Trao áo Blouse trắng trao trách nhiệm cao cả cho Bác sĩ tương lai


Cập nhật lần cuối vào 15/03/2022

Đối với ngành Y Dược, khi khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng là mang theo cả một trọng trách của người thầy thuốc. Vì vậy áo Blouse trắng không chỉ là biểu tượng mà còn là niềm vinh hạnh của đội ngũ Y Bác sĩ. Ngày 27/02 vừa qua các sinh viên khoa Răng Hàm Mặt vui mừng và xúc động khi được thầy cô trao áo Blouse trắng. Đây là ngày đánh dấu móc quan trọng trong quãng đời sinh viên, khi các em bắt đầu mang trên mình sứ mệnh cao cả. Và cũng là ngày đặc biệt của ngành, nhân ngày kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Thầy cô và sinh viên khoa Răng Hàm Mặt chụp hình kỷ niệm cho buổi lễ đặc biệt này.

Lễ trao áo Blouse trắng là nghi lễ truyền thống của khối ngành sức khỏe trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Được tổ chức thường niên dành cho sinh viên năm nhất của các khối ngành sức khỏe. Sáng ngày 27/02/2022, trường đã tổ chức Lễ trao áo blouse trắng cho sinh viên K2021 tại hội trường Beethoven.

Các bạn sinh viên khoa Răng Hàm Mặt được thầy cô chính tay khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng.

Tới tham dự buổi lễ có PGS.TS. Lê Khắc Cường Phó Hiệu trưởng nhà trường, Thạc sĩ Trần Thúy Trâm Quyên -Phó Hiệu trưởng Nhà trường, thầy thuốc nhân dân. GS.TS Hoàng Tử Hùng. Cùng đầy đủ cán bộ giảng viên và sinh viên khoa Răng Hàm Mặt.

Buổi lễ long trọng và ý nghĩa khi có sự tham dự của quý thầy cô và ban giám hiệu nhà trường.

Sự kiện trao áo blouse diễn ra hằng năm vào tháng 2 năm 2022 diễn ra trong dịp đặc biệt: nhân kỷ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam gần hàng trăm tân sinh viên khoa răng hàm mặt được tận tay thầy cô trao áo Sự kiện có sự tham dự của đầy đủ các giảng viên khoa RHM Có sự tham dự của thầy thuốc nhân dân. GS.TS Hoàng Tử Hùng Các bác sĩ RHM tương lai đã được trao trọng trách quan trọng trên vai.

Vinh danh các thầy cô đồng thời cũng là y bác sĩ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Sự kiện trao áo blouse trắng không chỉ là sự kiện có vai trò tổng  kết thành tích và khen thưởng những sinh viên đạt kết quả cao trong học tập. Mà sự kiện còn có ỹ nghĩa đặc biệt được sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt háo hức chờ đợi. Cũng nhân dịp này nhà trường gửi lời chúc mừng và vinh danh vai trò cũng như hy sinh của người thầy thuốc nói chúng và giảng viên khối ngành sức khỏe của HIU nói riêng.

Qua một năm học tập, sinh viên năm nhất khoa Răng Hàm Mặt đã dần được tiếp xúc những công việc của một người thầy thuốc, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Được thầy cô đánh giá và nhìn nhận cũng như tuyên dương các sinh viên có thành tích học tập cao. Tại buổi lễ thường niên trao áo Blouse trắng cho sinh viên năm nhất khoa Răng Hàm Mặt, đánh dấu móc quan trọng trong 7 năm học nghề. Khi được chính tay các thầy cô mặc lên người chiếc áo Blouse là lúc các em bắt đầu gánh trên mình trọng trách và sứ mệnh cao cả, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Tặng hoa cho thầy thuốc nhân dân. GS.TS Hoàng Tử Hùng nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Chặng đường học nghề Y của cả em mới chỉ bắt đầu. Các em còn đằng đẵng 5 năm vất vả trên trường học và 1 năm tại bệnh viện. Đó là thời gian để tu dưỡng, rèn luyện tài trí đức của một người bác sĩ tương lai. Và sau đó các em sẽ còn những năm tháng tham gia chăm sóc sức khỏe bệnh nhân cũng như nâng cao thêm khiến thức nghề nghiệp.

Lễ trao áo Blouse là một ngày khó quên của các em sinh viên khối ngành Sức khoẻ HIU khi lần đầu tiên được thầy cô khoác lên mình chiếc áo blouse trắng tinh khôi và cài những chiếc nút đầu tiên. Với tất cả niềm hạnh phúc và lòng tin, thầy cô muốn nhắn nhủ đến các bạn rằng:

Sinh viên tự hào khi khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng.

“Những thầy thuốc tương lai đã khoác trên mình trọng trách cao cả và nguyện hy sinh vì sức khoẻ mọi người. Với chiếc áo blouse, các em phải biết: thương yêu, đồng cảm, đối xử tốt với bệnh nhân và cả lời nói cũng phải “được vô trùng”.Xem người bệnh là ân nhân đã giúp mình thành người thầy thuốc thực thụ. Điều này phải được hình thành từ năm nhất, không phải đợi khi ra trường mới rèn y đạo, y đức.”

Trong không khí nghiêm trang ấy, có những khuôn mặt rạng rỡ niềm hạnh phúc, có ánh mắt đỏ hoe vì xúc động, có nụ cười hãnh diện và tự hào. Tất cả tạo nên một buổi lễ thật trang trọng, thật đặc biệt, thật ý nghĩa và nhiều cung bậc cảm xúc.


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172