“ Khai phóng Tiên Rồng” – Khai phóng tài năng của sinh viên HIU với CUTURAL FESTIVAL 2022


Cập nhật lần cuối vào 30/05/2022

Gần 300 sinh viên, giảng viên HIU cùng tạo nên những tiết mục biểu diễn thật hoành tráng, ấn tượng và nhiều hoạt động thú vị với Lễ hội văn hóa quốc tế – HIU CUTURAL FESTIVAL 2022 được tổ chức vào cuối tuần qua ngày 28/05. Đây là dịp để khai phóng hết tài năng của các bạn sinh viên HIU đến từ Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế, với những phần tái hiện đặc sắc của từng nền văn hóa các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh và Việt Nam.

Ban giám hiệu HIU, Các Đại biểu và các Giảng viên, sinh viên HIU khoa Ngôn ngữ và văn hóa Quốc tế trong buổi biểu diễn khai mạc

Lần đầu tiên, HIU huy động một dàn diễn viên “khủng” đến từ các bộ môn của Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế của nhà trường. Tất cả cùng hòa quyện để tạo nên một đại tiệc đa sắc màu văn hóa, đậm tính truyền thống dân tộc, là cơ hội để các sinh viên được giao lưu, học hỏi và tìm hiểu về các nền văn hóa trên thế giới.

Tiết mục ca múa nhạc truyền thống của Việt Nam do sinh viên HIU bộ môn Việt Nam học biểu diễn

Tham dự Lễ hội Văn hóa – HIU CUTURAL FESTIVAL 2022 do HIU tổ chức, chương trình hân hạnh đón tiếp các vị lãnh sự của các nước, trong đó có đại diện của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ, đại diện của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, đặc biệt là Nghệ nhân Shinkawa Senou – Đại diện Hiệp hội văn hóa lễ nghi ứng xử đến từ Nhật Bản, phối hợp cùng bộ môn Ngôn ngữ Nhật HIU tạo nên những giá trị đặc biệt cho lễ hội.

Cô Shinkawa Senou là truyền nhân của một gia đình truyền thống văn hóa Nhật Bản, với rất nhiều tài năng nghệ thuật: múa truyền thống, diễn kịch, cắm hoa, biểu diễn nhạc cụ. Cô đã giúp sinh viên HIU dàn dựng các tiết mục múa, trình diễn Kimono và khắc họa các đặc trưng văn hóa, ứng xử, lễ nghi của người Nhật Bản. Cô cũng đại diện Hiệp hội tặng lại toàn bộ những trang phục Kimono, Yukata, Furisode sau khi hỗ trợ sinh viên HIU mặc và trình diễn tại lễ hội. Các bạn sinh viên Ngôn ngữ Nhật đã cùng nhau trải qua những khoảnh khắc thật ý nghĩa với nhiều bài học thú vị từ cô Shinkawa Senou.

Nghệ nhân Nhật Bản Shinkawa Senou trao tặng lại toàn bộ những trang phục Kimono, Yukata, Furisode cho HIU sau buổi lễ hội
Nghệ nhân Trương Thanh Hùng, Uỷ viên thường vụ Hội văn nghệ dân gian Việt Nam (bìa trái) tặng thư pháp cho Bí thư Trần – Tùy viên phụ trách ngoại giao Văn phòng kinh tế và văn hoá Đài Bắc tại TP. HCM (bên cạnh bác Thanh Hùng), cùng các thầy cô bộ môn Ngôn ngữ Trung HIU tại Lễ hội

Trong khuôn khổ buổi lễ khai mạc, nhà trường có tổ chức vinh danh các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi hùng biện về ngôn ngữ cấp quốc gia và cấp quốc tế. Các bạn là những gương mặt tiêu biểu của sinh viên HIU, chơi hết mình và học cũng hết sức, đạt được những giải thưởng đáng tự hào.

Vinh danh sinh viên bộ môn Ngôn ngữ Trung đạt giải trong các kỳ thi hùng biện và ngôn ngữ quốc tế về tiếng Trung
Vinh danh các sinh viên bộ môn Ngôn ngữ Hàn đạt giải thưởng cao trong kỳ thi hùng biện tiếng Hàn cấp quốc gia
Vinh danh sinh viên bộ môn Ngôn ngữ Nhật đạt giải thưởng trong cuộc thi hùng biện tiếng Nhật cấp quốc gia

Lễ hội giao lưu văn hóa Quốc tế HIU CUTURAL FESTIVAL 2022 đã thực sự đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho các sinh viên và các em học sinh THPT tham gia. Các bạn còn được hóa trang những trang phục truyền thống của các quốc gia, tham gia các gian hàng giới thiệu văn hóa truyền thống của các nước, gian hàng ẩm thực, và các trò chơi dân gian thật thú vị.

Cô Phó Hiệu trưởng Trần Thúy Trâm Quyên (mặc kimono xanh) hóa trang trang phục truyền thống các nước cùng các bạn sinh viên HIU tại lễ hội

Lễ Hội Giao Lưu Văn hóa Quốc Tế với chủ đề “Khai phóng Tiên Rồng” hướng đến việc truyền tải và phát triển một nền giáo dục toàn diện để KHAI nền tảng tri thức và giải PHÓNG tư duy khỏi những khuôn mẫu định sẵn của thế hệ gen Z bản lỉnh tài năng, xứng danh con cháu Lạc Hồng, nòi giống Rồng Tiên.

Thông qua Lễ Hội Văn Hóa Quốc Tế lần này, tinh thần giáo dục khai phóng ấy một lần nữa sẽ được bồi đắp mạnh mẽ bằng những hoạt động thiết thực để giúp những thế hệ sinh viên đã sẵn có năng lực tư duy quốc tế tự tin hơn để hội nhập vào môi trường đa văn hóa và sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu.

Lễ hội còn có cả các sinh viên quốc tế (Ấn Độ) hiện đang theo học tại HIU cùng tham dự

Một số hình ảnh tại Lễ hội:

Trung Tâm Tuyển sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172