Khi cựu sinh viên chọn nơi khởi nguồn để tiếp lửa cho thế hệ đàn em


Cập nhật lần cuối vào 15/12/2021

Chọn trường cũ làm nơi công tác mới, những cựu sinh viên như Tường Vi hay Nhật Nam đã có những trải nghiệm, nhiều câu chuyện thú vị xen lẫn niềm xúc cảm đặc biệt khi trở thành những giảng viên trẻ tuổi ở chính ngôi trường mình từng theo học.

Nhắc đến Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) Nguyễn Thị Tường Vi và Võ Nhật Nam hai giảng viên trẻ của khối ngành sức khoẻ HIU luôn cảm thấy yêu thương, tự hào, tôn trọng và biết ơn bởi đây là nơi họ đã gắn bó suốt từ thời sinh viên cho đến tận bây giờ.

Chọn quay về HIU để tiếp tục gắn bó, cả hai mong muốn được góp phần nhỏ bé để truyền cảm hứng, tiếp lửa đam mê và chia sẻ kinh nghiệm từ chính trải nghiệm thực tế của đàn anh đi trước cho các em sinh viên.

Việc trở thành giảng viên tại chính ngôi trường mình từng theo học là một trải nghiệm đặc biệt của cả Vi và Nam.

Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 hàng năm là một ngày đặc biệt với tất cả Nhà giáo trên cả nước, và lại càng đặc biệt với Vi và Nam. Bởi giờ đây, họ được cùng các Thầy Cô năm cũ đón nhận tấm lòng và tình yêu thương, những lời chúc ấm áp của các em sinh viên ngay chính tại mái trường xưa.

Ngày từ bé, tôi đã muốn là một người có tấm lòng nhân hậu và giúp đỡ mọi người. Vì thế, tôi đã chọn Điều dưỡng tại HIU để học tập. Và chính nơi đây đã chắp cánh ước mơ tôi. Tôi đã có cơ hội đến gần với người bệnh, người mà cần tôi chăm sóc, giúp đỡ nhất. Đối với tôi, chỉ cần thấy được nụ cười của bệnh nhân thì tôi hạnh phúc lắm rồi.

 Nhớ lại những ngày đầu đi thực tập tại bệnh viện, tôi rất bỡ ngỡ, lo lắng kèm sự sợ hãi bởi vì tôi quá sợ những thứ như máu, kim tiêm…và sợ hơn nữa đó là tôi phải thưc hiện kỹ thuật trên người thật.

Tay tôi bắt đầu run rẩy khi cầm bơm tiêm, trong đầu tôi luôn tự hỏi rằng mình có tiêm đúng mạch không, chắc mình sẽ làm người bệnh đau lắm; nhưng bên cạnh tôi bỗng có một giọng nói ấm áp, nhẹ nhàng “Có Cô nè , Cô đang cầm tay em, đỡ run chưa ? không sao đâu, có Cô đây, tự tin vào nhé, em sẽ làm được !”. Tôi không ngờ tôi đã vượt qua nỗi sợ và tiêm vào đúng mạch người bệnh một cách an toàn.

Đó là một kỷ niệm làm tôi nhớ mãi, cho đến giây phút tôi trở thành một giảng viên Điều dưỡng tại HIU – là một thành viên trong hệ thống đào tạo nhân lực cho ngành y tế, câu nói đó trở thành “trạm tiếp năng lượng” đặc biệt dành cho tôi.

Bản thân tôi luôn luôn nhắc nhở rằng “Là một giảng viên, ngoài việc truyền tải kiến thức, kinh nghiệm cho sinh viên, mình còn phải biết học cách kiên nhẫn và thấu hiểu. Biết đặt mình vào vị trí của sinh viên để hiểu sinh viên đang nghĩ gì, cảm thấy thế nào, từ đó hiểu được những điều sinh viên cần để học tập hiệu quả và phát triển năng lực”.

HIU hôm nay ngày càng đổi mới, chất lượng đào tạo, giảng dạy ngày càng được nâng cao, cơ sở vật chất đứng vào hàng đẳng cấp Quốc tế. Tôi luôn tự hào khi nói Tôi là Cựu sinh viên là Giảng viên Khoa Điều dưỡng tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Nhân ngày 20/11, ngày tôn vinh những Nhà giáo Việt Nam, tôi xin chia sẻ vài dòng cảm xúc của mình khi lần thứ 4 chào đón ngày lễ trọng đại này với một cương vị – một Cựu sinh viên, Giảng viên. Nhân đây, tôi xin gửi lời chúc đến những người Thầy Cô đã nâng cánh cho ước mơ tôi bay cao, những đồng nghiệp ở Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng và tất cả Thầy Cô giáo trên cả nước thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng Người! 

Một lời cám ơn đến HIU chân thành nhất!

Nhà tôi có một bạn nhỏ do tật chân khoèo cần can thiệp của Vật lý trị liệu nhờ đó tôi đã biết và có cơ hội tìm hiểu nhiều về ngành Vật lý trị liệu (VLTL) và nhận thấy đây là ngành học rất thú vị.

Cùng thời điểm đó tôi được biết Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) là Đại học ngoài công lập duy nhất đào tạo ngành VLTL bậc Đại học. Sau đó, tôi quyết định đăng ký ngành VLTL và tôi đã chọn HIU.

Trong 4 năm gắn bó tại mái nhà HIU đã cho tôi nhiều kỷ niệm không thể nào quên. Từ những bài giảng trên giảng đường đến các buổi thực tập lâm sàng tại bệnh viện. Các Thầy, các Cô đã giảng dạy, dìu dắt chúng tôi bằng tất cả tấm lòng, sự nhiệt huyết và tình yêu thương.

Mỗi Thầy Cô ở khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng (VLTL-PHCN) tại HIU đều để lại cho tôi nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nhưng có lẽ câu chuyện làm tôi nhớ nhất có thể là những kỷ niệm về TTƯT. ThS. Nguyễn Thi Hương – Phó trưởng khoa phụ trách khoa VLTL – PHCN.

Có thể nói Cô Hương là người thầy của những người thầy, lĩnh vực VLTL không ai mà không biết đến cô, chính cô đã đào tạo nên rất nhiều thế hệ VLTL.

Tôi gặp cô lần đầu tại buổi sinh hoạt chào mừng Ngày VLTL thế giới 8/9, khoảnh khắc được cô trao ngọn nến hy vọng và ân cần nói “Cố gắng nhé các con” là giây phút đặc biệt làm tôi nhớ mãi cho đến tận ngày hôm nay. Câu nói tuy đơn giản nhưng là nguồn động lực lớn lao cho tôi trong học tập và cả công việc sau này.

Đối với nhiều thế hệ sinh viên tại Trường, cô vừa là người Thầy tận tuỵ, vừa là người mẹ hiền luôn dùng sự dịu dàng, và tình yêu thương để truyền tải kiến thức đến sinh viên chúng tôi. Sự nghiêm khắc nhưng tràn đầy tình yêu thương mà cô dành cho tôi mãi là bài học đầu đời giá trị nhất.

Lựa chọn Truòng Đại học Quốc tế Hồng Bàng để tiếp tục gắn bó, một phần vì tôi yêu thích môi trường học tập thân thiện và năng động, nhưng phần nhiều là trân quý, biết ơn tấm lòng và tình yêu thương các Thầy Cô đã dành cho mình.

HIU của ngày hôm nay đã chuyển mình và thay đổi mạnh mẽ. Từ việc điều chỉnh các chương trình đào tạo theo từng ngành đến việc thay đổi lớn về cơ sở vật chất học tập và làm việc tại HIU, song song đó là chất lượng giảng dạy ngày càng được nâng cao.

Đặc biệt là việc phát triển khối ngành khoa học sức khoẻ tại HIU rất mạnh khi mà hiện nay có đến 7 ngành đào tạo. Điều này làm cho tôi rất tự hào và có thêm động lực để phát triển, sáng tạo khi giờ đây tôi đã trở thành một giảng viên, tiếp nối công việc của các thầy cô đi trước đào tạo ra các thế hệ nhân viên y tế nói chung và các nhà chuyên môn VLTL nói riêng có đủ tâm-trí-lực.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 có lẽ sẽ cho tôi nhiều cảm xúc, khi chính ngày này cách đây đúng 1 năm tôi đang trình khoá luận tốt nghiệp Đại học và bây giờ tôi đã một giảng viên Đại học.

Cũng là ngày 20/11 nhưng năm nay sẽ rất đặc biệt, tôi sẽ chào đón ngày 20/11 với vai trò là một nhà giáo làm cho tôi cảm thấy tự hào và thật sự biết ơn các thầy cô đã dạy dỗ tôi.

Nhân ngày 20/11, tôi sinh gửi lời chúc đến các Thầy Cô ở khoa VLTL-PHCN nói riêng và thầy cô tại HIU nói chung nhiều sức khoẻ, vui vẻ và thành công trong sự nghiệp trồng Người của mình.

Mỗi con người chúng ta có một con đường đi riêng khác nhau. Bây giờ tôi là một giảng viên trẻ, tôi đã và đang đối mặt với không ít khó khăn, sau những khó khăn đó giúp tôi hoàn thiện mình hơn để trở thành một giảng viên giỏi từ đó có con đường riêng của chính bản thân tôi.

Tin bài: Loan Lê

Thiết kế: Phương Dung

khám phá Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172