tặng hoa Thầy Hiệu trưởng , GS.TS.BS Phạm Văn Lình
ThS. Nguyễn Thành Công, Phó Trưởng phòng Đào tạo sau đại học Công bố Quyết định trúng tuyển cho các học viên

Năm học này, trường chào đón 273 tân học viên sau đại học trong đó có nhiều anh chị đang công tác ở nhiều lĩnh vực, công tác tại các sở ban ngành và đến từ nhiều địa phương trong cả nước. Nhiều học viên đã đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh. Nhân dịp này, nhà trường đã tuyên dương các anh chị có thành tích tốt nhất trong các thí sinh trúng tuyển, trong đó có 2 thủ khoa đã được HIU trao quyết định khen thưởng: Thủ khoa Kỳ thi tuyển sinh ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học: anh Nguyễn Đinh Thanh Nhân (đang công tác tại BV.Nhân dân 115) và Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh ngành Tài Chính Ngân hàng: chị Trần Nguyễn Phương Linh (đang công tác tại ngân hàng Agribank, Đồng Tháp)

GS.TS.BS. Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng HIU tặng hoa và quà cho hai Tân thủ khoa

TS. Đỗ Xuân Biên, Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học đã giới thiệu về chương trình đào tạo cao học của nhà trường và kế hoạch đào tạo đến các học viên. TS Biên cũng chia sẻ nhà trường sẽ luôn tạo điều kiện để giúp học viên hoàn thành tốt chương trình đào tạo, với sự tận tâm, đồng hành của các quý thầy cô, cán bộ nhà trường.

TS. Đỗ Xuân Biên, Trưởng phòng Đào tạo sau đại học giới thiệu chương trình đào tạo và kế hoạch học tập

Năm học 2022, Trường đã mở thêm 4 mã ngành đào tạo thạc sỹ và 4 mã ngành đào tạo Chuyên khoa I cho khối ngành sức khỏe. Để nâng cao chất lượng giảng dạy, trường tiếp tục chú trọng đầu tư xây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ cao, là những tiến sỹ, giáo sư, phó giáo sư đầu ngành. Bên cạnh đó, trường tiếp tục đẩy mạnh đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác giảng dạy, mở rộng quy mô đào tạo khối ngành sức khỏe. Trường đã ký kết hợp tác với hàng loạt các bệnh viện lớn và các cơ sở thực hành khối sức khỏe như BV.Chợ Rẫy, BV.Thống Nhất, BV.Hùng Vương, BV.FV, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ… nhằm đảm bảo vấn đề thực hành thực tập cho các sinh viên, học viên của trường. Đây chính là những cơ sở giúp cho các học viên, các sở ban ngành cử cán bộ đi học khi lựa chọn HIU sẽ có niềm tin đúng đắn về chất lượng đào tạo của nhà trường.

Trung Tâm Tuyển sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172