Lễ bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng HIU: PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương


Cập nhật lần cuối vào 12/07/2022

Ngày 12/07/2022, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương làm Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo.

Tham dự Lễ công bố, HIU vinh dự đón tiếp PGS.TS.BS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Ủy viên Trung Ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y Tế đã luôn sát cánh, đồng hành cùng nhà trường trong từng sự kiện. Bên cạnh đó còn có ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG). Về phía nhà trường có TS. Đỗ Mạnh Cường, Chủ tịch Hội đồng trường, GS.TS.BS. Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng HIU, cùng Ban Giám Hiệu và đại diện Quý Thầy cô là lãnh đạo các khoa, viện và phòng ban của nhà trường.

Các đại biểu trong buổi Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng HIU – PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương

PGS.TS.BS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Ủy viên Trung Ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y Tế đã có những chia sẻ nhiều cảm xúc trong buổi lễ: “Tôi mong PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương sẽ dùng tâm huyết của người thầy thuốc và người thầy giáo, giúp HIU ngày càng phát triển hơn nữa đặc biệt là khối ngành sức khỏe. Ngành Y tế hiện nay gặp rất nhiều thách thức, những cán bộ y tế hiện tại cần phải là tấm gương tốt khi vừa là thầy thuốc vừa là thầy giáo, đồng hành, hỗ trợ và thương yêu các em sinh viên – những thế hệ tiếp nối, góp phần đưa khối ngành sức khỏe HIU ngày càng lớn mạnh và cũng là một phần giúp cho nền chăm sóc sức khỏe cộng đồng ngày một tốt hơn”

PGS.TS.BS Trần Thị Trung Chiến phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch Hoàng Quốc Việt cũng có những nhắn gửi đến Tân Phó Hiệu trưởng HIU trong buổi lễ: “Một năm trước, HIU đã có một GS.TS.BS là thầy Hiệu trưởng Phạm Văn Lình, đến hôm nay nhà trường có thêm một PGS.TS.BS gia nhập hàng ngũ Ban Giám Hiệu HIU là cô Phó Hiệu trưởng Lâm Hoài Phương, điều này chứng tỏ sự lớn mạnh của khối ngành sức khỏe HIU sẽ được nhân đôi. Tôi mong trên cương vị mới PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương sẽ làm tốt nhiệm vụ cùng với lãnh đạo nhà trường xây dựng tầm nhìn rộng mở và chiến lược rõ ràng đối với một đại học hiện đại”

Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng: Ông Hoàng Quốc Việt phát biểu tại buổi lễ

Đại diện Ban Giám hiệu HIU, GS.TS.BS. Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến Tân Phó Hiệu trưởng HIU, và khẳng định: “Uy thế của HIU sẽ ngày càng tăng trong nước và quốc tế, với sự nỗ lực của cả tập thể Ban Giám hiệu, các cán bộ giảng viên, nhân viên của nhà trường. Sắp tới sẽ là một chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày lập trường sẽ được tổ chức, ghi dấu một chặng đường đáng nhớ của HIU với rất nhiều chương trình ý nghĩa.”

GS.TS.BS Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng HIU phát biểu tại buổi lễ

Được mệnh danh là “Bàn tay vàng” trong phẫu thuật Miệng và Hàm mặt, PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương, nguyên là Chủ tịch Hội Phẫu thuật tạo hình TP.HCM và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như: Giám đốc, Trưởng khoa tại các bệnh viện lớn và đại học danh tiếng trong nước: Giám đốc BV. RHM Trung ương TP.HCM (2006-2013); Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ – RHM BV. Đại học Y Dược TP.HCM (2013-2019). Hiện tại, ngoài vị trí Phó Trưởng khoa RHM – HIU, PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương còn là Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Răng Hàm Mặt Mỹ Thiện (TP.HCM); Phó Chủ tịch Hội RHM Việt Nam.

Với hơn 41 năm kinh nghiệm trong giảng dạy và là bác sĩ y khoa, phẫu nhi PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương là chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình hàm mặt, đặc biệt phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch. Bằng tấm lòng của người bác sĩ dành trọn cho bệnh nhân, PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương đã đi qua 50 quốc gia trên thế giới, với vô vàn ca mổ thiện nguyện mang lại nụ cười cho hàng nghìn trẻ em trên toàn thế giới cùng Tổ chức phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Bên cạnh sự nghiệp chữa bệnh cứu người, PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương còn dành trọn tâm huyết cho sự nghiệp “trồng người”, với nhiệt huyết truyền cho sinh viên những kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, y đức và tâm huyết với nghề.

PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương trong một buổi khám thiện nguyện của hành trình HIUCARE

Phát biểu trong buổi lễ bổ nhiệm, PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương cho biết: “Từ thời khắc này, trên vai tôi là trách nhiệm với quá khứ và trọng trách với hiện tại – tương lai của một nhà trường trước vận mệnh giáo dục cho nhiều thế hệ mai sau. Với tham vọng tạo dựng khối ngành sức khỏe cùng giá trị cốt lõi: chuyên nghiệp – chất lượng – tri thức – sáng tạo, tôi khát khao xây dựng một đội ngũ y tế “thầy thuốc như mẹ hiền” và tôi tin rằng HIU sẽ là nơi nghĩ được, nói được và làm được.”

PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương phát biểu tại buổi lễ

Việc HIU bổ nhiệm Tân Phó Hiệu trưởng là Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ y khoa sẽ phụ trách về đào tạo nhằm đáp ứng định hướng mới của HIU, đó là: sẽ có những bước đi sâu, đi mạnh về lĩnh vực khoa học sức khỏe. Từ đó, góp phần khẳng định vị thế và mục tiêu của nhà trường là trở thành đơn vị đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe hàng đầu Việt Nam, nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế nước nhà và trong khu vực. Đặc biệt, với sự kiện hàng loạt các nhóm sinh viên quốc tế đến HIU nhập học Y khoa trong năm 2022 vừa qua đã đánh dấu mốc son quan trọng cho nền giáo dục Y khoa của HIU khi trở thành điểm đến cho sinh viên khắp nơi trên thế giới.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Trung Tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172