Sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt HIU được trao chứng nhận hoàn thành chương trình quốc tế Nha khoa tại Nhật Bản


Cập nhật lần cuối vào 02/08/2022

Chiều ngày 01/08/2022, lứa sinh viên đầu tiên của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) được tuyển chọn tham gia chương trình Trao đổi quốc tế 1-4-1 tại Đại học Hiroshima, Nhật Bản đã được trao chứng nhận hoàn thành chương trình sau 4 năm học tập tại Nhật Bản, cùng với các sinh viên quốc tế khác. Buổi lễ được Khoa Răng Hàm Mặt (RHM) – HIU tổ chức phát trực tuyến tại Cơ sở 2 của nhà trường, cùng với đầu cầu của ĐH Hiroshima Nhật Bản, và các trường tại Indonesia và Campuchia nơi có sinh viên theo học chương trình này.

Các sinh viên khoa Răng Hàm Mặt HIU trong buổi nhận chứng nhận của Trường ĐH Hiroshima, Nhật Bản

Đại học Hiroshima là một ngôi trường lâu đời và uy tín, có quy mô đào tạo rất lớn tại Nhật Bản. Để tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế tại Nhật Bản, sinh viên bắt buộc phải đến từ trường có liên kết với ĐH Hiroshima. Tại Việt Nam, HIU là trường tư thục duy nhất cho đến nay được ĐH Hiroshima chọn liên kết đào tạo trao đổi sinh viên theo hệ 1-4-1 (1 năm học ở Việt Nam, 4 năm ở Nhật Bản và 1 năm cuối ở Việt Nam) và chương trình trao đổi sinh viên 6 tháng tại Nhật Bản. Các ứng viên được tuyển chọn sẽ được ĐH Hiroshima tài trợ học phí trong 4 năm và mỗi năm ĐH Hiroshima sẽ lựa chọn 1 sinh viên trong số tất cả sinh viên các nước tham gia để trao học bổng sinh hoạt hàng tháng.

Giáo Sư Koichi Kato, Trưởng BM Vật liệu sinh học, Thành viên Hội đồng điều hành chương trình quốc tế của ĐH Hiroshima chúc mừng các sinh viên quốc tế được trao chứng nhận đợt này: “Thầy chúc mừng tất cả các em đã hoàn thành chương trình học, dù có nhiều khó khăn như rào cản ngôn ngữ hoặc phải thực hiện rất nhiều bài nghiên cứu. Thầy mong các em vẫn giữ kết nối với nhà trường và trường luôn sẵn lòng chào đón các em quay lại học những chương trình sau đại học. Chúc các em sẽ trở thành những người có ích cho xã hội, mang những kiến thức học được ra giúp đời, giúp người!”

Các sinh viên HIU xuất sắc được trao chứng nhận đợt này gồm có:

1. SV. Châu Văn Ngọc Tuấn (K17) – MSSV 141304122 (hoàn thành chương trình 4 năm)

2. SV. Nguyễn Hữu Hạnh Tiên (K17) – MSSV: 171304030 (hoàn thành chương trình 4 năm)

3. SV. Dương Nguyễn Phát Minh (K17) – MSSV: 171304046 (hoàn thành chương trình 4 năm)

4. SV. Nguyễn Nhật Linh (K19 DHE) – MSSV: 191309086 (hoàn thành chương trình 6 tháng)

Các thầy cô và sinh viên HIU tham dự buổi Lễ trực tuyến với đầu cầu các nước Nhật Bản, Indonesia, Campuchia, Việt Nam

Ngoài 4 sinh viên của HIU được trao chứng nhận đợt này, còn có 1 sinh viên Việt Nam đến từ Đại học Y Dược TP.HCM, và các sinh viên đến từ các trường Đại học của Campuchia, Indonesia. Vì vẫn còn ảnh hưởng dịch Covid nên trường ĐH Hiroshima đã tổ chức tinh giản buổi lễ. Sinh viên Hạnh Tiên (K17- HIU) đã đại diện tất cả các sinh viên quốc tế lên nhận chứng nhận hoàn thành chương trình học. Các bạn sinh viên HIU và sinh viên quốc tế sau khi được nhận chứng nhận sẽ quay trở lại trường của mình để học năm học thứ 6 trước khi tốt nghiệp chính thức.

Bằng tất cả niềm tự hào khi được đại diện các sinh viên quốc tế phát biểu trong buổi lễ, sinh viên Phát Minh (K17-HIU) đã chia sẻ cảm xúc: “Lễ tốt nghiệp hôm nay chính là khởi đầu và cũng là bước ngoặt quan trọng trong đời sinh viên của chúng em. Suốt 4 năm qua chúng em đã học tập rất chăm chỉ, và chúng em sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành ước mơ của chính mỗi người, chinh phục những nấc thang mới trên hành trình phía trước!”

Sinh viên HIU cùng các thầy cô và các bạn sinh viên quốc tế trong một tiết học thực hành tại Nhật Bản

Chúc mừng tất cả các bạn sinh viên đã xuất sắc hoàn thành kỳ học tại Nhật Bản, và cùng chờ đón những lứa sinh viên xuất sắc tiếp theo của HIU sẽ được tuyển chọn cho chương trình Trao đổi quốc tế 1-4-1 này nhé.

Trung Tâm Tuyển sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172