Sinh viên HIU được tuyển dụng trực tiếp tại hội thảo khởi nghiệp


Cập nhật lần cuối vào 06/08/2020

Tham dự Hội thảo “Chia sẻ kiến thức, kỹ năng cho sinh viên Hội nhập và Khởi nghiệp”, cô sinh viên năm cuối Ngành Quản trị Kinh doanh Đại học Quốc tế Hồng Bàng Nguyễn Thị Thành bất ngờ, hào hứng khi được tuyển dụng trực tiếp trong chương trình.

Hội thảo “Chia sẻ kiến thức, kỹ năng cho sinh viên Hội nhập và Khởi nghiệp” do Trung tâm Khởi nghiệp và Quan hệ Doanh nghiệp tổ chức diễn ra vào cuối tuần qua đã thu hút hơn 400 sinh viên đến từ các khoa đào tạo của Trường Đai học Quốc tế Hồng Bàng. Hội thảo có sự góp mặt của các diễn giả là Ban giám hiệu Trường, lãnh đạo cấp cao đến từ các công ty, doanh nghiệp hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Marketing, Tài chính, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, IT, Ngôn ngữ…

Các diễn giả tham gia trong chương trình Hội thảo chia sẻ kiến thức – kỹ năng cho sinh viên Hội nhập và Khởi nghiệp

Chia sẻ cùng sinh viên HIU có sự tham dự của PGS.TS Trần Mạnh Hà – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, ThS. Nguyễn Mai Lâm – Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Giáo dục Quốc tế Restart, Bà Nguyễn Thị Mỹ – Tổng Giám đốc Công ty CP Fsmart, ThS. Vũ Trần Thiên Hỷ Khánh Vân – Giám đốc nhân sự Tập đoàn Công nghệ Sao Bắc Đẩu, TS. Nguyễn Thành Công – Giám đốc Trung tâm Đào tạo – Ngân hàng TMCP Việt Á.

Trong phần giao lưu, sinh viên HIU hào hứng đặt nhiều câu hỏi và nhận được giải đáp trực tiếp từ các diễn giả. Đặc biệt một màn “Phỏng vấn thử, tuyển dụng thật” ngay tại Hội trường từ những câu hỏi giao lưu đầu tiên đã tạo nên bầu không khí vô cùng sôi động.

Nguyễn Thị Thành – Cô sinh viên Quản trị kinh doanh đã được tuyển dụng sau màn phỏng vấn trực tiếp trong phần giao lưu cùng diễn giả

Định hướng trở thành doanh nhân thành đạt, bằng khả năng tiếng Anh tốt, quyết tâm học hỏi để tích luỹ kiến thức kinh nghiệm, cô sinh viên Nguyễn Thị Thành xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn, “ghi điểm đậm” với ThS. Nguyễn Mai Lâm – Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Giáo dục Quốc tế Restart và chính thức trở thành nhân viên của công ty với mức lương hấp dẫn. Đặc biệt, cô gái xinh đẹp Thị Thành chấp nhận mức lương thử việc 0 đồng để đầu tư cho những kiến thức, kinh nghiệm tích luỹ được trong 1 tháng làm việc tại Restart.

Sinh viên HIU tích cực đặt câu hỏi trong phần giao lưu cùng diễn giả

“Em cảm thấy chương trình thật sự rất có ích, đặc biệt là sinh viên chuẩn bị bước vào môi trường làm việc thực tế như em thì những kiến thức mà các diễn giả, thầy cô chia sẻ rất ý nghĩa. Chương trình không chỉ bó hẹp trong kiến thức khởi nghiệp, kỹ năng trình bày CV, trả lời phỏng vấn mà còn là những kiến thức xã hội quan trọng, giúp em có cái nhìn toàn diện hơn để hoà nhập tốt môi trường làm việc”. Chia sẻ của cô bạn Nguyễn Thị Thành – người xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn trực tiếp, được tuyển dụng trong chương trình cũng là cảm nhận chung của các bạn sinh viên có mặt trong chương trình.

Kết thúc chương trình, bên cạnh được trang bị thêm nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết phục vụ tốt cho quá trình học tập ở trường, sịnh viên HIU còn được hun đúc sự tự tin để hội nhập nhanh, đáp ứng tốt yêu cầu công việc từ nhà tuyển dụng và nhu cầu phát triển của xã hội. Đặc biệt, thông qua chương trình, giúp sinh viên HIU có cái nhìn đúng đắn hơn về khởi nghiệp, tránh được những vấp ngã, thất bại không đáng có trên bước đường lập nghiệp.

“Chủ đề thực tế, buổi hội thảo là cơ hội để sinh viên HIU trang bị vững chắc những kiến thức lẫn kỹ năng quan trọng để sẵn sàng hội nhập, khởi nghiệp và phát triển bản thân”. – PGS.TS Trần Mạnh Hà chia sẻ tại Hội thảo.

TS Hoàng Thị Hằng – Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp – Quan hệ Doanh nghiệp HIU cho rằng: “Chia sẻ kiến thức, kỹ năng cho sinh viên Hội nhập và Khởi nghiệp” bên cạnh giúp sinh viên hội nhập kinh tế quốc tế, hội nhập thị trường lao động toàn cầu, hội nhập tại các tập đoàn lớn, chương trình còn mong muốn khơi dậy và tạo động lực khởi nghiệp trong cộng đồng sinh viên HIU” .

Hằng năm, Trung tâm tổ chức 16 chương trình, trong đó có 4 chương trình lớn để chia sẻ kiến thức, kỹ năng cho sinh viên, đặc biệt là cơ hội để các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp , nhà tuyển dụng. Ngoài ra, với mạng lưới liên hệ từ website, Fanpage, Sàn giao dịch việc làm,.. các bạn sinh viên HIU có thể dễ dàng liên lạc, tìm đến sự hỗ trợ không chỉ là cơ hội việc làm mà còn cả sự hỗ trợ, tiếp sức cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

TRUNG TÂM KHỞI NGHIỆP – QUAN HỆ DOANH NGHIỆP

  • Email: hanght@hiu.vn và tiennt@hiu.vn
  • Số điện thoại: +84.28.7308.3456 (Ext: 3439)
  • Hotline: 0902.272.295 (Mrs. Hằng) và 0909.664.776 (Mr. Tiến)
  • Địa chỉ: Tầng 24, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, 215 Điện Biên Phủ, P15, Q. Bình Thành, TP. Hồ Chí Minh

Phòng Truyền thông – Tuyển sinh


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172