Học sinh THPT được Trải nghiệm “Một ngày làm Dược sĩ” tại HIU


Cập nhật lần cuối vào 16/08/2022

Ngày 2/8/2022, Khoa Dược Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) chính thức khởi động chuỗi chương trình “Một ngày làm Dược sĩ” dành riêng cho các em học sinh THPT tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Vĩnh Long, Long An. Các em học sinh sẽ được tham gia trải nghiệm thực tế công việc của một Dược sĩ như làm chủ nhà thuốc, bào chế dược liệu, tham gia vào các phản ứng hóa học, thực hành trên chuột nhắt và thỏ. Từ đó, các em học sinh THPT sẽ có được những chọn lựa đúng đắn trước ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời.

Chương trình Trải nghiệm “Một ngày làm Dược sĩ” sẽ được tổ chức đều đặn mỗi tuần, khởi động những số đầu tiên vào các ngày 02/08 và ngày 06/08/2022 với các khung thời gian: buổi sáng từ 9h00 – 12h00 và buổi chiều từ 14h00 – 17h00 tại Khoa Dược – HIU, Cơ sở Đầm Sen, 120 Hoà Bình, P. Hoà Thạnh, Q. Tân Phú, TPHCM. Các em học sinh THPT khi tham gia sẽ được chia thành từng nhóm nhỏ (5-10 người) và được hướng dẫn trải nghiệm từng khu vực riêng biệt: tham quan nhà thuốc phục dựng, thử nghiệm trên động vật, làm các xét nghiệm hóa học, bào chế dược liệu và tham quan vườn thực vật của nhà trường.

Một nhóm học sinh THPT tham gia trải nghiệm chương trình

Tham gia chương trình, các em học sinh có cơ hội trải nghiệm công việc thực tế của một Dược sĩ tại nhà thuốc, được hướng dẫn tư vấn thuốc và thao tác ra đơn thuốc cho thật chuẩn xác. Bên cạnh đó, các em học sinh yêu thích ngành Dược học được tham quan các cơ sở thí nghiệm thực tế, phòng Lab hóa học, vườn thực vật và được tận mắt quan sát các thử nghiệm hóa học, sinh học do chính các thầy cô của khoa Dược – HIU hướng dẫn thực hiện. Một số thí nghiệm đơn giản cũng được các thầy cô hướng dẫn cho các học sinh thực hiện và giải thích các hiện tượng hóa học.

Các em học sinh THPT đang được hướng dẫn phân biệt các loại thảo dược thật – giả khi soi kính hiển vi

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hương, Trưởng BM Dược lý – Dược lâm sàng, Khoa Dược HIU cho biết: “Học sinh rất hào hứng tham gia trải nghiệm, đặc biệt là tại khu vực phòng thực hành hướng dẫn nghiên cứu thuốc. Các em hiểu được rằng trong nghiên cứu thuốc thì giai đoạn nghiên cứu thuốc mới trên động vật (chuột nhắt, thỏ) là cực kỳ quan trọng. Có nhiều câu hỏi được các em đặt ra rất hay, chứng tỏ các em có tìm hiểu và quan tâm về ngành nghề Dược sĩ.”

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hương (bên phải ngoài cùng) đang hướng dẫn học sinh thao tác trên chuột nhắt

Được các thầy cô hướng dẫn làm các chế phẩm như dầu xanh, hoặc làm son dưỡng, kẹo thảo mộc, các em học sinh rất thích thú. Học sinh Nguyễn Tuyết Nhi (lớp 12 Chuyên Hóa), Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bình Dương cho biết em đã mong chờ ngày được tham gia chương trình từ rất lâu, và rủ các bạn cùng lớp đi xe buýt đến HIU để tham gia chương trình: “Em cảm thấy cực kỳ thú vị khi được chính tay thực hành các thử nghiệm hóa học và làm bào chế dược liệu. Đây là lần đầu tiên tụi em được tham gia một chương trình trải nghiệm chuyên sâu về nghề nghiệp như hôm nay tại HIU.”

Học sinh Nguyễn Tuyết Nhi (đứng giữa) được hướng dẫn thao tác tại nhà thuốc giả định của chương trình
Học sinh Phan Huy (ngồi) đang thao tác trên chuột nhắt

Học sinh Phan Huy (lớp 12A13), Trường THPT Trần Phú (Quận Tân Phú, TP.HCM) chia sẻ: “Em muốn trải nghiệm nhiều ngành nghề trước khi lựa chọn chính xác cho tương lai của mình, đặc biệt là về ngành Dược và Kỹ thuật xét nghiệm Y học. Sau chương trình hôm nay em đã hiểu nhiều hơn về ngành Dược học và công việc của một người Dược sĩ.”

Dược sĩ Chuyên khoa II Lý Thị Nhất Định – Giảng viên Khoa Dược là người đã đồng hành xuyên suốt cùng các em học sinh THPT trong buổi đầu khởi động chương trình Một ngày làm Dược sĩ. Cô cho biết: “Tất cả các em tham gia chương trình ngày hôm nay đều có chung một đặc điểm là rất nghiêm túc, chăm chỉ theo các hướng dẫn của các thầy cô. Trải nghiệm hôm nay sẽ giúp các em học sinh yêu thích ngành Dược có được những định hướng đúng đắn cho ngành học và nghề nghiệp tương lai của mình.” Cô Định cũng chia sẻ tố chất của người Dược sĩ tương lai cần phải có là các đức tính: thận trọng, tỉ mỉ và chính xác, vì công việc của Dược sĩ là một khâu rất quan trọng trong quá trình chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Dược sĩ CK II Lý Thị Nhất Định (đứng giữa) đang hướng dẫn các em học sinh tại nhà thuốc phục dựng tại chương trình

Đến với chương trình Trải nghiệm Một ngày làm Dược sĩ tại Khoa Dược của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, các học sinh THPT sẽ có được cái nhìn tổng quan về ngành nghề, về môi trường đại học và từ đó có được những định hướng đúng đắn cho ngành học và nghề nghiệp lựa chọn trong tương lai.

Chương trình tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 06/08/2022 sắp tới, nếu các bạn học sinh THPT mong muốn tham gia hãy nhanh tay đăng ký ngay nhé: https://forms.gle/pyLaFmwRQR1YstEz7 

Cùng xem lại một số hình ảnh của chương trình Trải nghiệm Một ngày làm Dược sĩ tại HIU ngày 2/8 vừa qua:

Trung Tâm Tuyển sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172