Hội nghị khoa học nhân kỷ niệm ngày quốc tế Điều dưỡng 12/5


Cập nhật lần cuối vào 13/05/2022

Chiều ngày 13/05/2022, Khoa Điều Dưỡng HIU tổ chức “Hội nghị khoa học Điều dưỡng” với nhiều báo cáo khoa học nội dung thiết thực, hấp dẫn. Chương trình có sự tham gia của các thầy cô, sinh viên khoa Điều dưỡng, và các khách mời là các Điều dưỡng trưởng đến từ các bệnh viện lớn trong thành phố như: BV. Tai Mũi Họng, BV. Thống Nhất, BV. Chợ Rẫy, BV. Đa khoa Tâm Anh.

Các thầy cô khoa Điều dưỡng cùng các khách mời trong chương trình Hội nghị

Rất nhiều nội dung báo cáo mang tính thực tiễn, bổ ích cho các sinh viên đang theo học ngành Điều dưỡng như: Sự chuẩn bị tâm lý cho việc thực hành lâm sàng trong đại dịch covid -19 của sinh viên điều dưỡng; Kiến thức và thái độ của điều dưỡng về chăm sóc người bệnh; Mức độ căng thẳng và biện pháp ứng phó cùng những trải nghiệm của sinh viên điều dưỡng khi tham gia chống dịch covid. Tất cả đều là những chia sẻ từ những thầy cô giảng viên có nhiều năm công tác chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy, giúp các sinh viên có thể ứng dụng linh hoạt ngay trong thực tế công việc.

ThS – Giảng viên chính Trần Thị Thuận, Phó khoa phụ trách khoa Điều dưỡng HIU

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ThS – Giảng viên chính Trần Thị Thuận, Phó khoa phụ trách khoa Điều dưỡng HIU cho biết: “Điều dưỡng là nguồn nhân lực hết sức quan trọng trong nhóm ngành Y tế – Sức khỏe, đóng vai trò không thể thiếu trong nhiều môi trường y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Các em sau khi hoàn tất chương trình cử nhân Điều dưỡng tại HIU còn có cơ hội tiếp tục học tập cao hơn nữa với những giảng viên sau đại học đều là những thầy cô rất giàu kinh nghiệm. Đó sẽ là những tiền đề để các em có nhiều cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến cho bản thân!”

Tiến sĩ Điều dưỡng Cao Thị Mỹ Châu, công tác tại bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (TP.HCM) tham dự hội nghị và chia sẻ cùng sinh viên

Tiến sĩ Điều dưỡng Cao Thị Mỹ Châu, hiện đang công tác tại bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (TP.HCM) đã đến tham dự hội nghị và có những chia sẻ đến các em sinh viên đang theo học ngành Điều dưỡng tại HIU: “Cơ hội việc làm cho ngành Điều dưỡng là rất cao, như chúng ta đã biết hiện dân số tăng, tuổi thọ trung bình tăng và nhu cầu về y tế cộng đồng đang phát triển rất nhanh. Tôi muốn truyền lửa đến các em, những thế hệ tiếp nối, các em hãy luôn nỗ lực và vững tin trên con đường đã chọn. Điều dưỡng là một công việc hết sức cao quý và lòng yêu nghề sẽ giúp các em vượt qua mọi khó khăn thử thách, gặt hái được những thành quả tốt đẹp.”

Sinh viên khoa Điều Dưỡng HIU trong buổi Hội nghị khoa học

Là một trong những ngành học thuộc khối Khoa học sức khoẻ, Khoa Điều dưỡng HIU với chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, chú trọng phát triển kỹ năng nghề nghiệp, năng lực sử dụng ngoại ngữ, giúp sinh viên dễ dàng hoà nhập với môi trường làm việc thực tế và tự tin hội nhập quốc tế sau khi ra trường. Đặc biệt, với mạng lưới quan hệ chặt chẽ giữa HIU và các đối tác là bệnh viện lớn, uy tín trong nước như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, Bệnh viện FV … đảm bảo sinh viên được thực tập và làm việc tại các bệnh viện ngay từ những năm đầu đại học, cũng như được giảng dạy trực tiếp bởi các y, bác sĩ giỏi trong suốt quá trình học tập.

Trung Tâm Tuyển Sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172