Khai mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài 04 chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng


Cập nhật lần cuối vào 30/12/2021

Sáng ngày 29/12/2021, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) Thăng Long tổ chức lễ khai mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài đối với 04 chương trình đào tạo trình độ đại học của nhà trường: Dược học, Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Quản trị kinh doanh. Chương trình khảo sát chính thức được Trung tâm KĐCLGD Thăng Long tổ chức và thực hiện theo đúng tiêu chuẩn và quy trình KĐCLGD của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Đoàn đánh giá ngoài 04 chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Tham dự phiên khai mạc có PGS.TS. Bùi Duy Cam – Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, TS. Nguyễn Thị Kim Phụng – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long cùng các thành viên khác trong Đoàn đánh giá ngoài là chuyên gia của Trung tâm.

Cùng tham dự còn có TS. Đỗ Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng, Chủ tịch Hội đồng trường; quý thầy/cô trong Ban giám hiệu nhà trường, đại diện các phòng, khoa, trung tâm trực thuộc và các bên liên quan.

TS.Phí Thị Nguyệt Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long công bố quyết định thành lập Đoàn khảo sát tại phiên khai mạc sáng ngày 29/12.

Tại buổi Lễ, PGS.TS. Lê Khắc Cường – Phó Hiệu trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã chào mừng, trân trọng cảm ơn Đoàn Đánh giá ngoài kiểm định đánh giá 04 chương trình đào tạo của trường, đồng thời báo cáo tự đánh giá những điểm mạnh, hạn chế, đặc biệt là kế hoạch hành động để nắm bắt cơ hội và thách thức đối với nhà trường. 04 chương trình đào tạo được đánh giá lần này, mở đầu cho trên 10 chương trình đào tạo của nhà trường sẽ được đưa vào đánh giá ngoài trong hai năm 2021 – 2022. Đây cũng là cột mốc quan trọng và đáng nhớ trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường. PGS.TS. Lê Khắc Cường khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác đảm bảo chất lượng và kiểm định giáo dục của HIU nhằm không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng về mọi mặt, phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

PGS.TS. Lê Khắc Cường – Phó Hiệu trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng phát biểu tại buổi lễ

Đại diện Đoàn đánh giá kiểm định, TS. Nguyễn Thị Kim Phụng – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long khẳng định đoàn sẽ làm việc với tinh thần khách quan trong suốt quá trình khảo sát tại trường, đảm bảo kết quả trung thực, chính xác, tạo cơ sở vững chắc góp phần giúp nhà trường phát huy thế mạnh, nâng cao chất lượng đào tạo. TS. Nguyễn Thị Kim Phụng phát biểu tại buổi khai mạc: “Chúng tôi đánh giá cao Tập đoàn Nguyễn Hoàng cũng như Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã không ngừng chú trọng đảm bảo chất lượng bên trong của nhà trường, ngay cả trong bối cảnh còn nhiều khó khăn khi cả nước căng mình chống dịch. Ngay sau khi đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đối với cơ sở giáo dục năm 2019, nhà trường đã chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ để triển khai hoạt động kiểm định chất lượng chương trình đào tạo. Đến nay đã có 04 chương trình đào tạo đầu tiên của nhà trường đạt tiêu chuẩn để đánh giá ngoài. Chúng tôi cho rằng đó là sự cố gắng rất lớn và khẳng định chủ trương nâng cao chất lượng của các nhà đầu tư, của Đảng ủy và Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và tập thể sư phạm nhà trường trong việc quyết tâm nâng cao chất lượng đào tạo của trường trong suốt thời gian qua.”

TS.Nguyễn Thị Kim Phụng – Giám đốc Trung tâm KDCLGD Thăng Long

Theo lịch trình khảo sát chính thức, ngay sau phiên khai mạc, Đoàn sẽ làm việc trực tiếp, khảo sát các cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động của Nhà trường (giảng đường, phòng thực hành, thư viện, ký túc xá, sân tập thể thao, y tế…); phỏng vấn với các bên liên quan trong và ngoài trường (cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, các đối tác doanh nghiệp…); nghiên cứu hồ sơ, đánh giá minh chứng theo các yêu cầu, tiêu chí…

“Qua đợt khảo sát này, chúng tôi tin tưởng những đánh giá và khuyến nghị phù hợp của đoàn sẽ giúp nhà trường có cái nhìn đầy đủ, toàn diện hơn về các khoa, về 4 chương trình được đánh giá để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng, phát triển mạnh mẽ hơn nữa”, TS.Nguyễn Thị Kim Phụng – Giám đốc Trung tâm KDCLGD Thăng Long cho biết thêm.

Ban giám hiệu HIU và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đánh giá ngoài

Trung Tâm Tuyển sinh & Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172