HIU tổ chức tập huấn về viết và công bố bài báo khoa học trên tạp chí trong nước và quốc tế


Cập nhật lần cuối vào 29/06/2022

Tuần qua, HIU đã tổ chức 2 chương trình Hội nghị tập huấn về viết và công bố bài báo khoa học trên tạp chí uy tín trong nước và quốc tế (ISI, SCOPUS) cho các giảng viên, sinh viên trong lĩnh vực khoa học sức khỏe (vào ngày 24/06) và lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn (ngày 27/06)

PGS.TS Nguyễn Ngọc Thơ (cầm hoa) chụp hình cùng các thầy cô giảng viên HIU tham dự buổi tập huấn

Bên cạnh công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học là một hoạt động chuyên môn quan trọng của giảng viên, góp phần xây dựng chất lượng cho hoạt động đào tạo của nhà trường. Do đó, trong những năm gần đây, Lãnh đạo Tập đoàn và Ban Giám hiệu Nhà trường đã luôn quan tâm và đầu tư cho hoạt động Khoa học Công nghệ của Giảng viên, sinh viên Nhà trường.

Theo PGS.TS Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng HIU cho biết: “Một trường đại học không chỉ làm tốt giảng dạy mà còn phải làm tốt về nghiên cứu khoa học. Giảng viên cần phải giảng dạy và tham gia các hoạt động khoa học công nghệ, tham gia nghiên cứu để đem những kiến thức mới đến cho các sinh viên. Trong khoa học công nghệ thì việc công bố bài báo nghiên cứu trên các báo uy tín trong nước và quốc tế cực kỳ quan trọng, vì sẽ giới thiệu đến nhiều người biết đến.”

PGS.TS. Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng HIU phát biểu tại buổi lễ
PGS.TS. Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng HIU (đứng giữa) tặng hoa cho các chuyên gia trong buổi Tập huấn

Cũng theo PGS.TS. Lê Khắc Cường, hơn 3 năm trở lại đây, nhà trường đã có nhiều hoạt động khoa học công nghệ và khởi sắc với số lượng bài báo khoa học được đăng tải tại các tạp chí trong nước và quốc tế. Với mong muốn từng bước xây dựng chất lượng và thương hiệu, uy tín với bạn bè quốc tế thì việc đẩy mạnh công bố trên các Tạp chí khoa học uy tín trong và ngoài nước là rất cần thiết đối với một trường đại học quốc tế như HIU. Để thực hiện được công việc này, việc hỗ trợ cho Cán bộ Giảng viên, học viên và sinh viên Nhà trường hiểu rõ hơn về cách thức thiết kế nghiên cứu, lựa chọn tạp chí, phối hợp viết và trình bày nội dung bài báo là rất quan trọng.

Tại buổi tập huấn trong lĩnh vực khoa học sức khỏe, có sự hiện diện của 2 chuyên gia rất uy tín và có rất nhiều công bố khoa học trên các tạp chí quốc tế trong lĩnh vực Khoa học Sức khoẻ: PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Vân – Trưởng Phòng Khoa học công nghệ và Quan hệ đối ngoại, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ; và PGS.TS Nguyễn Thắng – Phó Trưởng Phòng Khoa học công nghệ và Quan hệ đối ngoại, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ.

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Vân – Trưởng Phòng Khoa học công nghệ và Quan hệ đối ngoại, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ
PGS.TS Nguyễn Thắng – Phó Trưởng Phòng Khoa học công nghệ và Quan hệ đối ngoại, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ trong buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, HIU đã nhận được phần chia sẻ hết sức quý giá từ PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thơ – Trưởng khoa Văn hóa học, Trường ĐH.KHXH&NV TP.HCM

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thơ – Trưởng khoa Văn hóa học, Trường ĐH.KHXH&NV TP.HCM tại buổi tập huấn

Tham dự 2 buổi tập huấn, các giảng viên, sinh viên của nhà trường đã được hiểu rõ hơn về cách thức thiết kế, nghiên cứu, lựa chọn tạp chí, phối hợp viết và trình bày các nội dung cho bài báo cáo khoa học được đăng tải. Bên cạnh đó, các chuyên gia còn chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn như việc chọn lựa đề tài, viết và đăng bài báo khoa học, công bố bài báo khoa học trên các tạp chí uy tin, giúp cho giảng viên và sinh viên của HIU sẽ thực hiện hoạt động nghiêm cứu khoa học hiệu quả hơn.

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Vân và PGS.TS Nguyễn Thắng (cầm hoa) chụp ảnh cùng các giảng viên, sinh viên HIU trong buổi tập huấn

Trung Tâm Tuyển Sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172