Năm mới nhìn lại 3 sự kiện Thiện nguyện nổi bật của HIU trong năm 2020


Cập nhật lần cuối vào 25/05/2021

Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, cách ly xã hội, rồi thiên tai bão lụt gây bao đau thương, khó khăn thêm chồng chất khó khăn cho mỗi người dân Việt Nam. Với tinh thần gắn bó, đồng hành và sẻ chia, tập thể Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã cùng nhau tạo nên nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng. Trước khi bắt đầu một năm mới, hãy cùng nhìn lại một trong những sự kiện lớn của HIU trong năm 2020.

(1) Sản xuất nước rửa tay ngay khi dịch bùng nổ

Nhằm bảo vệ sức khỏe của cán bộ giảng viên và sinh viên Nhà trường phòng trách virus Corona (nCoV), ngày 8/2/2020, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã tổ chức sản xuất Dung dịch rửa tay nhanh.

Dưới sự giám sát của BS.CK1 Hồ Thị Thiên Ngân – Trưởng trạm y tế ĐH Quốc tế Hồng Bàng (nguyên Phụ trách truyền thông giáo dục sức khỏe Khoa kiểm soát dịch tại Viện Pastuer TP.HCM), Khoa Công nghệ sinh học – Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã sản xuất Dung dịch rửa tay nhanh theo đúng quy trình. 

Bên trong khu vực sản xuất nước rửa tay

Thành phần của nước rửa tay sát khuẩn bán trên thị trường cơ bản theo công thức của WHO trong khi giá thành rất cao. Sản phẩm tương tự do trường pha chế theo công thức này chỉ có giá thành bằng 1/3.

Những chai nước rửa tay do HIU nghiên cứu và điều chế

Ngoài sử dụng nội bộ, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng còn trao tặng hàng ngàn chai dung dịch rửa tay sát khuẩn nhanh cho học sinh các trường THPT tại TPHCM; Trung tâm Bảo trợ trẻ em Linh Xuân, Thủ Đức; tài xế Saigon Bus, Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè, Trung tâm Bảo trợ trẻ em tàn tật Thị Nghè, Mái Ấm Bà Chiểu…

(2) Ra lò chiếc máy ATM gạo made in HIU ngay giữa tâm mùa Covid 19

Trước những băn khoăn, làm thế nào để người dân đến nhận quà và gạo được an toàn, tránh tiếp xúc để phòng tránh lây nhiễm Covid-19, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã giao nhiệm vụ cho ngành Điện tử – Tự động hóa, sản xuất hệ thống điều khiển tự động phục vụ cho việc phát quà và gạo diễn ra an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Người dân nhận quà tại Máy phát gạo tự động – một sản phẩm do Thầy trò Khoa điện tử Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sản xuất.

Ngay sau khi nhận được yêu cầu, nhóm nghiên cứu của nhà trường đã nhanh chóng bắt tay vào việc, lên ý tưởng, vẽ bản thiết kế, rồi lắp ráp, chỉ trong vòng 7 ngày làm việc khẩn trương, nhóm đã chế tạo thành công và đưa vào vận hành Hệ thống điều khiển tự động phục vụ cho việc phát gạo và quà đạt được hiệu quả như mong đợi.

Nhờ chiếc máy atm gạo người dân đến nhận quà và gạo được an toàn trong mùa dịch

Trong hai ngày 25 và 27/4/2020, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) tổ chức trao hơn 7 tấn gạo và 1.400 phần quà cho người dân TP.HCM.

(3)  Bóng đá gây quỹ FC nghệ sĩ và CLB Bóng đá ĐHQT Hồng Bàng

Ngay 1/11/2020, nhằm chung tay ủng hộ đồng bào Miền Trung, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU FC) đã có trận cầu giao giao cùng FC Nghệ sĩ, trận bóng diễn ra tại sân vận động Quân khu 7 (TP. HCM) thu hút đông đảo sinh viên tham dự trong trường.

Trận bóng đá gây quỹ do HIU và FC Nghệ sĩ phối hợp tổ chức

Sự kiện có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, cầu thủ nối tiếng như người mẫu Hồ Đức Vĩnh, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Tiến Linh… Ngoài ra, còn có sự góp mặt của Kiện tướng Aerobic Quốc tế Huỳnh Tiến Phước (sinh viên khoa Giáo dục Thể chất, trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng) và chi hội Aerobic TP. HCM cùng tham gia ủng hộ quỹ từ thiện.

Cầu thủ hai đội chụp ảnh kỷ niệm trước trận đấu

Với tinh thần tương thân tương ái và ủng hộ phần nào cho người dân khu vực miền Trung bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt, tập thể trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng gồm tất cả cán bộ, giảng viên cũng như sinh viên nhà trường và Công đoàn cùng với CLB FC Nghệ sĩ đã quyên góp được tổng số tiền là 250 triệu đồng. Số tiền này sẽ được Trường Đại học Quốc Quốc tế Hồng Bàng và câu lạc bộ FC Nghệ sĩ gửi tặng tay đồng bào miền Trung.

Phòng Truyền Thông và Tuyển Sinh

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P. 15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Cở sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 028.7308.3456 Ext3401 – Hotline: 0938 692015 – 0964 239172

Website: https://hiu.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn

Loan Lê (tổng hợp)


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172