Job fair 2022: Sinh viên HIU được “săn” bởi các doanh nghiệp lớn


Cập nhật lần cuối vào 26/06/2022

Hàng trăm cơ hội việc làm đã được mang đến cho sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) vào ngày 25/06 vừa qua tại Ngày hội việc làm – JobFair 2022. Với quy mô hơn 40 gian hàng việc làm của 30 doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước đã cùng hội tụ để tìm kiếm những “hạt giống” tài năng của HIU tuyển dụng cho doanh nghiệp của mình.

PGS.TS. Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng HIU (đứng giữa mặc vest) cắt băng khánh thành Ngày hội JobFair

Cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp tuyển dụng

Sinh viên Nguyễn Ngọc Như, K18 ngành Dược HIU cho biết: “JobFair đã mang đến quá nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tụi em, đặc biệt là chương trình workshop cung cấp kỹ năng làm CV và phỏng vấn với các nhà tuyển dụng, và Nhà thuốc An Khang cũng là một doanh nghiệp rất phù hợp với em. Em thực sự ấn tượng với quy mô của chương trình và đông đảo các doanh nghiệp đã ở đây để tụi em được trực tiếp gặp gỡ và tìm hiểu. Thích nhất là các anh chị tuyển dụng đã tư vấn rất nhiệt tình cho tụi em.”

Nhà thuốc An Khang có nhiều vị trí tuyển dụng cho các bạn sinh viên năm cuối của HIU

Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình, PGS.TS. Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng HIU chia sẻ: “Nhà trường rất chú trọng phát triển mối quan hệ với các doanh nghiệp, đồng thời cũng quan tâm phát triển bồi dưỡng các kỹ năng cần thiết cho các em sinh viên. Ngày hội JobFair 2022 sẽ góp phần cung cấp cho sinh viên HIU các kỹ năng cần thiết tìm kiếm việc làm, và cơ hội kết nối với các doanh nghiệp để được trao đổi trực tiếp, học hỏi kinh nghiệm. Đây cũng là dịp để HIU đánh giá được chất lượng, mức độ đáp ứng của chương trình đào tạo với nhu cầu của thị trường lao động chất lượng cao hiện nay”.

Một góc toàn cảnh các gian hàng tại ngày hội việc làm

Tiếp cận với hơn 500 vị trí tuyển dụng của các doanh nghiệp tham gia ngày hội JobFair, đây chính là cơ hội quý giá cho các bạn sinh viên năm 3 – năm 4 của HIU được tiếp cận trực tiếp với nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, có thêm nhiều kinh nghiệm cho công cuộc tìm kiếm việc làm sau này. Thậm chí các bạn sinh viên hoàn toàn có thể nhận được việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nếu đáp ứng được yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Năm nay, phần lớn sinh viên quan tâm đến các lĩnh vực marketing, truyền thông, ngân hàng, tài chính, kế toán, biên phiên dịch, dược sĩ … Đây đều là những lĩnh vực tiềm năng với rất nhiều cơ hội việc làm đến từ các doanh nghiệp tham gia ngày hội JobFair 2022 như: Sacombank, WooriBank, Nam Á Bank, Nhà thuốc An Khang, Manulife Việt Nam, Công ty Cộng Động Bầu – OTB, Khách sạn Fairfield by Marriott South Binh Duong, Ngân hàng ACB, Vinama, MB Bank….

Bà Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Trưởng Phòng Khách hàng Doanh nghiệp ngân hàng Woori (Hàn Quốc), (mặc áo vàng) đang tư vấn tuyển dụng cho sinh viên HIU

Theo bà Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Trưởng Phòng Khách hàng Doanh nghiệp đến từ ngân hàng Woori (Hàn Quốc), ngày hội JobFair 2022 cũng là cơ hội để các doanh nghiệp “săn” được những nhân lực tiềm năng cho công ty: “Chúng tôi sẵn sàng “trải thảm đỏ” để đón các bạn sinh viên tài năng về làm việc tại doanh nghiệp của mình. Tinh thần chủ động và nhạy bén trong tư duy của các bạn sinh viên, cùng với sự năng động và nhiều trải nghiệm khi đang ngồi trên ghế nhà trường sẽ là điểm cộng cho các ứng viên”. Nhận xét về chất lượng nhân sự của ngày hội JobFair, bà Oanh cho biết “Tôi cảm thấy khá ấn tượng sự tự tin, năng động và tinh thần ham học hỏi ở các bạn sinh viên HIU. Có thể nói đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, giúp các bạn có thêm nhiều điểm cộng khi gặp gỡ nhà tuyển dụng. Đặc biệt khả năng thông thạo ngoại ngữ của sinh viên HIU sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng nắm bắt nhiều cơ hội tuyển dụng”.

Học kỹ năng “thực chiến” từ các chuyên gia tuyển dụng

“Làm sao để ghi điểm với nhà tuyển dụng với bộ CV ấn tượng?”, “Kỹ năng cần chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn xin việc” sẽ là những chủ đề mà bất kỳ một sinh viên mới tốt nghiệp đều quan tâm. Trong khuôn khổ của Ngày hội JobFair 2022, sinh viên HIU được các chuyên gia truyền những kinh nghiệm quý báu giúp các bạn trang bị kỹ năng “thực chiến” khi chuẩn bị hồ sơ và phỏng vấn xin việc làm.

Sinh viên HIU chụp ảnh cùng các diễn giả tham gia chương trình

Theo thống kê của công ty Career Builder, một nhà tuyển dụng dành trung bình 7,4 giây cho mỗi bộ hồ sơ xin việc (CV). Bà Phạm Thị Bích Ngọc, Trưởng phòng CSKH của Công ty Cổ phần CareerBuilder đã chia sẻ cho sinh viên HIU những kỹ năng cần có để chuẩn bị một bộ CV súc tích, có thể gây ấn tượng “chinh phục” nhà tuyển dụng. “Hãy đưa những điểm quan trọng lên đầu tiên, nội dung ngắn gọn và liên quan, nói về những thành tích thay vì các giải thưởng.” Một CV ấn tượng đầu tiên là phải “đẹp”, sau đó phải nêu được thật rõ, thật chi tiết những kinh nghiệm liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển, cũng như những kỹ năng sẽ giúp bạn xử lý công việc hiệu quả. “Đừng ngại thể hiện cá tính riêng khi viết CV bởi nó sẽ giúp bạn trở nên khác biệt với hàng tá ứng viên khác mà bạn có khả năng đang cạnh tranh.”

Bà Phạm Thị Bích Ngọc, Trưởng phòng CSKH của Công ty Cổ phần CareerBuilder

Chia sẻ về các kỹ năng cần thiết khi tham gia phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng, ông Đoàn Tiến Vũ, Quản lý dự án đế CareerBuilder cho biết: “Khả năng thể hiện ứng biến nhanh, chuyên nghiệp và trả lời thông minh đối với các câu hỏi tình huống của nhà tuyển dụng trong một buổi phỏng vấn sẽ giúp ứng viên “ghi điểm”. Ngoài ra, các em nên học cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách tinh tế, từng cử chỉ, hành động dù là nhỏ nhất của ứng viên trong quá trình phỏng vấn đều được nhà tuyển dụng quan sát để hiểu hơn về tính cách, con người ứng viên.”

Ngoài ra, ông Vũ cũng đưa ra lời khuyên: “Bên cạnh việc nắm vững chuyên môn, các bạn sinh viên cũng cần trau dồi và học hỏi thêm các kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, quản lý thời gian. Đối với các nhà tuyển dụng, đây đều là những yếu tố quan trọng cần có ở một ứng viên”.

Thông qua Ngày hội JobFair 2022, các chuyên gia đã chia sẻ định hướng công việc cũng như giải đáp các thắc mắc của sinh viên về thị trường lao động cũng như nhu cầu chung của các nhà tuyển dụng. Qua đó, sinh viên sẽ có cái nhìn đa chiều về xu thế tuyển dụng cũng như những kỹ năng cần thiết để có thể nhanh chóng thích nghi tốt thị trường lao động hiện nay, đặc biệt là thị trường lao động chất lượng cao.

Trung Tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172