Hội nghị khoa học sức khỏe “Ứng xử ra sao với sự cố y khoa”


Cập nhật lần cuối vào 23/05/2022

Ngày 26/05/2022 sắp tới, HIU sẽ kết hợp cùng Báo Tiền Phong tổ chức Hội nghị khoa học với chủ đề: ““ỨNG XỬ RA SAO VỚI SỰ CỐ Y KHOA”. Với phần Tham luận và tọa đàm của các diễn giả, chuyên gia là Giám đốc của các bệnh viện lớn tại TP.HCM; chương trình sẽ cập nhật những kiến thức y khoa hiện đại, những tình huống xử lý thực tế cho các bác sĩ, giảng viên khối sức khỏe, các sinh viên khối ngành sức khỏe và tất cả những ai quan tâm đến vấn đề chăm sóc và điều trị cho người bệnh.

Sự cố y khoa là các tình huống không mong muốn có thể xảy ra trong quá trình chẩn đoán, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân. Sự cố này có thể xuất phát từ các yếu tố khách quan, chủ quan mà không phải do diễn biến bệnh lý hoặc cơ địa người bệnh.

Thời gian qua, trên địa bàn TPHCM đã xảy ra nhiều sự cố y khoa. Hậu quả của các sự cố không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của người bệnh mà trong một số vụ việc nghiêm trọng còn cướp đi sinh mạng của bệnh nhân. Sự cố y khoa đang gây áp lực rất lớn lên các y bác sĩ, làm sụt giảm sự hài lòng của người bệnh, giảm uy tín của ngành y, tác động tiêu cực tới nỗ lực nâng cao chất lượng trong chăm sóc, điều trị cho người bệnh của các cơ sở y tế và gây mất an ninh trật tự tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Để có những thông tin khách quan, giúp cộng đồng hiểu hơn về các sự cố y khoa, đồng thời tìm ra những giải pháp nhằm hạn chế rủi ro cho cả người bệnh và y bác sĩ, HIU đã phối hợp cùng Báo Tiền Phong tổ chức Hội thảo “Ứng xử ra sao với sự cố y khoa?”.

Chương trình sẽ diễn ra từ 8 giờ đến 11 giờ tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (215 Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh, TPHCM). Hội thảo sẽ có sự tham dự và chủ trì của PGS.TS.BS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế); Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong – Trưởng ban tổ chức cùng lãnh đạo nhiều bệnh viện tại khu vực phía Nam.

Hội thảo sẽ có báo cáo tham luận “Hướng dẫn phòng ngừa và quản lý sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh” do BS-CK2 Bùi Nguyễn Thành Long, phó phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế TPHCM trình bày; tham luận: “Góc nhìn của người trong cuộc những ứng xử thường gặp và đề xuất” do TS.BS Trần Chí Cường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ trình bày; tham luận “Tai biến trong y khoa và khía cạnh pháp lý” do TS.BS Bùi Minh Trạng, Giám đốc Viện Tim TPHCM trình bày; tham luận: “Thực trạng ngành phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam” do TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW trình bày.

Bên cạnh đó là nội dung thảo luận của các bác sĩ đến từ các diễn giả đã báo cáo thảo luận cùng đại diện nhiều bệnh viện trên địa bàn TPHCM như Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện… Đặc biệt, Host – Điều phối thảo luận của buổi tọa đàm là ThS. Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU, Nguyên Phó Tổng Biên Tập Báo Sức khỏe đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế.

Chương trình sẽ được Livestream trực tiếp trên fanpage HIU, báo điện tử Tiền Phong, trang thông tin Alobacsi và các nền tảng mạng xã hội khác. Nhanh tay đăng ký tham gia chương trình và nhận được những phần quà từ Ban tổ chức nhé:

Đăng ký tham gia: tại đây

Thông tin chi tiết sự kiện đã được Báo Tiền Phong đưa tin.

Trung Tâm Tuyển sinh & Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172