Nguyên văn bài phát biểu của TS Đỗ Mạnh Cường tại Lễ ký kết hợp tác đào tạo ngành Y khoa cho sinh viên nước ngoài


Cập nhật lần cuối vào 01/07/2021

Chúng tôi cám ơn Bà Deepa R và công ty Aieraa Overseas Studies đã chọn HIU làm đối tác đầu tiên tại Việt Nam. Trong nhiều đại học y khoa của Việt Nam, quí vị đã chọn HIU để hợp tác đào tạo chuyên gia trong lĩnh vực quan trọng hàng đầu đối với con người”. Trích bài phát biểu của TS Đỗ Mạnh Cường Phó Tổng Giám đốc NHG, Chủ tịch Hội Đồng trường Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tại Lễ ký kết.

TS-Đỗ Mạnh Cường
TS. Đỗ Mạnh Cường – Phó Tổng Giám đốc NHG, Chủ tịch Hội Đồng trường Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng phát biểu tại Lễ ký kết tiếp nhận sinh viên Ấn Độ và các nước Châu Á học ngành Y khoa tại HIU

Kính thưa Ngài Phạm Sanh Châu, Ngài Madan Mohan Sethi

Thưa Bà Deepa R – Giám đốc Công ty Aieraa Overseas Studies, PGS. TS Thái Bá Cần, PTGĐ Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng, Giáo sư Phạm Văn Lình cùng BGH Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Thưa  Quí Thầy Cô giáo, quí Ông quí Bà đang hiện diện trực tiếp và trực tuyến.

Hôm nay là một ngày hết sức đẹp đẽ đối với tất cả chúng ta. Trong bối cảnh cả thế giới đang nỗ lực hợp tác chống lại đại dịch covid-19 thì buổi ký kết hợp tác đào tạo bác sĩ y khoa giữa Đại học Quốc tế Hồng Bàng và Aieraa Overseas Studies mang ý nghĩa đặc biệt. Sự hợp tác của chúng ta là minh chứng sinh động cho nỗ lực toàn cầu nói trên, một nỗ lực cấp thiết ngày hôm nay và luôn cần thiết cho tương lai lâu dài của con người, đặc biệt cho hai đất nước Việt Nam và Ấn Độ.

Thay mặt cho Ban Lãnh đạo Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), tôi đặc biệt cám ơn ngài đại sứ Phạm Sanh Châu và ngài Tổng lãnh sự Madan Mohan Sethi về sự tín nhiệm của quí vị cũng là của nhân dân hai nước dành cho chúng tôi. Không có sự kết nối và hỗ trợ tích cực của hai vị, thì không có buổi lễ ký kết trọng thể và ý nghĩa này.

Chúng tôi cám ơn Bà Deepa R và công ty Aieraa Overseas Studies đã chọn HIU làm đối tác đầu tiên tại Việt Nam. Trong nhiều đại học y khoa của Việt Nam, quí vị đã chọn HIU để hợp tác đào tạo chuyên gia trong lĩnh vực quan trọng hàng đầu đối với con người. Chúng tôi cám ơn Bà và quí Công ty về sự lựa chọn sáng suốt và đầy tin tưởng này. Kể từ hôm nay, chúng ta là đối tác, nhưng từ ngày mai, chúng ta sẽ là bạn bè đích thực như lời của Rabindranath Tagore “Tình bạn sâu sắc không phụ thuộc vào thời gian quen biết – Depth of friendship does not depend on the length of acquaintance” và “Tình bạn thực sự giống như huỳnh quang, nó sẽ sáng rực rỡ hơn khi mọi thứ đều đen tối _ The real friendship is like fluorescence, it shines better when everything has darken”. Chúng ta sẽ trở nên những người bạn đích thực.

Kính thưa quí vị,

Đại học Quốc tế Hồng bàng mỗi năm cung cấp hàng ngàn sinh viên trong lĩnh vực sức khoẻ cho Việt Nam. Các bác sĩ và chuyên gia y tế tốt nghiệp từ HIU hiện đang làm việc tại hầu hết các bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam của Việt Nam. Với trang bị cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại, đặc biệt với đội ngũ giáo sư trình độ cao, giàu kinh nghiệm, giàu tính nhân văn, chúng tôi sẽ không phụ lòng tin mà quí vị dành cho chúng tôi, góp phần đào tạo cho Ấn Độ những bác sĩ y khoa giỏi về chuyên môn và có tấm lòng Mẹ hiền, như truyền thống đạo lý của Việt Nam “Lương y như từ mẫu”.

Xin chúc cho lễ ký kết hợp tác hôm nay mở đầu một trang mới giữa hai đơn vị. Hy vọng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ đón nhận nhiều sinh viên của nước bạn Ấn Độ và các quốc gia châu Á khác sang học trên 40 ngành đào tạo khác của chúng tôi.

Xin cám ơn Quí vị. Chúc quí vị cùng gia đình bình an, có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Xin cám ơn.

Lễ ký kết trực tuyến giữa Đại học Quốc tế Hồng Bàng và Công ty Aieraa Overseas Studies (Ấn Độ)

Ngày 01/7/2021, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty Aieraa Overseas Studies (Ấn Độ) trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về Y tế cho sinh viên Ấn Độ và các nước châu Á bắt đầu từ năm học 2021-2022.

Theo nội dung ký kết, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) sẽ tiếp nhận và đào tạo ngành Y khoa cho sinh viên Ấn Độ và các nước Châu Á bắt đầu từ năm học 2021-2022 do Công ty Aieraa Overseas Studies của Ấn Độ trực tiếp tuyển chọn và tuyển sinh nhằm đảm bảo 3 tiêu chí về Điều kiện học vấn, Điều kiện sức khỏe, Điều kiện ngôn ngữ, theo “Quy chế quản lý người nước ngoài học tập tại Việt Nam” ban hành theo Thông tư số 30/2018/TT-BGDĐT về ngày 24 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nước Cộng Hoà Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam.”

Chương trình đào tạo ngành Y khoa có tổng thời gian đào tạo là 06 năm học. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Bác sĩ Y khoa, đạt chuẩn đầu ra tốt, hành nghề chuyên nghiệp và tự tin làm việc trong môi trường quốc tế.

TS. Đỗ Mạnh Cường

Phó Tổng Giám đốc NHG, Chủ tịch Hội Đồng trường Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172