Cố vấn Start-up công nghệ “Người Nhân Tạo” – diễn giả Mã Thanh Danh giao lưu với sinh viên HIU


Cập nhật lần cuối vào 19/04/2021

Cuối tuần qua, sinh viên HIU đã có buổi giao lưu cùng diễn giả Mã Thanh Danh – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần KiDo trong Talkshow “Khởi nghiệp thời đại 4.0” tại Hội trường Beethoven của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Diễn giả khách mời là Ceo Mã Thanh Danh – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần KiDo kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Sáng Tạo ViNa và Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị độc lập Trường Doanh nhân BizLight. Đồng thời, anh cũng là cố vấn dự án start-up công nghệ “Người Nhân Tạo – Digital Human 2021” ra mắt ngày 3/4/2021 vừa qua. Đồng hành cùng diễn giả Mã Thanh Danh còn có founder English For Ceo, Co-Founder Educomerce – startup sở hữu dự án Người Nhân Tạo – Digital Human 2021 – Chị Huỳnh Thị Cẩm Bình.

Diễn giả Mã Thanh Danh Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần KiDo
Diễn giả Mã Thanh Danh Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần KiDo

Tham dự chương trình về phía Đại học Quốc tế Hồng Bàng có Cô Nguyễn Hoàng Nguyệt Ánh – Giám đốc HIU Student Center, ThS. Nguyễn Anh Đức – Phó giám đốc HIU Student Center, ThS. Lê Minh Ngọc – Phó trưởng phòng Tuyển sinh – Truyền thông.

Tại buổi Talkshow, diễn giả Mã Thanh Danh đặc biệt nhấn mạnh, lĩnh vực khởi nghiệp dễ và cơ hội thành công cao trong thời đại 4.0 đó chính là công nghệ. Các bạn hãy chọn công nghệ mà khởi nghiệp, nếu bạn không giỏi về công nghệ thì hãy tìm Partner giỏi về công nghệ. Chỉ cần bạn có ý tưởng khởi nghiệp hay, có người đồng hành tâm huyết và chung chí hướng cơ hội thành công sẽ đến với các bạn.

Rất đông HIUers tới tham dự chương trình

Điều thú vị mà diễn giả Mã Thanh Danh bật mí cho HIUers trong buổi talkshow đó chính là Mô hình khám phá bản thân, nội dung của mô hình này đề cập đến các vấn đề như: Đam mê của bạn là gì? Bạn giỏi về lĩnh vực nào? Bạn đi làm để được trả lương hay tạo ra tiền để trả lương cho người khác?… Khi bạn trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết mình là ai? Tôi muốn gì? Tôi có thể làm được gì? Và tôi phải làm gì để thúc đẩy sự thành công?!

Các bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi khó cho khách mời diễn giả Mã Thanh Danh
Các bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi khó cho khách mời diễn giả Mã Thanh Danh

Ngoài ra, diễn giả Mã Thanh Danh cũng khuyên các bạn sinh viên nên chọn lĩnh vực mà bạn làm giỏi nhất để khởi nghiệp, khi bạn làm giỏi bạn sẽ tạo sự khác biệt. Nhưng diễn giả Mã Thanh Danh cũng lưu ý, sự khác biệt của mỗi dự án phải đáp ứng nhu cầu của số đông, thân thiện và dễ tiếp cận người dùng, đừng quá dị biệt sẽ rất rủi ro.

Founder English For Ceo, Co-Founder Educomerce – startup sở hữu dự án Người nhân tạo – Digital Human 2021 – Chị Huỳnh Thị Cẩm Bình giao lưu với sinh viên
Founder English For Ceo, Co-Founder Educomerce – startup sở hữu dự án Người nhân tạo – Digital Human 2021 – Chị Huỳnh Thị Cẩm Bình giao lưu với sinh viên

Đồng hành cùng diễn giả Mã Thanh Danh còn có Founder English For Ceo, Co-Founder Educomerce – startup sở hữu dự án Người nhân tạo – Digital Human 2021  – Chị Huỳnh Thị Cẩm Bình, là người dành nhiều tâm huyết cho sinh viên, chị Cẩm Bình đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế về Khởi nghiệp mà bản thân tích lũy được trong những năm qua. Đây là kiến thức bổ ích dành cho các bạn sinh viên đang ấp ủ các dự án khởi nghiệp.

Khách mời diễn giả giao lưu với sinh viên HIU
Khách mời diễn giả giao lưu với sinh viên HIU

Trong suốt buổi giao lưu, hai khách mời đều hứa nếu các bạn có đam mê, các bạn muốn khởi nghiệp anh Mã Thanh Danh và chị Cẩm Bình sẽ đồng hành, hỗ trợ các bạn giúp các bạn theo đuổi ước mơ của mình.

Đại diện Thầy cô HIU chụp ảnh lưu niệm cùng hai diễn giả khách mời
Đại diện Thầy cô HIU chụp ảnh lưu niệm cùng hai diễn giả khách mời

Rất nhiều câu hỏi “hóc búa” đã được các bạn sinh viên đặt cho 2 khách mời, mỗi câu hỏi cho đi các bạn đều nhận được những phần quà “vô giá” là những khóa học kỹ năng khởi nghiệp đến từ các diễn giả. Nhiều bạn may mắn được diễn giả Mã Thanh Danh tặng cuốn sách “Chinh phục cơn hoảng loạn”.

ThS Nguyễn Anh Đức - Phó giám đốc HIU Student Center tặng hoa cảm ơn diễn giả Mã Thanh Danh và chị Cẩm Bình
ThS Nguyễn Anh Đức – Phó giám đốc HIU Student Center tặng hoa cảm ơn diễn giả Mã Thanh Danh và chị Cẩm Bình
HIuers chụp ảnh lưu niệm với thầy cô và 2 diễn giả khách mời cuối chương trình
HIuers chụp ảnh lưu niệm với thầy cô và 2 diễn giả khách mời cuối chương trình

 Talkshow: Khởi nghiệp Thời đại 4.0 là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện khởi động cho HIU Startup Contest 2021 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2021. Chương trình nhằm tạo sân chơi để các bạn sinh viên đam mê khởi nghiệp được gặp gỡ, giao với các diễn giả là Ceo thành đạt, nổi tiếng ở các công ty, tập đoàn lớn. Qua đó, giúp các bạn có thêm kiến thức khởi nghiệp, chuẩn bị tốt cho dự án dự thi HIU Startup Contest 2021.

Theo HIU Student Center


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172