Bức thư cảm động của nam sinh gửi cho tuổi 18 không bao giờ quay lại!


Cập nhật lần cuối vào 22/06/2021

Nếu được nhắn cho Tuổi 18 của mình bạn sẽ nói gì? Bạn có trách móc, giận hờn hay sợ hãi chính nó. Và dù cho “tuổi 18 như làn sương mù khiến chúng ta lạc lối nhưng đừng sợ, hãy cứ tiến lên phía trước” chính là thông điệp trong bức thư Ngô Hoàng Đức học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Du (Q.10) nhắn cho chính mình.

“Lời nhắn tuổi 18” chuyên mục thư gửi trên Fanpage của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng HIU

Năm 2021, có thể đối với mọi người năm nay không có gì quan trọng hay đặc sắc nhưng nó lại là một năm rất đặc biệt đối với tôi và năm nay tôi đã bước sang tuổi 18. Một tuổi nói lớn cũng không lớn, nhỏ cũng không nhưng nó lại là tuổi chênh vênh nhất cuộc đời mình. 3 năm cấp 3 trôi nhanh như một cơn gió, chớp mắt một cái đã hết 3 năm, còn đâu những hình ảnh quen thuộc hằng ngày trong lớp, còn đâu những bài tập cấp 3 khó nuốt và còn nhiều thứ nữa mà khi qua tuổi 18 mình không bao giờ tìm kiếm lại nó được.

Tuổi 18, chúng ta đứng trước ngã rẽ cuộc đời, mỗi người có một ngã rẽ riêng nhưng không ai chắc chắn nó có phải là con đường đúng đắn hay không hay ta chỉ đang ảo tưởng về một tương lai tốt đẹp nhưng dù có ra sao chúng ta đều chọn phải chọn và không được hối hận vì lựa chọn lúc này là mong ước, là hoài bão và là cả tương lai của mình.

Ở độ tuổi này các bạn chắc chắn đều trải qua cảm giác giống mình, chúng ta bắt đầu sợ khi kỳ thi đang tới gần, sợ những con điểm số sẽ quyết định cuộc đời chúng ta ra sao, sợ sự lựa chọn của mình là sai lầm ảnh hưởng đến cả tương lai mình. Nhưng các bạn cũng đừng quá lo lắng vì lo lắng chỉ làm mọi thứ tồi tệ hơn thôi, hãy làm hết sức mình để sau này dù có ra sao thì mình cũng không phải hối hận.

Chúng ta luôn tự đặt câu hỏi: mình là ai? Mình đang làm cái gì vậy? Tôi muốn thoát khỏi cái cảnh học thêm từ sáng đến tối và còn nhiều câu hỏi và mong muốn khác nữa. Thật may, tuổi 18, chúng ta còn cơ hội để bốc đồng, sống cho những gì mình yêu, làm những điều mình thích, không quan trọng kết quả ra sao. Mặc kệ ngày mai có thế nào, chúng ta vẫn có ngày hôm nay, vẫn có những người bạn, những người thân yêu đang mỉm cười với chúng ta.

Chúng ta chỉ có thể cố gắng, nếu không cố gắng chúng ta đều bỏ phí hết 18 năm cuộc đời chỉ vì một khoảnh khắc lơ là. Chúng ta đã trải qua chuỗi ngày ôn thi và đầy mệt mỏi, trải qua bao cay đắng nhưng kết quả chúng ta nhận lại chắc chắn xứng đáng vì vậy hãy cố lên và vượt qua khoảng thời gian trước mắt này.

Ai cũng đều có hoài bão, tương lai và hãy cùng nhau thực hiện những ước mơ đó thành hiện thực. Tuổi 18 như làn sương mù khiến chúng ta lạc lối nhưng đừng sợ, hãy cứ tiến lên phía trước cho dù kết quả có ra sao, đừng trốn tránh đến lúc nào đó bạn cũng phải đối diện với những khó khăn thử thách chỉ có điều lầy này là làn sương dày hơn xíu thôi.

Tuổi 18 là một cuộc đua mới nhưng chỉ khác lần này không có ai thắng ai thua mà là chặng đường riêng của mỗi người. Hãy cố gắng tiến lên phía trước và không được từ bỏ vì cuộc đua này là cuộc đua đưa ta vào đời. Và hãy hứa với tuổi 18 này, mình sẽ sống trọn vẹn hết mình để không phải hối hận hay luyến tiếc với bất kì thứ gì. Hãy làm tuổi 18 mình xứng đáng với những gì mình đã làm vì cả cuộc đời ta chỉ có một lần 18 tuổi!

Và để tiếp tục chặng đường thực hiện ước mơ, hoài bão tôi đã chọn HIU – Đại học Quốc tế Hồng Bàng người bạn đồng hành cùng tôi vượt qua thăng trầm để đến được tương lai.

Ngô Hoàng Đức – THPT Nguyễn Du (Q.10)

Còn bạn? Bạn sẽ nhắn điều gì cho Tuổi 18 của chúng mình? Hãy chia sẻ câu chuyện, suy nghĩ và tình cảm dành cho tuổi 18 của bạn với HIU và bạn bè nhé! Inbox cho HIU ngay Tại Đây nhé!

Và cũng đừng quên bấm Like/Thích Fanpage của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng để đọc thêm nhiều bài viết và câu chuyện ý nghĩa khác nhé!

Cảm ơn bạn vì đã chọn HIU!


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172