Khai mạc Hội thi “Hành trình chinh phục ước mơ” tại HIU


Cập nhật lần cuối vào 25/02/2022

Ngày 24/02, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã phối hợp cùng Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM và Công ty YOOT tổ chức lễ khai mạc hội thi “Hành trình chinh phục ước mơ”, nhằm hỗ trợ cho các em học sinh THPT trong định hướng nghề nghiệp tương lai. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM, đại diện các doanh nghiệp đồng hành và hàng trăm các thầy cô giáo đến từ các trường THPT trên địa bàn TP.HCM. Buổi lễ được tổ chức tại Hội trường Beethoven, tầng 1, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, 215 Điện Biên Phủ, Phường 15, Q. Bình Thạnh.

Ông Dương Chí Dũng – Phó GĐ Sở Giáo dục & Đào tạo Tp. HCM tặng hoa cho nhà đồng hành YOOT và Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Hướng nghiệp cho học sinh trong thời kỳ chuyển đổi số

Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản, kĩ năng cần thiết trong việc hiểu ngành nghề, lựa chọn học đúng ngành nghề cho học sinh, Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức Hội thi “Hành trình chinh phục ước mơ”. Hội thi là sân chơi để học sinh có thể trải nghiệm những câu hỏi phân tích năng lực, câu hỏi tình huống giúp học sinh có thể thấy được năng lực của bản thân và xu thế phát triển của xã hội. Từ đó, đưa ra được quyết định lựa chọn phù hợp, chính xác nghề nghiệp cho tương lai, chinh phục được ước mơ của bản thân.

Ông Dương Trí Dũng, Phó GĐ Sở GD&ĐT TP.HCM đã phát biểu khai mạc buổi lễ: “Hội thi “Hành trình chinh phục ước mơ” sẽ giúp các em học sinh tìm hiểu được khả năng của bản thân, tìm được ngành học phù hợp và giúp các em hiện thực hóa ước mơ, không chỉ giúp phát triển bản thân cá nhân của các em mà còn là đóng góp vào sự phát triển của xã hội. Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là BTC đã sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin ngay từ vòng loại đến bán kết, phù hợp theo đúng xu hướng trong thời đại công nghệ số AI, và đảm bảo cho công tác phòng chống dịch.”

Ông Dương Chí Dũng phát biểu khai mạc Hội thi “Hành trình chinh phục ước mơ”.

Hướng nghiệp cho học sinh trong thời kỳ chuyển đổi số và hội nhập quốc tế ngày nay đặt ra rất nhiều thách thức mới cho các cơ sở giáo dục, các nhà trường cũng như đối với cả học sinh lẫn phụ huynh trong việc lựa chọn trường, khoa, ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường và quan trọng là tăng khả năng có việc làm sau khi ra trường, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Tiến sĩ Phan Công Chính – Chủ tịch và CEO YOOT, chuyên gia về lĩnh vực hướng nghiệp đã giới thiệu về các công cụ hỗ trợ học sinh THPT trong công tác hướng nghiệp hiện nay. Tiến sĩ Phan Công Chính cũng có những chia sẻ: “Lần này quay trở lại HIU tôi thực sự ấn tượng về những thay đổi của trường, cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư, mang tính thực tiễn với nhiều phòng thực hành thực nghiệm, các em sinh viên sẽ được chăm sóc tốt cả về thể chất và tinh thần. Đối với các em học sinh THPT trước ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời, tôi mong các em hiểu rõ trước khi ra quyết định hướng nghiệp cũng như các quyết định quan trọng như chọn trường, chọn ngành nghề, tận dụng tất cả các kênh thông tin mà các em có và các em cũng cần hiểu rõ bản thân mình.”

Tiến sĩ Phan Công Chính – Chủ tịch và CEO YOOT giới thiệu các công cụ hỗ trợ các em học sinh THPT trong công tác hưỡng nghiệp.

Mô hình đào tạo chuẩn quốc tế tại HIU

Với sứ mệnh đào tạo người học có chất lượng cao từ đại học đến tiến sĩ; thực hiện nghiên cứu ứng dụng và cơ bản trong các lĩnh vực khoa học sức khoẻ, kinh tế, quản lý, khoa học xã hội và kỹ thuật – công nghệ nhằm phục vụ phát triển kinh tế – xã hội Việt Nam, HIU hiện là một trong những cơ sở đào tạo bậc Đại học và sau Đại học hàng đầu của Việt Nam.

Th.S Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU đã phát biểu: “HIU tự hào khi được chọn là địa điểm khai mạc cuộc thi, và được đón tiếp các thầy cô của hơn 200 trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.HCM về đây với chung mục đich là toàn tâm phụng sự cho sự nghiệp giáo dục, tiếp sức cho các giấc mơ đại học của tất cả các thế hệ học sinh. HIU luôn nỗ lực toàn tâm cho một nền giáo dục nhân bản với sứ mệnh là: sáng tạo – hội nhập quốc tế – phát triển và nhân văn. Một trường đại học không chỉ có cơ sở vật chất hiện đại, to lớn, mà còn cần có một tình yêu lớn về giáo dục dành cho các em sinh viên. Bằng tất cả sự nỗ lực, cùng tâm huyết của tập thể giảng viên, nhân viên và sinh viên HIU mong sẽ truyền cảm hứng tích cực, là mảnh ghép nhỏ trong bức chân dung của người làm giáo dục đại học, sẵn sàng là một người bạn đồng hành giúp học sinh đưa ra những quyết định phù hợp về nghề nghiệp trong tương lai và chinh phục được ước mơ của bản thân.”

Th.S Trần Thúy Trâm Quyên (mặc áo đầm trắng đỏ) hướng dẫn các thầy cô của các trường THPT đi tham quan cơ sở vật chất của HIU

Kết thúc buổi lễ khai mạc hội thi, các đại biểu và quý thầy cô đã có cơ hội tham quan cơ sở HIU để tìm hiểu thực tế về môi trường đào tạo đạt chuẩn quốc tế của nhà trường

Ông Đinh Trí Dũng, Giám đốc Học viện Kỹ xảo Điện ảnh và Hoạt hình MAAC (Quận 1) là một đại biểu đến tham dự sự kiện và có những chia sẻ: “Là một người công tác trong lĩnh vực đào tạo, hôm nay đến HIU tôi ấn tượng với sự đầu tư một cách chuyên nghiệp, bài bản về chương trình đào tạo và cơ sở vật chất của trường, các phòng thực hành thực nghiệm dành riêng cho khối ngành sức khỏe, tôi cảm thấy sinh viên sẽ được tiếp nhận những điều kiện tốt nhất khi theo học tại HIU.”

Các thầy cô được tham quan cơ sở vật chất, các phòng dạy học của khối ngành sức khỏe tại HIU

Thầy Nguyễn Quốc An, đến từ trường THPT Trần Hưng Đạo (Q.Gò Vấp) chia sẻ: “HIU đã mang đến ấn tượng ban đầu là một trường Đại học chuẩn quốc tế, từ môi trường học cho đến các thiết bị, thư viện cũng rất đẹp và được đầu tư với gần 14.000 đầu sách. Tôi ấn tượng nhất là khu thực hành cho khối ngành nhà hàng khách sạn. Khu thực hành rất đẹp đầy đủ tiện nghi, phục vụ tốt cho việc thực hành của sinh viên.”

Thông tin thêm về hội thi “Hành trình chinh phục ước mơ”

Hội thi “Hành trình chinh phục ước mơ” là sân chơi bổ ích cho học sinh THPT, với mục đích tạo ra cuộc thi giúp các em định hướng đúng đắn nghề nghiệp. Đây cũng là cơ hội cho các bạn học sinh ở các trường THPT trên TP. HCM có cơ hội giao lưu thi tài cùng nhau.

Hội thi diễn ra từ ngày 23/02 đến ngày 15/04/2022, gồm có 4 phần bao gồm: thi trực tuyến, vòng chung kết dành cho tập thể, vòng bán kết dành cho cá nhân, và cuối cùng là vòng chung kết dành cho cá nhân. Cuộc thi với nhiều giải thưởng hấp dẫn dành cho các cá nhân và tập thể xuất sắc.


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172