Sinh viên HIU trải nghiệm, thực tập hưởng lương tại Nhật Bản


Cập nhật lần cuối vào 09/09/2021

Hằng năm, cứ đến mùa hè, sinh viên năm cuối ngành Nhật Bản học háo hức chuẩn bị hành trang sang Nhật để thực tập thông qua chương trình internship hưởng lương. Sinh viên được qua Nhật và làm việc với nhiều nghề nghiệp như biên phiên dịch, làm việc trong các nhà hàng, khách sạn…

Sinh viên ngành Nhật Bản học HIU chuẩn bị cho kỳ thực tập có lương như mơ bên xứ sở hoa Anh đào

Năm 2021, do tình hình dịch bệnh, việc qua Nhật để thực tập khó khăn hơn các năm khác. Tuy nhiên, bộ môn cùng Công ty Giáo dục và Dịch thuật IFK đã cố gắng để hoàn thành giấc mơ của các bạn. Cuối cùng các bạn cũng đã được đến Nhật.

Trên đất nước Nhật Bản cũng có nhiều khó khăn. Sau khi mãn hạn hợp đồng, các em không thể quay về Việt Nam được (vì không có chuyến bay) đã được khách sạn hỗ trợ tiếp nhận kéo dài thời gian cư trú học tập và làm việc tại Nhật. Đồng thời, các em cũng được hướng dẫn tiêm Vacxin lần 1 và dự kiến sẽ tiêm vacxin lần 2 vào tháng 9.

Chia sẻ cảm nhận chương trình internship Nhật Bản – Tại khách sạn Kyukamura myoko sinh viên Nguyễn Thị Như Ngọc cho biết:“Thông qua chương trình thực tập, em có cơ hội được chính mình trải nghiệm đất nước mà mình yêu thích bấy lâu và gặp gỡ mọi người ở khách sạn. Mọi người ở khách sạn rất tốt, có nhiều lúc em cảm giác giống như bản thân đột nhiên có thêm rất nhiều anh chị và cô chú. Nhờ sự chỉ bảo tận tình của mọi người em đã học hỏi thêm được rất nhiều điều mà trong sách vở hoàn toàn không có. Có những lúc em không hiểu, mọi người sẽ không ngần ngại giải thích lại và dùng cả ngôn ngữ hình thể để cho em hiểu rõ. Trong lúc làm việc còn thường xuyên khích lệ em. Chính vì vậy, đối với em, mỗi ngày đi làm đều cảm thấy vô cùng háo hức và vui vẻ. Em vô cùng yêu quý mọi người ở khách sạn và trân trọng thời gian khi còn được làm chung với mọi người.”

「最初から最後まで非常に熱心に仕事に取り組んだ。立ち仕事が多く、大変だったと思われるが、ひとつの仕事を任されているという自負、責任感を持ち、楽しみながらそれぞれの作業をこなしていたという印象を受けた。スタッフ間で連携強化が行えた。

冬の多忙な期間での非常にハードな業務によく適応できた。お客様が多い中での戸惑いはあったが、コツをつかむと、来場されたお子様たちに声をかけるなど、積極的な対応ができ、自分らしさが出せたと思う。

真面目で、よく働いていたと評価できます。当初、ホテル業特有の笑顔で丁寧なお客様サービスへの対応にやや消極的な面も見受けられたが、分からないことは自ら聞いてくるなど、仕事に取り組む姿勢が積極的になりました。」

Nhận xét của phía khách sạn Kyukamura dành cho sinh viên Nguyễn Thị Như Ngọc K16

Làm việc ở Nhật là một cơ hội tuyệt vời để rèn luyện bản thân. Chắc chắn em sẽ nhận được vô số giá trị thực tiễn hữu ích!

  • Có thu nhập hằng tháng từ 15 – 25 triệu/tháng
  • Được tham gia bảo hiểm đầy đủ trong suốt quá trình thực tập
  • Là một điểm cộng khi ghi vào CV
  • Được trải nghiệm văn hóa và con người Nhật Bản
  • Nâng cao trình độ tiếng Nhật

Mong rằng dịch bệnh sẽ được kiểm soát, và nhiều sinh viên Nhật Bản học sẽ tiếp tục qua Nhật để rèn luyện bản thân.

Một số hình ảnh trong kỳ thực tập tại Nhật Bản của nhóm bạn sinh viên Nhật bản học HIU:


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172