Cập nhật lần cuối vào 08/11/2021
HIUers ơi, vòng loại cuộc thi Các kỹ năng Digital Marketing sẽ diễn ra từ ngày 05/11 – 16/11/2021, các bạn đã biết cách đăng ký ghi danh và tiêu chí chấm điểm chưa? Dưới đây HSC sẽ hướng dẫn các các bạn nhé
Hình thức dự thi
Bước 1: Mỗi đội gồm 3-4 thành viên đến từ bất kỳ Khoa/Viện/Bộ môn và Khóa học của Trường tham gia, ghi danh thông qua đường link: https://bom.to/NnViIe
để BTC tư vấn thêm cho các đội về bài dự thi của mình.
Bước 2: Các đội sẽ gửi bài dự thi chính thức qua email: businessmarketinghsc@gmail.com. Tiêu đề ghi rõ: HovaTen _đề tài dự thi; Ví dụ: NguyenVanA_san phamlamdep.
Bước 3: Đến ngày 17/11/2021, BTC sẽ công bố TOP 10 xuất sắc nhất để đi tiếp vòng Bán kết.
Chương trình còn có những giải thưởng cực kì hấp dẫn nữa đó!
-Giải Nhất: 10,000,000 VNĐ + Chứng nhận từ ENZ + Cúp vinh danh
-Giải Nhì: 5,000,000 VNĐ + Chứng nhận từ ENZ
-Giải Ba (02 giải): 3,000,000 VNĐ (x 2) + Chứng nhận từ ENZ
Không chỉ vậy, các bạn sinh viên khi tham gia sẽ được công ĐRL, cụ thể:
- Tham dự: +3
- Thí sinh đội dự thi: +5
- Giải Nhất: +5
- Giải Nhì: +3
- Giải Ba: +2
Tiêu chí chấm điểm
Có 70% điểm đến từ nội dung bài thi:
- Ý tưởng mang tính sáng tạo.
- Ý tưởng mang tính chất phục vụ cộng đồng.
- Điểm khuyến khích cho các ý tưởng kinh doanh liên quan đến New Zealand (ví dụ kinh doanh các sản phẩm đặc sản Việt Nam tại thị trường New Zealand…), hoặc phân tích ý tưởng lên nội dung marketing cho một nhãn hàng từ New Zealand.
- Ý tưởng mang tính chất thực tế và khả thi.
- Đưa ra được những phương pháp nghiên cứu từ khóa (sử dụng các công cụ hỗ trợ : Ahfef, google adword, đề xuất tìm kiếm của Google, Google Trends )
- Phân tích đối thủ cạnh tranh (Fanpage Karma, Google Keyword Planner)
- Nghiên cứu các đối tượng mục tiêu (Facebook Group, Quora, Linkedin Group).
- Có 30% đến từ phần trình bày (độ tự tin của các bạn)
Lưu ý :
Với các công cụ tương ứng với các bước để lên ý tưởng nội dung trên, sinh viên Việt Nam có thể lấy ví dụ phân tích một công ty, doanh nghiệp cụ thể có liên quan tới New Zealand để thực hành sử dụng công cụ để tìm ra ý tưởng.
Nền tảng áp dụng: Facebook, TikTok, Instagram, Youtube, Website. Mỗi nhóm sẽ chọn tối đa hai nền tảng để áp dụng phân tích.
Các HIUers nhớ chú ý đến tiêu chí chấm điểm để có thể chuẩn bị bài dự thi thật tốt nhé!
HSC