Nhiều điều bất ngờ trong “Lễ hội Tsukimi” tại HIU


Cập nhật lần cuối vào 23/09/2020

Ngày 20 tháng 9 vừa qua, bộ môn Nhật Bản Học và CLB Nhật Ngữ Kizuna của bộ môn đã tổ chức thành công Lễ hội Tsukimi – Trung Thu Nhật Bản với rất nhiều điều thú vị và mới mẻ.

Phần thi đố vui trong Lễ hội Tsukimi

Đến với lễ hội có khách mời là đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản và cơ quan truyền thông, ngài Tsuneya Yoshimasa – giám đốc công ty Nippon Academy, ngài Arai Tomihiro – đại diện công ty Gió nhẹ miền Nam Quốc tế, cô Ngân – đại diện công ty TNHH Truyền thông Kilala, thầy Takeo Koichi và thầy Tsushima Hiroaki – giảng viên Trường ĐHQT Hồng Bàng cùng đại diện của trường THPT Trưng Vương và THPT Thủ Đức.

Đặc biệt, đến dự lễ hội có thành viên CLB tiếng Nhật Nippon Kaikan thuộc trường THPT Trưng Vương, các bạn học sinh trường THPT Thủ Đức, CLB Tiếng Nhật Colorful, các giảng viên và sinh viên bộ môn Nhật Bản học trường ĐHQT Hồng Bàng.

Nữ sinh THPT Trưng Vương vui chơi tại Lễ hội
Đoàn trường PTTH Thủ Đức
Đoàn trường THPT Thủ Đức

Lễ hội Tsukimi bao gồm hai phần chính: phần “Hội” và phần “Đố vui”. Ở phần “Hội” chính là các gian hàng trò chơi hấp dẫn và thú vị được setup bởi CLB Kizuna. Đến với lễ hội Tsukimi, các vị khách của chúng ta đã bày tỏ sự thích thú và háo hức được mặc thử những bộ Yukata rực rỡ sắc màu và chụp cho mình những shoot hình thơ mộng tại gian hàng Yukata; đồng thời khi đến với hai gian hàng trò chơi Kendama và Fukuwarai, mọi người vừa được chơi thử những trò chơi truyền thống của Nhật, vừa có cơ hội nhận được phần quà hấp dẫn khi hoàn thành thử thách của BTC. Còn gian hàng Thư pháp chính là nơi dành cho những người yêu thích bộ môn nghệ thuật tao nhã này, với những nghiên mực và giấy trắng được bày ngay ngắn mang lại cảm giác lắng đọng và cổ điển.

Trò chơi Fukuwarai trong Lễ hội

Kết thúc phần “Hội” chính là phần “Đố vui” với chương trình Quiz Show được tổ chức bởi Bộ môn Nhật Bản học. Các bạn thí sinh được phân làm các đội chơi, một đội bao gồm 2 sinh viên và 2 học sinh THPT chơi cùng với nhau. Quiz Show bao gồm nhiều câu hỏi thú vị về văn hoá Nhật Bản khiến khán giả được mở mang nhiều kiến thức, đồng thời có trò chơi kể chuyện để thử thách sức sáng tạo của thí sinh. Các thí sinh đã diễn kịch rất hào hứng làm cả hội trường cười thích thú. Lễ hội khép lại với điệu múa dân gian Obon vui nhộn.

Thử sức cùng thư pháp

Qua Lễ hội Trung thu Nhật Bản, hy vọng rằng các sinh viên và các bạn học sinh đã có nhiều trải nghiệm vui, học thêm nhiều kiến thức mới. Quan trọng hơn là, các bạn được trải nghiệm văn hóa truyền thống thế giới, trang bị thêm hành trang để trở thành “công dân toàn cầu”, sẵn sàng hội nhập vào môi trường quốc tế.

Các bạn chiến thắng tại các phần thi còn được nhận những phần quả hấp dẫn từ BTC của chương trình
Chụp ảnh lưu niệm sau chương trình

Lễ hội đã kết thúc thành công tốt đẹp. Trong tương lai, bộ môn Nhật Bản học sẽ tổ chức thêm nhiều sự kiện bổ ích và vui vẻ.

PHÒNG TRUYỀN THÔNG & TUYỂN SINH

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thanh, TP.HCM

Cở sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 028.7308.3456 Ext: 3401 – Hotline: 0938 692015 – 0964 239172

Website: https://hiu.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172